สรุปข่าวเกมคอนโซลประจำสัปดาห์พร้อมอันดับเกมขายดี

สรุปข่าวเกมคอนโซลประจำสัปดาห์พร้อมอันดับเกมขายดี

     ปลายปีนี้ เกมเมอร์เตรียมตัวกระเป๋าฟีบกันได้เลย เพราะปลายปีนี้มีเกมแหล่มๆออกมาเพียบ ทั้ง LBP, Resistance 2 , GOW2, Fallout 3, Valkyria Chronicles, Mirror’s Edge, Call of Duty: World at War, Left 4 Dead, Need for Speed Undercover , The Last Remnant , Castlevania Judgment , Prince of Persia ฯลฯ โอ้ยเยอะมากมายฮ่ะ มีทุกรูปแบบเลยทั้ง FPS, Racing, RPG และ Action หุหุ…กว่าจะเก็บหมดทุกเกมผมว่า เล่นได้ยาวๆถึงกลางปีหน้าเลยนะนั้น ^^

ข่าวเครื่องเกม PS3 และ PSP

*** Resistance 2 ยอดเกม FPS ฟอร์มดี ได้คะแนนรีวิวเฉลี่ยถึง 91/100 โดยคิดคะแนนรีวิวจากสื่อ 5 เจ้าได้แก่ IGN – 95, NZGamer – 92, Gameplayer – 90, Playstation Official Magazine UK – 90, 1UP – 83 ท่าทางเกมจะไม่กาก รอซื้อกันได้เลยนะพี่น้อง

*** LittleBigPlanet เปิดตัววันแรกที่ญี่ปุ่น ขายได้ 30,000 ชุดนะจ้ะ

*** Capcom เผย Super Street Fighter II Turbo HD Remix จะไม่มีระบบ Trophy ในช่วงแรกของการเปิดตัว

*** ช่วงนี้เกม PS3 มีแต่เกมดีๆออกมาให้เล่น ล่าสุด Valkyria Chronicles เกมแนว RPG จาก SEGA ได้คะแนนรีวิวแหล่มอีกแล้ว ได้ไปถึง 9/10 จาก IGN

*** SCEA เตรียมปล่อย DLC ของ LittleBigPlanet ในวันที่ 6 พ.ย. นี้ ซึ่งจะมีพวก อุปสรรคใหม่ๆ สติ๊กเกอร์ อุปกรณ์ใหม่ๆ ดนตรีประกอบ และเกมเพลย์ด้วย ที่สำคัญที่สุด "ฟรี" ฮ่ะ

*** เท็ตซึย่า โนมูระ เผย ไม่เกินปีนี้ได้เห็นระบบการต่อสู้ของ FFXIII แบบจะๆแน่นอนเสียที

*** WWE SmackDown vs. Raw 2009 มี เดโม มาแล้วนะจ้ะ

*** ลือ นะจ้ะลือ ว่า Sony อาจจะแบนเกมเมอร์ที่ใช้เฟิร์มแวร์แบบอัพเดตเอง เมื่อเข้าไปล๊อกอินโหลดเกมจาก PSN แต่ถ้าโหลดจากแผงบิตคงไม่โดนสินะ ฮิฮิฮิ

ข่าวเครื่องเกม Wii และ DS

*** EA Sports ตั้งเป้าพัฒนาเกมใหม่ แนวคล้ายคลึงกับ Wii Fit โดยหวังจะเข้ามามีในส่วนแบ่งของตลาด Wii fitness

*** Shigeru Miyamoto โปรดิวเซอร์ระดับคีย์แมนของปู่นิน เผยว่าภาคต่อของ Zelda และ Super Mario Galaxy จะดีกว่านี้ และไม่พลาดเสน่ห์บางอย่างของ 2 เกมที่ว่านี้แน่นอน เรียกว่าจะออกมาเพอร์เฟกเลยว่างั้นเหอะนะ

*** นอกจากนี้ ป๋าแกยังเผยอีกด้วยว่าตอนนี้ทีมงานคุณภาพของปู่นินกำลังซุ่มผลิตเกมใหม่สำหรับแฟนพันธุ์แท้ผู้ซื่อสัตย์ของค่ายอีกด้วย แต่จะเป็นอะไรนั้น ป๋าของอุบไว้ก่อนนะ

*** หุหุ… Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ของ Resident Evil 5 ออกมาตอกย้ำว่า พลังด้านของกราฟฟิกเครื่อง Wii ห่วยเกินห้ามใจ โดยเผยว่าแค่ไตเติ้ลเมนูของเกมRE 5 ที่เขาพัฒนาอยู่ตอนนี้ เครื่อง Wii ก็ไม่สามารถรันไหวแล้ว … แต่ใครจะสนละครับคุณพี่ อิอิ แค่เล่นสนุกก็พอแล้วฮ่ะ

*** Satoru Iwata ประธานใหญ่ของปู่นิน มีแผนที่จะปล่อย DSi ในตลาดทั่วโลกประมาณช่วงซัมเมอร์ปี 2009

*** สถิติมีไว้เพื่อทำลาย ล่าสุด เครื่อง DS ทำยอดขายแซงหน้า Game Boy Advance ไปแล้ว โดยทำได้ 84.33 ล้านเครื่อง ส่วน GBA ทำได้ 81.36 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่วางจำหน่ายเมื่อปี 2001

*** Dengeki เว็บไซท์ชื่อดังของเมืองปลาดิบ ออกทำโพลเผยว่า มีเพียงแค่ 3.6% ของเกมเมอร์ยุ่นวางแผนว่าจะซื้อ DSi เมื่อออกวาขายวันแรก และมีถึง 40 % บอกเลยว่าจะไม่ซื้อแน่นอน งิ… -*-

ข่าวเครื่องเกม Xbox360

*** โหมโรงกันยกใหญ่ สำหรับเกมฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปลายปีของ Gears Of War 2 โดย Microsoft เผยว่า ร้านค้าขายเกมกว่า 20,000 ร้านทั่วโลก เตรียมจัดงานเปิดตัวสุดอลังการมีทั้งแขกพิเศษๆ ชุดลิมิเต็ดของ GOW2 ราคาพิเศษ รวมถึงของพรีเมี่ยมจาก GOW เพียบ

*** Rockstar ยืนยัน DLC ของ GTA IV มาก่อนเดือนมกราคมนี้แน่นอน

*** เดโม ของ Mirror’s Edge มาแล้วนะจ้ะ

*** สงสัยอนาคตของน้องเอ็กซ์ในญี่ปุ่นจะสดใสยิ่งขึ้น เมื่อ Famitsu เผยว่า จากการถามความคิดเห็นจากบรรดาผู้พัฒนาเกมในญี่ปุ่น 55 ราย เมื่องาน TGS ที่ผ่านมา ว่าปลื้มเครื่องคอนโซลตัวไหนมากที่สุด ตัวเลขชี้ว่า 26 รายเผยว่าปลื้ม Xbox360 มากก ส่วนอีก 14 รายโหวตให้ PS3 และ Wii ได้แค่ 12 เท่านั้น แฮนด์เฮลอย่าง PSP และ DS ได้ 8 และ 6 ตามลำดับ โดยใน 55 รายนั้นสามรถเลือกได้หลายตัวเลือกนะจ้ะ

** เหมือนมั้ย ? … แต่ถ้าไปถาม Cliff Bleszinski ว่าอยากได้ใครมารับบทเป็นมาร์คัส แกบอกว่าอยากได้ Clive Owen พระเอกหนังเรื่อง Shoot ’em up หรือ ยิงแม่…งเลย

อันดับเกมขายดีในตลาดอเมริกา

อันดับเกมขายดีในตลาดญี่ปุ่น

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้