Google ออกมายืนยันว่า Stadia ยังไม่ได้ปิดตัวลงแต่อย่างใด

แม้จะเคยปิดสตูดิโอพัฒนาเกมในสังกัดไปเมื่อปีที่แล้ว และถึงแม้จะมีข่าวลือแพร่ออกมาอย่างหนาหูว่าแพลตฟอร์มคลาวด์เกมมิ่ง Stadia ของทาง Google นั้นคงใกล้จะปิดตัวลงทุกที แต่ล่าสุดนี้ ทาง Google ก็ได้ออกมายื่นคำขาดผ่านทาง Twitter อย่างเป็นทางการแล้วว่า แพลตฟอร์ม Stadia นั้นยังไม่ได้ปิดตัวลงแต่อย่างใด และยังคงเดินหน้านำเกมดี ๆ มาลงให้เล่นกันบนแพลตฟอร์มและบน Stadia Pro ต่อไปค่ะ

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Google ต้องออกมายืนยันถึงเรื่องนี้ เพราะเมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทก็เคยต้องออกมายืนยันครั้งหนึ่งแล้วว่าบริการ Stadia นั้นยังคงอยู่ดี หลังจากที่ประธานใหญ่ของ Stadia อย่าง John Justice ได้ลาออกไป นอกจากนี้ ยังมีรายงานเผยออกมาเสริมทัพอีกด้วยว่า ทาง Google จะยังคงทยอยเพิ่มเกมใหม่ ๆ ให้กับ Stadia Pro เรื่อย ๆ ไล่ตั้งแต่เกม Saints Row: The Third – Remastered, Shantae Half-Genie Hero Ultimate Edition และ Murder by Numbers ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ค่ะ

และในช่วงสิ้นปีที่จะถึงนี้ เกมใหญ่ ๆ อย่างเกม Skull and Bones, Saints Row ภาคใหม่ และเกม FIFA 23 เองก็จะถูกเพิ่มเข้ามาบนแพลตฟอร์ม Stadia เช่นกัน เป็นการยืนยันอีกต่อว่าทาง Stadia นั้นจะยังคงเปิดบริการอยู่ ไม่ได้ปิดตัวไปแต่อย่างใด

ที่มา: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้