ลองแล้ว! Mass Effect 2! Future Gamer บุก Saluzi เพื่อทดสอบความมันส์เป็นเจ้าแรก!

    ลองแล้ว! Mass Effect 2! Future Gamer บุก Saluzi เพื่อทดสอบความมันส์เป็นเจ้าแรก! Future Gamer ลองเกม Mass Effect 2 กับมือมาแล้วก่อนใคร! ภาคต่อของเกมไซไฟ RPG เกมนี้เน้นแอ็คชั่นมันส์ระห่ำยิ่งขึ้น รวมไปถึงคุณภาพกราฟิกที่ยกระดับกว่าเดิมด้วย!

เกมภาคนี้แอ็คชั่นมันส์ระห่ำกว่าเดิม

แอ็คชั่นระห่ำจักรวาล

   จุดเด่นแรกและที่ผมคิดว่าชัดที่สุดในภาคนี้ก็คือ ระบบการต่อสู้เนื่องจากผมเลือกเล่นเป็นคลาส Soldier จึงทำให้สามารถเข้าถึงปืนได้ทุกกระบอก และต้องยอมรับว่าการยิงอาวุธในภาคนี้สะใจกว่าภาคก่อนมาก ปืนดูมีความรุนแรงและจำเป็นต้องเปลี่ยนแม็กกาซีนกระสุนแล้ว! ระบบหลบหลังกำบังถูกนำมาใช้เป็นจุดขายหลักและใช้งานได้ง่ายขึ้นมาก คุณยังต้องใช้ทักษะของการเล่นเกมแอ็คชั่นมากกว่าเดิม เพราะการสังหารศัตรูจะขึ้นกับความสามารถในการเล็งและการอาศัยจังหวะเงยหน้าออกยิง (แต่ถ้าลองเล่นคลาสอื่นที่ไม่ใช่ Soldier ทักษะการยิงอาจไม่จำเป็นขนาดนี้ก็ได้ครับ)

ตัวอย่างภาพงามๆ ให้น้ำลายไหลเล่น

เรื่องราวดุจภาพยนตร์

    เหมือนจะเป็นธรรมเนียมไปแล้วว่าเกมสมัยนี้ต้องทำออกมาให้ได้บรรยากาศเหมือนคนเล่นกำลัง ดูหนังเพราะ Mass Effect 2 มีการเดินเรื่องที่ค่อนข้างเร็วมากกว่าเดิม ทั้งยังดูมี สีสันเหมือนภาพยนตร์มากขึ้น (ภาคก่อนอารมณ์จะเหมือนการนั่งอ่านนิยาย ช้าๆ เนือยๆ) โดยเฉพาะฉากเปิดตัวสหายใหม่ของเราทั้งหลายที่ต่างคน (หรือตัว) ต่างก็มีการเปิดตัวที่ให้อารมณ์แตกต่างกันออกไป ทำให้เรารู้ถึงลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ ได้ดีขึ้น ขอซูฮก Bioware อีกครั้งที่ยังสร้างตัวละครออกมาได้มีเอกลักษณ์น่าสนใจเหมือนเคย และนอกจากเหล่าตัวละครมากมายที่เราจะได้เจอ ภาคนี้เรายังจะได้เดินทางไปตามดาวต่างๆ (ที่มีผลกับเนื้อเรื่อง) มากขึ้นด้วย รับรองว่ามันจะช่วยเติมเต็มความรู้สึกอยากผจญภัยในอวกาศของคุณจนอิ่มเอมแน่

อวกาศสวยงามไม่สวาปามสเป็คเครื่อง

   อีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนคงอยากรู้แน่ๆ คงไม่พ้น คุณภาพกราฟิกและ สเป็คเครื่องของเกม Mass Effect 2 เรื่องคุณภาพกราฟิกพูดได้เต็มปากเลยว่ามันสวยงามจับใจหลายคนแน่ๆ เกมสามารถปรับกราฟิกเอนจิ้นของ Unreal 3 มาใช้ได้เป็นอย่างดี ทุกองค์ประกอบภาพและองค์ประกอบศิลป์ในเกมนี้ดูมีความเป็น Next-Gen เต็มขั้น (อย่าไปเทียบกับ Dragon Age: Origins นะจ๊ะ) ที่พัฒนาขึ้นก็คงเป็นเรื่องของ Texture และแสงเงาที่ดูสมจริงมากขึ้น แต่ที่ยังไม่ค่อยจะสวยก็คงเป็นเรื่องการเรนเดอร์สภาพภูมิประเทศพื้นหลังที่ยังดูเป็นแผ่นๆ ไปหน่อย

    ส่วนเรื่องสเป็คเครื่องของเกมนี้ ถ้าใครสามารถเล่นภาคแรกได้ก็สบายใจได้ว่าภาคนี้ก็จะเล่นได้อย่างลื่นสบายไร้ปัญหาเช่นเดิม ทางทีมงาน FG ได้นำเครื่องโน้ตบุ๊คสเป็คกลางๆ (CPU Core 2 Duo 2.4 Ghz, VGA 9600M, RAM 1 GB) ไปทดสอบกับเกมนี้ด้วย ปรากฎว่าสามารถเล่นได้สบายๆ โดยไม่มีอาการกระตุกมากมายบนค่าการเซ็ตกราฟิคแบบอัตโนมัติ (default) ชาวพีซีทุนต่ำ (อย่างผม) หมดกังวลได้แล้วครับ

ของเค้าดีจริงๆ ครับ คอนเฟิร์ม !!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้