Astral Realm มือใหม่ควรรู้กับระบบ Interface ในเกม

ตอนนี้รอกันอย่างใจจดใจจ่อกันเลยสำหรับเกม Astral Realm Online ที่จะเปิด CBT วันที่ 3-7 มี.ค. นี้ ฉบับที่แล้ว Catchan ได้ลงในส่วนของสจุดเด่นของเกมนี้กันไปพอสมควร ฉบับนี้เราจะมาดูในส่วนของ Interface กันบ้าง เวลาเล่นจริงจะได้ไม่งงกันเน๊าะ

เกม Astral Realm Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีความโดดเด่นของตัวละครสไตล์ Anime น่ารัก มีเอ็ฟเฟ็คสกิลตื่นตาตื่นใจ รวมไปถึงยังรองรับการเล่นที่หลากหลายรูปแบบทั้ง Open World และ Dungeon ผู้เล่นสามารถวิ่งไปยังเมืองต่างๆ เพื่อทำเควสต์ลงดันเจี้ยนหรือล่าบอสตามแผนที่ต่างๆ เพื่อหาไอเทมพิเศษ
 

Game Interface

1.ข้อมูลตัวละคร – จะมีรูปไอคอนตัวละคร ค่าพลัง HP, SP อาวุธที่ใช้ต่างๆ
2.ช่องใช้ยาเพิ่ม HP อัตโนมัติ – ระบบอำนวยความสะดวก ไม่ต้องกดยาให้วุ่นวายตอนต่อสู้ เพียงแค่เซ็ตยาไว้ว่าต้องการให้เติมยาเมื่อเลือดลดลงเหลือเท่าไหร่ 
3.หน้าต่างแสดงคู่หูที่ใช้งานในปัจจุบัน – ในส่วนนี้จะแสดงว่าเรากำลังใช้สัตว์เลี้ยงตัวไหนอยู่ สามารถกดคำสั่งคีย์ลัดให้สัตว์เลี้ยงได้
4.สัญลักษณ์บัฟและดีบัฟต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวละคร
5.หน้าต่างแสดงเป้าหมาย –  หน้าต่างนี้จะแสดงไอคอนและรายละเอียดต่างๆ ของมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ 
6.เมนูย่อยและแผนที่ – อันนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เราสามารถดูทุกสิ่งอย่างได้จากช่องนี้ว่าร้านค้าต่างๆ ต้องเดินไปทางไหนบ้าง สามารถย่อ – ขยาย แผนที่ได้
7.ช่องแสดงภารกิจแบบย่อ – หน้าต่างจะแสดงเงื่อนไขการทำเควสต์ว่าแต่ภารกิจต้องทำอะไรบ้างถึงจะผ่านเควสต์นั้นๆ 
8.ช่องสนทนา – ช่องพูดคุยสนทนากับผุ้เล่นคนอื่นๆ ในเกม
9.Shortcut Bar – หน้าต่างช็อตคัต เราสามารถดึงสกิลมาใส่ในช่องนี้ได้ นอกจากนี้ยังเว็ตได้ว่าจะให้สกิลไหนอยู่ตัวเลขอะไรเวลาใช้ก็แค่กดตัวเลขตามที่เซ็ตไว้
10.เมนูหลัก – คีย์ลัดดูสถานะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าสเตตัสตัวละคร ช่องเก็บของ สกิลต่างๆ สามารถกดได้จากส่วนนี้

บทความจาก OS Magazine ฉบับที่ 653

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้