JK Rowling ตอกกลับสองนักแสดงนำ Harry Potter ที่เรียกร้องสิทธิ์ให้คนข้ามเพศ

Harry

กลายเป็นดราม่าที่น่าจะสานต่อให้ติดกันยากแล้วละครับ หลังจากที่ JK Rowling นักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษได้ประกาศลง X ว่าตนเองจะไม่ยกโทษให้กับเซเลบที่ออกมาสนับสนุนคนข้ามเพศโดยเด็ดขาด ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึง Daniel Radcliffe และ Emma Watson สองนักแสดงนำจากภาพยนตร์ Harry Potter ด้วย

ก่อนอื่นต้องย้อนที่มาที่ไปของเรื่องราวแบบคร่าว ๆ ก่อนครับว่า JK Rowling นั้นมีดราม่ากับคนกลุ่มทรานส์ หรือกลุ่มข้ามเพศมานานหลายปีแล้ว และการแสดงความเห็นของเธอถึงประเด็นนี้ในที่สาธารณะมักจะถูกตกเป็นเป้าโจมตีจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยอยู่เป็นระยะ

ย้อนไปในปี 2020 ทาง Daniel Radcliffe นักแสดงหนุ่มที่รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาตลอด 7 ภาคก็ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ JK Rowling พร้อมกับบอกว่า “หญิงข้ามเพศก็คือผู้หญิง (Transgender women are women)” // อ่านแบบเต็มได้ที่ https://www.thetrevorproject.org/blog/daniel-radcliffe-responds-to-j-k-rowlings-tweets-on-gender-identity/

(ล่าง) เช่นเดียวกับสาว Emma Watson ก็เคยโพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่า “คนข้ามเพศคือคนที่พูดได้ว่าพวกเขาเป็นใครและควรได้ใช้ชีวิตของตัวเองโดยไม่ถูกตั้งคำถามหรือมีใครมาบอกว่าพวกเขาไม่ใช่คนที่เขาเป็นอยู่”

(ล่าง) กระทั่งเมื่อ 11 เมษายนที่ผ่านมา Adam Harris ตัวแทนกลุ่มขวาจัดแนะนำให้ JK Rowling รอ Daniel กับ Emma ออกมาขอโทษต่อสาธารณะ เผื่อในกรณีที่เธออาจจะอยากยกโทษให้สองคนนั้น แต่ JK Rowling กลับตอบว่า “ไม่ต้องเผื่อหรอก เซเลบคนไหนก็ตามที่พยายามเคลื่อนไหวหรือจงใจด้อยค่าชัยชนะของการเรียกร้องสิทธิสตรีที่ได้มาอย่างยากลำบาก และคนที่ใช้พื้นที่ของตัวเองสนับสนุนการข้ามเพศให้กับเยาวชนควรเก็บคำขอโทษไว้ให้กับผู้หญิงที่มีภาวะบอบช้ำทางใจที่ต้องข้ามเพศกลับ กับกลุ่มผู้หญิงเปราะบางที่จำต้องพึ่งพื้นที่สำหรับคนเพศเดียวกันเถอะ”

อย่างไรก็ตาม ทาง Daniel กับ Emma ก็ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้อะไร JK Rowling ครับ ดราม่านี้อาจต้องติดตามต่อไปยาว ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://metro.co.uk/2024/04/11/jk-rowling-wont-forgive-daniel-radcliffe-emma-watson-20626764/

https://people.com/jk-rowling-wont-forgive-daniel-radcliffe-emma-watson-for-trans-rights-comments-8630039

https://ew.com/jk-rowling-wont-forgive-daniel-radcliffe-emma-watson-trans-support-8630350


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้