Ubisoft ประกาศ Prince of Persia ภาคใหม่ The Forgotten Sands เติมเต็มเนื้อเรื่องฉบับภาพยนตร์

     ตัวภาพยนตร์ Prince of Persia: Sands of time มีกำหนดเข้าฉายพฤษภาคมปีหน้านี้แล้วนะครับ แล้วเราก็คงจะได้ทราบเรื่องราวด้วยว่าเป็นอย่างไร เหมือนกับในเกมหรือเปล่า แต่เพื่อเป็นการโปรโมทไปในตัวและเติมเต็มให้ซึ่งกันและกัน Ubisoft จึงได้ตัดสินใจออกมาประกาศสร้างเกม Prince of Persia ภาคใหม่ขึ้นมา ตั้งกำหนดการวางจำหน่ายเดือนเดียวกับวันเข้าฉาย

     แทนที่จะทำภาคต่อของ Prince of Persia ฉบับเซลเฉด แต่กลับตัดสินใจทำภาคสนับสนุนพระเอก Jake Gyllenhaal แทน ซึ่งถ้ามองกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วที่บอก GameDaily ว่าจะมีเกมภาคเสริมภาพยนตร์ด้วย แถมเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาก็มีโลโก้ Prince of Persia: The Forgotten Sands ถูกจดทะเบียนอีกแน่เลยว่า Ubisoft วางแผนมานานแล้ว

     ที่สำคัญงานก็คงเริ่มพัฒนากันไปแล้วด้วย แต่ข้อมูลที่ยังไม่รู้ก็คือเนื้อเรื่องของเกมจะสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์มากแค่ไหน หรือจะเป็นได้แค่เนื้อเรื่องเสริมของ Sands of Time แต่ที่รู้มาคือ “จะมีองค์ประกอบเอาใจแฟนๆ จากซีรี่ส์เก่ารวมอยู่กับรูปแบบใหม่ๆ ”

     จากการพูดคุยกับ CEO Ubisoft นาย Yves Guillemot ในช่วงสรุปผลทางการเงินของบริษัทไตรมาสที่สองปีนี้ เขาบอกว่าภาคนี้จะเล็งเป้าหมายทั้งเหล่าฮาร์ดคอร์และแคชชวลเกมเมอร์ “เป้าหมายคือการเข้าถึงกลุ่มหลักและกลุ่มแคชชวล มันจะเป็นเกมที่มีการต่อสู้เยอะ เหมาะกับคนที่เล่นไม่ค่อยเก่ง เป็นระดับผู้เริ่มต้น เราอยากจะเข้าถึงทั้งสองกลุ่มด้วยลักษณะนี้ครับ”

     Prince of Persia: The Forgotten Sands มีกำหนดการวางจำหน่ายพฤษภาคมปีหน้า ทั้งบนคอนโซลและแฮนด์เฮลด์ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้