ทำความรู้จัก Ring of Elysium เกมใหม่สายพันธุ์ Battle Royale จาก Garena

    เรียกเสึยงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยหลังจากที่ Garena ประเทศไทยได้มีการประกาศเตรียมตัวเปิดเกมใหม่ที่ชื่อว่า Ring of Elysium (RoE) หรือ ริงออฟอีลีเซียม พร้อมเปิดแฟนเพจและเว็บไซต์หลักให้ติดตามข่าวสารกัน และอย่างที่รู้กันว่าเกมนี้มาในแนว Battle Royal ที่เป็นแนวยอดฮิตของยุคนี้ แต่ว่า Ring of Elysium จะมีที่มาที่ไปจากไหน และมีจุดเด่นเป็นอย่างไร วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำเบื้องต้นของเกมนี้ให้รู้จักกันก่อนที่เราจะได้สัมผัสกันในเร็วๆ นี้ครับผม

“EUROPA บริษัทลึกลับ ได้ทำการลักพาตัวมนุษย์เพื่อทำการทดลองภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า ‘ELYSIUM’ ซึ่งเป็นการทดลองเพื่อทดสอบการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ผ่านการจำลองสถานการณ์ที่เหมือนจริง โดยผู้ที่ถูกลักพาตัวทุกคนจะกลายเป็น ‘ผู้เล่น’ ที่ถูกเชื่อมต่อกับระบบ Virtual Reality ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะและอันตรายมาก เพราะหากผู้เล่นเสียชีวิตภายในโลกจำลองจะส่งผลให้ผู้เล่นเสียชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย

ผู้เล่นทั้งหมดจะถูกใส่ความทรงจำให้ใหม่ พร้อมกับเงื่อนไขที่ว่าผู้รอดชีวิตมีได้เพียงคนเดียวเท่านั้น และผู้ชนะจึงจะได้โอกาสมีชีวิตอยู่ต่อไป ส่วนที่เหลือจะต้องตายทั้งหมด ทางเลือกเดียวคือการชนะเกมเอาตัวรอดนี้ไปให้ได้ด้วยการต่อสู้กับคนอื่นที่ถูกลักพาตัวมาให้เล่นเกมนี้เช่นกัน!”

    นั่นคือเรื่องราวจุดเริ่มต้นทั้งหมดของ Ring of Elysium ครับ ถ้าได้ตามข่าวเกมแนวนี้มาบ้างก็น่าจะคุ้นๆ กับชื่อบริษัทลึกลับในเนื้อเรื่อง ใช่แล้วมันคือเกมที่ชื่อว่า Europa (无限法则) ที่ทางยักษ์ใหญ่ของประเทศจีนอย่าง Tencent Games เป็นผู้พัฒนา แน่นอนว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระแสของ PUBG เข้าเต็มๆ เพราะ Ring of Elysium ก็จะมาในรูปแบบ Battle Royale เกมที่ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดโดยการหาอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ในการต่อสู้กับทุกคน เพื่ออยู่รอดเป็นคนสุดท้าย และเป็นผู้ชนะในที่สุด โดยจะมีโหมดการเล่นแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ

1.แบบเดี่ยว (Solo)
2.แบบคู่ (Duo)
3.แบบตั้งทีม 4 คน (Squad)

    แล้ว Ring of Elysium จะมีอะไรแตกต่างจากเกมแนว Battle Royale ที่โผล่ออกมาเป็นดอกเห็ดในช่วงนี้อย่างไรบ้าง ? ก่อนอื่นต้องบอกว่าตัวเกมเป็นเกมบน PC ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีในบ้านที่ชื่อว่า Quick Silver X ซึ่งช่วยให้ตัวเกมมีความสวยงามในระดับหนึ่งแล้ว จุดเด่นที่น่าสนใจก็จะอยู่ตรงที่ภายในเกมจะมีระบบกลางวัน-กลางคืน รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไปตามเวลาอีกด้วย วิสัยทัศน์การเล่นในบางสภาพอากาศก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วย และอีก 1 จุดเด่นก็คือการใช้เทคโนโลยี PhysX เข้ามาในเกม ทำให้มีความสมจริงมากขึ้นพร้อมทั้งบางจุดของฉากที่สามารถทำลายเพื่อใช้ให้เป็นประโยชน์ในการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้อีกด้วย อ้อ! และที่สำคัญมากจะขาดไม่ได้เลยก็คือ Ring of Elysium สามารถเล่นได้ฟรี! ทุกคนจ้า

    นี่ก็คือข้อมูลเบื้องต้นของเกม Ring of Elysium ครับ ในยุคที่เกมแนว Battle Royale ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเกมบนมือถือ เกมนี้เป็นเกมบน PC ที่เจ้าพ่อค่ายเกมแดนมังกรอย่าง Tencent Games พัฒนาเอง ก็ไว้ใจได้ในระดับหนึ่งในเรื่องของทุนการพัฒนาครับ ส่วนกำหนดการและรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมคงต้องรอติดตามจากหน้าเว็บไซต์หลักและเฟซบุ๊คอีกทีครับ ดีไม่ดีเราอาจจะได้เล่นพร้อมกับประเทศจีนก็เป็นได้นะ

Facebook: https://www.facebook.com/RoEThailand/
Website: http://roe.garena.in.th/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้