ผู้สร้าง Super Smash Bros. เผยว่าเฟรมเรต 30 FPS ก็มากพอแก่การเล่นเกมแล้ว

หลังจากเปิดตัวช่อง YouTube ของตนไปเมื่อช่วงกลางอาทิตย์ก่อน คุณมาซาฮิโระ ซากุระอิ (Masahiro Sakurai) ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Super Smash Bros. ก็ได้ยกประเด็นที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับการพัฒนาเกมมาพูดให้แฟน ๆ ได้ฟังในวิดีโอของตน และล่าสุดนี้ เขาก็ได้ยกประเด็นเรื่องเฟรมเรตในวิดีโอเกมมาพูดถึงค่ะ

โดยเจ้าตัวได้เผยในวิดีโอล่าสุดว่าในความคิดเห็นของเขานั้น เฟรมเรต 60 FPS ถือเป็นเฟรมเรต “ในอุดมคติ” ในขณะที่เฟรมเรต 30 FPS นั้นถือเป็นเฟรมเรตระดับมาตรฐานทั่วไป และมันก็เพียงพอแล้วสำหรับการเล่นเกมค่ะ

“หากเป็นไปได้ 60 FPS นั้นถือเป็นค่าเฟรมเรตในอุดมคติ แต่ 30 FPS นั้นก็ถือเป็นเฟรมเรตระดับมาตรฐานทั่วไปอยู่แล้ว… และมันก็เพียงพอแล้วสำหรับการเล่นเกมต่าง ๆ” คุณ Sakurai กล่าวไว้

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอเสริมไว้ด้วยว่าเกมส่วนใหญ่ที่ลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch นั้นก็ยังคงมีเฟรมเรตอยู่ที่ระดับ 30-60 FPS ซึ่งแทบจะเทียบคอนโซลอื่น ๆ ในเจนปัจจุบันที่รันเฟรมเรตได้ในระดับ 60-120 FPS หรือแพลตฟอร์ม PC ที่อัดฉีดได้ถึง 144 FPS ไม่ติดเลย แล้วเพื่อน ๆ ละคะ คิดว่า 30 FPS นั้นเพียงพอต่อการเล่นเกมแล้วหรือไม่ เชิญคอมเมนต์ทิ้งเอาไว้ได้เลยค่ะ

ที่มา: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้