เครื่อง Super Famicom รุ่นโปรโตไทป์ ถูกลงเงินผ่านการประมูลเป็นเงินกว่า 350,000 บาท

SFC

Super Famicom นั้นเป็นเครื่องเกมคอนโซลของฝั่ง Nintendo ที่ครองตลาดในเจเนอเรชั่นที่ 4 ครับ โดยเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1990 หรือ 34 ปีมาแล้ว ซึ่งทุกวันนี้หากใครได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นก็ยังสามารถพบเห็นเจ้าเครื่องนี้วางขายตามร้านขายเกมเก่ากันได้ไม่ยากเลย

ล่าสุดก็เพิ่งเกิดประเด็นขึ้นในโลกโซเชียลของญี่ปุ่นมาหมาด ๆ โดยในเว็บไซต์ประมูลสินค้าของ Yahoo ได้มีการนำเครื่อง Super Famicom รุ่นโปรโตไทป์ หรือรุ่นต้นแบบมาเปิดให้คนลงเงินประมูลกัน ซึ่งปรากฏว่า ณ วันที่ 7 พฤษภาคมมียอดคนลงเงินประมูลแตะ 1,505,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยได้ประมาณกว่า 350,000 บาทเข้าไปแล้ว

สำหรับรุ่นโปรโตไทป์นี้จะมีความพิเศษกว่ารุ่นปกติที่วางขายให้กับประชาชนทั่วไปก็คือตรงปุ่ม Power จะเป็นสีแดง (รุ่นปกติเป็นสีเทา) อีกทั้งบริเวณด้านหน้าเครื่องจะมีช่องสำหรับเสียบสายหูฟังด้วย (รุ่นปกติจะไม่มี) รวมถึงด้านข้างของเครื่องก็มีสวิตช์ให้เลื่อนปรับเสียงด้วยเช่นกัน (รุ่นปกติไม่มีให้ปรับ)

นอกจากนี้ หากหงายเครื่องรุ่นโปรโตไทป์ก็จะเห็นสติ๊กเกอร์ของ Nintendo ที่ระบุว่า “สำหรับใช้ภายในเท่านั้น” ตรงนี้เชื่อว่า ณ เวลานั้นน่าจะมีเพียงพนักงานภายในของ Nintendo เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเจ้าเครื่องนี้ได้

เห็นแล้วเชื่อเลยว่าต้องคนมีใจรักในการสะสมเครื่องคอนโซลจริง ๆ ละครับถึงจะสู้ราคาประมูลไหว

(ล่าง) เครื่อง Super Famicom รุ่นปกติที่วางจำหน่ายตามท้องตลาด

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/snes-prototype-attracts-auction-bids-over-%c2%a51-5m-why-do-people-want-it-so-badly/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้