Chris Tucker คอนเฟิร์ม Rush Hour 4 มาแน่!

Chris Tucker ดาราตลกอดีตนักแสดงจากหนัง Rush Hour ออกมายืนยันแล้วว่าหนัง Rush Hour 4 กำลังจะได้กลับมาอีกครั้งแล้ว กับเรื่องราวของหนังตำรวจคู่หูที่ดูจะไม่เข้ากันที่ได้สร้างปากฎการณ์ไปเมื่อปี 1998 กับการจับคู่สุดฮาระหว่างดาราผิวสีอย่าง Chris Tucker และแอ็กชันสตาร์อย่างเฉินหลง

Rush Hour เป็นหนังเรื่องแรกของเฉินหลงหรือ Jackie Chan ที่ได้มาเปิดตัวในฮอลลีวูดและได้ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักของคอหนังในต่างประเทศจนทำให้ในช่วงหลังจาก Rush Hour เป็นตันมาเราก็มักจะได้เห็นหนังที่เขาแสดงออกตามมากันเป็นขบวน แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนที่โด่งดังเท่ากับ Rush Hour ด้วยการจับคู่ทางเคมีที่มีความลงตัวกับดาราตลกอย่าง Chris Tucker จากการเป็นเพียงแค่หนังทุนเล็กที่สร้างมาลองเชิง ความสำเร็จของมันก็ทำให้ทางเฉินหลง และ Chris Tucker ตัดสินใจเดินหน้าในการสร้างภาคต่ออย่าง Rush Hour 2 ขึ้นมา

แม้หนังจะได้รับคำชมไม่เท่าภาคแรกแต่มันก็ยังคงเดินตามสูตรสำเร็จอย่างที่เคยทำได้ แต่อาจจะด้วยรายรับที่ไม่เข้าเป้ามันจึงต้องรอภาคที่ 3 ของหนังเรื่องนี้กันนานหลายปีทีเดียวที่ทั้งคู่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้มันก็กลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างสิ้นเชิงทั้งจากแฟนๆ และนักวิจารณ์เองก็ด้วย แม้ประสบความสำเร็จในฐานะหนังแผ่น แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะได้สร้างภาคต่ออีกต่อไปแล้ว จนกระทั่งในปี 2016 ที่ผ่านมาก็ได้มีความพยายามในการชุบชีวิตแฟรนไชส์หนังเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่อีกครั้งในฐานะของหนังทีวีซีรีส์ ซึ่งมาพร้อมกับนักแสดงชุดใหม่ทั้งหมด แต่สุดท้ายแล้วมันก็แป้กไม่เป็นท่าเสียยิ่งกว่าหนังภาค 3 เสียอีก

โดยเป็นทางเฉินหลงเองที่ได้เคยออกมายืนยันในปี 2017 ว่า Rush Hour 4 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาแล้ว แต่หลังจากการเปิดเผยของเขาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มันก็เงียบหายไปอย่างไร้ร่องรอย จนล่าสุดในรายการ Podcast ของ Winging It นักแสดงคู่หูของเฉินหลงอย่าง Chris Tucker ก็ได้ออกมาเผยถึงความคืบหน้าของหนังภาคต่อเรื่องนี้แล้ว และมันก็ใกล้ที่จะมาถึงแล้วด้วย

“เรากำลังทำอะไรสองสามอย่างกันอยู่เกี่ยวกับบทหนังครับในตอนนี้ เพื่อที่เราจะสามารถเริ่มการถ่ายทำได้ แต่เรากำลังทำมันอยู่และพยายามที่ทำให้มันได้เดินหน้าต่อ Jackie Chan เองก็อยากทำผมก็อยากทำ สตูดิโอหนังก็อย่างทำ เราอยากที่จะทำด้วยกันทั้งหมด ผมว่านะ ทั้ง Jackie และผมนั่นแหละแต่ใช่แล้วครับ มันจะกำลังมาร่วมกันแน่ๆ และก็กำลังจะมาใกล้ๆ นี้แล้วด้วย”

(ภาพจาก: BroBible)

ก็เป็นที่ยืนยันได้แล้วว่า Rush Hour 4 นั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาบทอยู่ในตอนนี้ ซึ่งพวกเขาเองก็คงรู้ดีว่า Rush Hour 3 ทำให้แฟนๆ เบนหน้าหนีหนังเรื่องนี้มากขนาดไหน แต่การที่ทั้ง Chris Tucker และ เฉินหลงสนใจในการสร้างหนังเรื่องนี้มันก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ เพราะมันจะเป็นอีกหนึ่งหนังคลาสสิคที่กำลังจะได้กลับมาร่วมกับหนังภาคใหม่ของแฟรนไชส์เรื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Bad Boys For Life หรือ Leather Weapon ที่กำลังอยู่ในแผนการสร้างในตอน และสาเหตุที่หนัง Rush Hour 3 นั้นมันไม่สนุกก็เพราะตัวของเฉินหลงนั่นเองที่เขารู้สึกว่าหนัง Rush Hour มันทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างที่ควรจะเป็น และเขาเองก็ยังไม่เข้าใจอารมณ์ขันของชาวตะวันตกด้วย นั่นจึงทำให้ Rush Hour 3 มันออกมาน่าเบื่ออย่างที่เราได้ชม ก็ไม่แน่ว่าในการกลับมาครั้งนี้ เขาอาจจะได้เตรียมพร้อมแล้วสำหรับความตลกที่มากกว่าเดิมหลังจากห่างหายไปหลายปีแล้วหรือยัง?

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้