รวมมิตร 5 ภาคเด่นของเกม Assassin’s Creed ที่ควรหามาเล่นอย่างแรง!

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมในซีรีส์ Assassin’s Creed นั้นโด่งดังไปทั่วโลกชนิดที่ว่าถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมาคงไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆ เพราะนอกจากจะมีเกมเป็นของตัวเองนับสิบๆ ภาคแล้ว ซีรีส์นี้ยังมีทั้งภาพยนตร์ หนังสือการ์ตูน นิยาย รวมถึงของสะสมต่างๆ เป็นของตัวเองแบบนับไม่ถ้วนด้วย และในเมื่อเกมภาคใหม่หรือ Assassin’s Creed Origins กำลังจะมีฤกษ์วางจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้พอดี วันนี้ทางเราเลยลองมาแนะนำ 5 ภาคของเกม Assassin’s Creed ที่สมควรหามาเล่นอย่างแรงให้เพื่อนๆ ได้ลองอ่านและหามาเล่นเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องกันดูค่ะ!

————————————-

5. Assassin’s Creed Syndicate

วันวางจำหน่าย: 23 ตุลาคม 2015 (PS4, Xbox One), 19 พฤศจิกายน 2015 (PC)
แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One, PC

แม้ในส่วนของเนื้อเรื่องจะสู้รุ่นพี่อย่าง Ezio’s Trilogy ไม่ได้ แถมภาคก่อนหน้าอย่าง Unity ก็ดันโดนก่นด่ามาซะเยอะ แต่ภาค Syndicate นี้ก็นับว่าเป็นภาคที่สามารถกู้ชื่อเสียงของเกม Assassin’s Creed กลับมาได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

จุดที่น่าสนใจของภาคนี้คือการที่ตัวเกมเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้มาเป็นแบบแอ็กชั่นโดยสมบูรณ์ คล้ายๆ กับเกม Mad Max หรือ Batman Arkham ซึ่งก็ขอยอมรับเลยว่า Ubisoft สามารถทำระบบการต่อสู้ออกมาได้สนุกและมันจริงๆ ไหนจะภารกิจย่อยต่างๆ ที่มีให้ทำมากมายชนิดลืมเควสต์หลัก แถมยังมีอุปกรณ์ชิ้นใหม่อย่าง Grappling Hook หรือเครื่องยิงเชือกที่ทำให้การปีนป่ายรวดเร็วและสนุกขึ้นเป็นกอง ยิ่งเมื่อบวกกับภาพที่สวยงามตามแบบฉบับ Ubisoft แล้ว นับว่าเป็นอีกภาคที่ไม่ควรพลาดเลย

————————————-

4. Assassin’s Creed: Revelations

วันวางจำหน่าย: 15 พฤศจิกายน 2011 (PS3, Xbox 360), 29 พฤศจิกายน 2011 (PC), 15 พฤศจิกายน 2016 (PS4, Xbox One)
แพลตฟอร์ม: PS3, Xbox 360, PC (Original) / PS4, Xbox One (Remastered)

ภาคที่ได้ครองอันดับที่ 4 ก็คือภาค Revelations ซึ่งถือเป็นภาคปิดท้ายสำหรับพระเอกหนุ่มในดวงใจแฟนๆ ตลอดกาลอย่าง Ezio Auditore หลังจากที่ออกมาให้เล่นกันอย่างต่อเนื่องถึง 2 ภาคด้วยกัน แน่นอนว่าในภาคนี้ Ubisoft ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังเลย เพราะนอกจากจะปิดตำนานเนื้อเรื่องของ Ezio และ Altaïr ได้อย่างสวยงามแล้ว ภาคนี้ยังมีระบบเกมที่สนุกสนานไม่แพ้ภาคอื่นๆ แม้ระบบทั่วไปอาจจะดูคล้ายสองภาคก่อนอย่าง Brotherhood กับ Revelation อยู่บ้าง แต่ตัวเกมก็ได้เพิ่มระบบใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยอย่างระบบป้องกันฐาน และยังมีเจ้า Hook Blade มาให้เราใช้เกาะเกี่ยวขอบตึกกันเล่นอีกด้วย และที่สำคัญที่สุดก็คือ เพื่อนๆ จะได้ชมความสวยงามของกรุงอิสตันบูล เมืองหลวงของประเทศตุรกีกันอย่างเต็มอิ่มจนเหมือนได้ไปเดินเที่ยวเองเลยละค่ะ ขอบอกเลยว่าชมเมืองเพลินสุดๆ

————————————-

3. Assassin’s Creed IV: Black Flag

วันวางจำหน่าย: 29 ตุลาคม 2013
แพลตฟอร์ม: PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, Wii U, PC

หากจะนับว่า Assassin’s Creed IV: Black Flag เป็นภาคที่แหวกแนวที่สุดในแฟรนไชส์ Assassin’s Creed ก็คงไม่ผิดเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นภาคที่ให้เราได้รับบทเป็น “โจรสลัด” พ่วงอาชีพมือสังหาร แทนที่จะเป็นมือสังหารเต็มตัวแบบภาคอื่นๆ และถึงแม้ใครหลายๆ คนจะมองข้ามเกมในภาคนี้ไปเพราะนึกว่าจะน่าเบื่อเหมือนกับภาค 3 แต่ขอบอกเลยว่าระบบการขับเรือและสงครามบนน่านน้ำในภาคนี้นั้นทั้งสนุก ตื่นเต้น และเร้าใจจนทิ้งภาค 3 แบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว ชนิดที่ว่ารู้ตัวอีกที คุณก็ปลดล็อคเลเวลเรือ Jackdaw จนตันเสียแล้ว ไหนจะเนื้อเรื่องที่มีครบทุกรสชาติ ทั้งสนุก เศร้า เกรียน และบางทีก็ฮาจนเหลือเชื่อ แต่จะฮายังไงนั้น ต้องลองหามาเล่นเองแล้วละค่ะ

————————————-

2. Assassin’s Creed: Brotherhood

วันวางจำหน่าย: 16 พฤศจิกายน 2010 (PS3, Xbox 360), 17 มีนาคม 2011 (PC), 15 พฤศจิกายน 2016 (PS4, Xbox One)
แพลตฟอร์ม: PS3, Xbox 360, PC (Original) / PS4, Xbox One (Remastered)

อันดับสองของเราก็เป็นภาคไหนไปไม่ได้นอกจากภาค Brotherhood นั่นเอง แม้ระบบส่วนใหญ่จะยังคงรูปแบบเหมือนภาค 2 แถมยังตัดเมืองที่เล่นได้เหลือแค่เมืองเดียว แต่ภาคนี้กลับเป็นภาคที่มีเนื้อเรื่องสนุกแทบจะเป็นอันดับต้นๆ ของซีรีส์ Assassin’s Creed เลยค่ะ อีกทั้งระบบของตัวเกมเองก็ดีไม่แพ้กันเลย ทั้งระบบยึดป้อมที่ถูกเพิ่มเข้ามา ระบบการคอมโบหรือ Kill streak ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้อย่างต่อเนื่อง ระบบมัลติเพลเยอร์ที่สนุกจนวางไม่ลง เควสต์ย่อยต่างๆ ที่เต็มไปด้วยปริศนาและความท้าทาย และเหนือสิ่งอื่นใดก็คือระบบภราดรนักฆ่าที่ทำให้เราสามารถเรียกลูกน้องมาช่วยทำภารกิจต่างๆ ได้นั่นเอง เรียกได้ว่าห้ามพลาดโดยเด็ดขาด!

————————————-

1. Assassin’s Creed II

วันวางจำหน่าย: 17 พฤศจิกายน 2009 (PS3, Xbox 360), 4 มีนาคม 2010 (PC), 15 พฤศจิกายน 2016 (PS4, Xbox One)
แพลตฟอร์ม: PS3, Xbox 360, PC (Original) / PS4, Xbox One (Remastered)

สำหรับอันดับที่ 1 นั้นก็เป็นภาคใดไปไม่ได้เลยนอกจาก Assassin’s Creed II นั่นเอง แค่ยอดขายก็เป็นตัวการันตีได้แล้วว่าภาคนี้สนุกจริงไม่มีหลอก เพราะเพียงแค่สัปดาห์แรก เกมภาค 2 นี้ก็ขายแผ่นได้ถึง 1.6 ล้านชุดเข้าไปแล้ว อีกทั้ง Assassin’s Creed II ยังจัดว่าเป็นเกมที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในช่วงปี 2009-2010 ด้วยจำนวนที่สูงถึง 9 ล้านชุด! แค่นี้ก็คงไม่ต้องบอกแล้วล่ะมั้งคะว่าภาคนี้จะเด็ดแค่ไหน…

ในภาคนี้ เราจะได้รู้จักกับ Ezio Auditore เป็นครั้งแรก โดยจะกล่าวถึงการแก้แค้นของมือสังหารหนุ่มที่ต้องสูญเสียครอบครัวให้กับแผนร้ายของเหล่าเทมพลาร์ ซึ่งเนื้อเรื่องในภาคนี้นั้นนับว่าเข้มข้นจนหยดสุดท้ายจริงๆ อีกทั้งระบบต่างๆ ยังดูดีไปหมดจนใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว ทั้งเควสต์ย่อยที่ช่วยอุดช่องว่างระหว่างเนื้อเรื่องได้อย่างไม่มีที่ติ ระบบการซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ มาใช้เพื่ออัพเกรดให้ตัวละครของเราแกร่งขึ้นไปอีก แถมยังได้เจอกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มากมายอีกด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เคยลิ้มลองภาคนี้มาก่อน แนะนำเลยค่ะว่าต้องไปหามาลองเล่นให้ได้ แล้วคุณจะติดใจจนลุกไปหยิบภาค Brotherhood มาเล่นแทบไม่ทันแน่นอน

————————————-

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ 5 อันดับภาคเด่นของเกม Assassin’s Creed แอบกระซิบนิดนึงว่าอันดับนี้เป็นเพียงอันดับที่ทางทีมงานจัดอันดับขึ้นมาเองเท่านั้น เพื่อนๆ คนไหนมีความคิดเห็นยังไง ชอบภาคไหนที่สุด ก็อย่าลืมมาร่วมแชร์ให้เราได้ลองอ่านกันบ้างนะคะ!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้