เผยข้อมูลต่าง ๆ ล่าสุด ของเครื่องคอนโซลที่จะมาแทน Nintendo Switch

ใครที่กำลังรอคอยคอนโซลรุ่นถัดไปของ Nintendo Switch อยู่ วันนี้ทางเว็บไซต์ Mobapad ได้รายงานข้อมูลเกี่ยวกับคอนโซลรุ่นนี้ (เรียกในที่นี้ไปก่อนว่า “Switch 2”) ซึ่งแม้จะยังไม่ยืนยัน 100% แต่ก็มีที่น่าสนใจอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เราจึงนำมาฝากให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้

โดย Switch 2 นั้นจะยังคงเป็นคอนโซลลูกผสมที่สามารถพกพาไปเล่นได้เช่นเดิม สนับสนุนอุปกรณ์เสริมบางตัวเช่น Joy-Con และ Pro Controller ของ Nintendo Switch รุ่นแรกอยู่ และมี Backward Compatibility ทำให้สามารถเล่นเกมของ Switch รุ่นแรกทั้งเวอร์ชันดิจิทัลและมีช่องอ่านตลับเกมด้วย ใครที่ซื้อเกมแบบตลับก็วางใจได้ แต่ทั้งนี้ตลับเกม Switch 2 นั้นจะไม่สามารถใช้กับ Switch รุ่นแรกได้

nintendo switch 2

สำหรับ Joy-Con รุ่นใหม่นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าเดิม เปลี่ยนการเชื่อมต่อจากรางเลื่อนให้เป็นแม่เหล็ก เปลี่ยนปุ่ม SL และ SR จากพลาสติกให้เป็นโลหะ และจะมีปุ่มใหม่นอกเหนือจาก L/R ZL/ZR ขณะที่ด้านใต้ปุ่ม Home บน Joy-Con ฝั่งขวาจะมีปุ่มควบคุมเพิ่มมาอีกปุ่มหนึ่งซึ่งจะมีฟังก์ชันใหม่

nintendo switch 2

ด้านใต้ตัวเครื่อง Switch 2 จะยังคงมีพอร์ต USB-C สำหรับการเชื่อมต่อ Dock แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์เล็กน้อยและปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น และสนับสนุนความละเอียด 4K โดยตัว Dock จะมี Damping Bracket ด้านหลัง ทำให้หมุนปรับมุมองศาได้ ส่วนตัวเครื่องจะมีหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ความละเอียด 1080p

แปลและเรียบเรียงจาก
Mobapad

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้