CSO : เผยแล้ววิธีกระโดดแผนที่ “ท่าเรือส่งสินค้า” พลิ้วไหวแน่นอน

เผยแล้ววิธีกระโดดแผนที่ “ท่าเรือส่งสินค้า”

     ได้เวลาขบวนการโยกซ้ายโยกขวากับ “เหล่าหมูเมพๆ” กันแย้ว (หมายเหตุ หมูเมพคือหมูที่ยังไม่เปลี่ยนคลาสแต่ก็มีความสามารถเทียบเท่าระดับเทพนั้นเอง) วันนี้ขอเสนอเคล็ดลับการกระโดดชั้นเซียน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม และมีผู้เล่นหลายคนสงสัยกันว่า เอ๊ะ! บั๊กหรือไม่บั๊ก ดังนั้นเราเลยไปขอคำชี้แนะจาก Marketing รูปหล่อ (แต่น้อยกว่าคนเขียนหน่อยนึง) ที่ชื่อ StepoArco ได้ความมาว่า… 

เริ่มปฏิบัติการปีนไต่

IceExsHoT: อ๋อ… มันทำกันอย่างงี้นี่เอง!
StepoArco: เย้ย! นี่ไม่เปิดโอกาสให้พูดเลยชิมิ
IceExsHoT: อุ๊บ ขอโทษครับลืมตัว ตกลงแล้วมันเป็นบั๊กหรือเปล่าครับ ที่เราสามารถกระโดดขึ้นไปบนคอนเทรนเนอร์ในแผนที่ ท่าเรือส่งสินค้า ซึ่งเป็นแผนที่ใหม่ล่าสุดของ Fashion War?
StepoArco: ก็ต้องเรียกว่าเป็น Tip & Trick มากกว่าครับ เพราะมันเสมือนกับเป็นจุดเล็กๆ ในเกมที่ผู้เล่นต้องค้นหาเอง และถึงแม้จะขึ้นไปแล้วก็ใช่ว่าจะได้เปรียบมันยังคงต้องอาศัยเทคนิครวมกับฝีมือการเล่นถึงจะมีประโยชน์ครับ เลยไม่ถือเป็นบั๊กครับ
IceExsHoT: แล้วสามารถทำได้ทั้ง 2 ฝั่งคือฝ่ายสีน้ำเงิน กับฝ่ายสีแดง หรือเปล่าครับ
StepoArco: แน่นอนครับทำได้ทั้ง 2 ฝั่งจึงไม่มีฝ่ายใดได้เปรียบกว่ากัน เพียงแต่วิธีการขึ้นไปด้านบนนั้นจะแตกต่างกันนิดหน่อย
IceExsHoT: โอเคครับ งั้นพอแค่นี้เดี๋ยวที่เหลือผมโม้ต่อเอง ^o^
StepoArco: อารายกัน พอได้จากเค้าแล้วก็ทิ้งกันง่ายๆ แบบนี้หยอ Y_Y

วิธีไต่ทางฝั่งน้ำเงิน

      สำหรับทีมสีน้ำเงินนั้นจะมีวิธีกระโดดขึ้นบนคอนเทรนเนอร์ได้ง่ายกว่า เพียงแต่จำเป็นต้องใช้ไอเทม “ระเบิดหมู” เป็นตัวช่วยไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถกระโดดไปถึงด้านบนได้ ซึ่งเราอาจจะปาใส่ตนเอง และเพื่อนขณะอยู่ที่จุดกระโดด หรือหากเล่นเกมแนวบุกก็ให้ปาใส่ตั้งแต่จุดเกิดแล้ววิ่งมากระโดดก็จะช่วยให้เราบุกได้เร็วยิ่งขึ้น ในส่วนของวิธีการกระโดดก็ง่ายๆ จากตำแหน่งจุดที่ 1 ไปจุดที่ 2 ให้ใช้วิธีกระโดดแบบกดปุ่มกระโดด 2ครั้ง (ไม่ต้องรีบค่อยๆ กด) พอขึ้นไปบนกล่องไม้ได้แล้ว ในจุดนี้ตัวคนที่จะกระโดดจะต้องกลายร่างเป็นหมูพร้อมแล้วจึงจะค่อยกระโดดไปยังคอนเทรนเนอร์ด้านหน้า ซึ่งวิธีกระโดดก็คือต้องใช้การกระโดด 2 จังหวะ จุดสำคัญก็คือการกดปุ่มกระโดดให้กดแบบมีน้ำหนักไม่ใช่กดแบบรัวๆ เพราะว่าจะทำให้ตัวเราลอยไปไม่ถึง **ต้องระวัง**

วิธีไต่ทางฝั่งแดง

      สำหรับทีมสีแดงนั้นไม่จำเป็นต้องใช้ไอเทมช่วย หากชำนาญแล้วสามารถกระโดดขึ้นด้านบนได้ด้วยตัวคนเดียว ความยากของการกระโดดในตำแหน่งนี้อยู่ที่ จุดที่ 1 ซึ่งคือจากบริเวณพื้นขึ้นไปยังกล่องไม้ สำหรับมือใหม่หัดโดด อาจให้เพื่อนมานั่งเพื่อกระโดดต่อตัวขึ้นไปก็ได้ แต่ถ้าชำนาญแล้วก็ให้ใช้วิธีกดกระโดด 2 จังหวะขึ้นไปได้ โดยให้กระโดดแบบเอียงข้างเล็กน้อยจากสามารถขึ้นไปได้ง่ายกว่า พอขึ้นไปบนกล่องไม้ได้แล้วก็ให้กระโดดขึ้นไปที่ขอบกำแพงต่อในตำแหน่งที่ 2 จากนั้นก็เดินเรียดไปตามขอบกำแพงจะมีวิธีขึ้นอีก 2 ทางคือ จากตำแหน่งที่ 3 กระโดดขึ้นขอบหน้าต่างแล้วกระโดดต่อไปยังคอนเทรนเนอร์ (ระวังตัวติดขอบหน้าต่าง) หรือไปทางตำแหน่งที่ 4 ให้เรากระโดดไปกลางอากาศ 1 จังหวะ จากนั้นก็กระโดดไปที่มุมคอนเทรนเนอร์แล้วก็กดกระโดดขึ้นไปเรื่อยๆ ได้เลย (ตำแหน่งนี้จะยากตรงการกระโดดจังหวะแรก หากไกลไปก็จะตกลงมา ฉะนั้นให้กระโดดสั้นๆ ไม่ต้องมาก)

อันตรายอย่าเหยียบ!!

      ด้านบนคอนเทรนเนอร์มุมในสุดที่ติดกับกำแพงตึกอย่าเดินเข้าไปนะครับ เพราะถ้าไปเหยียบตัวละครของเราจะตกลงหลุมแล้วขึ้นมาไม่ได้ต้องออกจากเกมแล้วเริ่มใหม่อย่างเดียว ฉะนั้นระวังให้ดี อย่าเดินเพลิน
 

      นี่ถือเป็นทริกที่น่าสนใจมากอีกหนึ่งเรื่อง แต่ก็คงไม่ดีแน่ถ้าหากทุกคนเล่นเอาแต่กระโดดขึ้นไปด้านบนกันหมด เพราะรูปแบบการเล่นก็จะเสียแผน แล้วมีโอกาสผ่ายแพ้ฝ่ายตรงข้ามได้ ท้ายนี้ขอบคุณคุณ StepoArco ด้วยครับ

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้