ประธาน Marvel เสียดายผู้กำกับ Black Panther ไม่ได้เข้าชิงออสการ์

เป็นอีกหนึ่งปีที่ทำให้คอหนังต้องตื่นเต้นไปกับการประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีกับงานประกาศผล Academy Awards หรือที่เรารู้จักกันในชื่อออสการ์ที่ในปีนี้ก็มีเซอร์ไพรซ์กับการที่หนังซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel อย่าง Black Panther นั้นได้เข้าชิงหลายสาขาและยังได้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

แต่ถึงกระนั้นแล้วแม้มันจะได้รับรางวัลจากงานเทศกาลอื่นๆ มากมาย และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ แต่ทางประธานของ Marvel อย่าง Kevin Fiege นั้นก็ยังไม่ค่อยจะพอใจนักเพราะตัวของผู้กำกับ Ryan Coogler นั้นไม่ได้ถูกพูดถึงเท่าที่ควร และก็เป็นที่น่าเสียดายอย่างมากที่เขาได้ไม่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมอีกด้วย

“ผมว่ามันก็น่าจะเป็นอย่างนั้นและ” Kevin Fiege ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ EW ว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ และเขาก็ยังได้เผยอีกว่าตัวของผู้กำกับ Coogler นั้นก็ไม่ได้เสียใจอะไรมากนัก “Ryan ยินดีมากครับที่หนังได้รับเกียรติในการเสนอชื่อเข้าชิงและเขาก็ดีเป็นปลื้มมากๆ ถ้าไปลองถามเขานะครับ ซึ่งเขาเองก็ดีใจแล้วที่ลูกทีมของเขาได้เป็นที่จดจำ อย่างที่พวกเขาควรจะเป็น”

โดย Black Panther นั้นเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Picture และยังได้ถูกเสนอเข้าชิงในสาขาอื่นๆ อีกทั้ง Best Costume Design, Best Sound Mixing and Sound Editing, Best Original Music Score, Best Production Design, และ Best Original Song จากเพลง “All the Stars” ของ Kendrick Lamar และ SZA ที่จะมีการประกาศผลกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้