ผู้สร้าง PUBG เตรียมเปิดตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Metaverse ในปีนี้!

Krafton สตูดิโอของเกาหลีใต้ผู้อยู่เบื้องหลังเกมแนว Battle Royale ชื่อดังอย่างที่เรารู้จักกันดีอย่าง PUBG: Battlegrounds (ชื่อเดิมคือ) PlayerUnknown’s Battlegrounds เตรียมเปิดตัวเกมแพลตฟอร์ม Metaverse ในปีนี้ โดยมีชื่อย่างไม่เป็นทางการในตอนนี้ว่า Migalnow

PUBG

โดยทาง Krafton ได้ร่วมมือกับทาง Naver Z ได้สร้างบริษัทร่วมทุนในอเมริกาเหนือ พร้อมทุ่มเงินกว่า 36.8 ล้านดอลลาร์ในการพัฒนา Migalnow โดยทาง Krafton จะถือหุ้น 85% และทาง Naver Z จะถือหุ้นอยู่ที่ 15%

Migalnow นั้นถูกพัฒนาโดยสตูดิโอเกม AAA ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอ “create-to-earn” ซึ่งเป็นระบบที่ผู้เล่นสามารถสร้าง ซื้อ และขายเนื้อหาในเกมในรูปแบบ NFT โดยโปรเจ็กต์นี้อาจจะมีลักษณะกับ Roblox ที่มีส่วนผสมของ NFT ด้วย

PUBG

การผลักดันเข้าสู่เกมแบบ Web3 (แนวคิดการใช้งานเว็บไซต์ที่ให้ผู้ใช้เป็นเจ้าของสินทรัพย์ในรูปแบบดิจิตัลและควบคุมข้อมูลต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง) เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่บริษัทผู้พัฒนาเกมในเอเซียที่ใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน เห็นได้จากค่าย Square Enix ผู้สร้างเกม Final Fantasy ที่ประกาศเปิดตัวเกมแบบ Web3 ของตัวเอง ในขณะที่ทาง Nexon ก็กำลังพัฒนา MapleStory Universe ส่วนทาง Razer ได้เปิดตัว Web3 incubator เช่นกัน

PUBG

Naver Z เป็นบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่มีเงินทุนมากกว่า 172 ล้านเหรียญ มีผู้ใช้งานมากกว่า 49 ล้านรายต่อเดือนในสินค้าหลักจำนวน 3 รายการ ก่อนหน้านี้ทาง Krafton ประกาศว่าได้ร่วมมือกับ Solana Labs เพื่อพัฒนาเกมบนเครือข่าย Solana แต่ยังไม่ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนี้ออกมา

PUBG

คงต้องติดตามกันไปยาว ๆ สำหรับตัวเกมแพลตฟอร์ม NFT Metaverse ของทาง Krafton และ Naver Z ว่าจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไรเพิ่มเติมมาอีก ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ ครับ

PUBG

แปลและเรียบเรียงจาก
https://decrypt.co

รูปภาพจาก
https://store.steampowered.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้