แนะนำ 12 หนังแฟนตาซี น่าดู สนุกครบเครื่อง อัปเดต 2023

เมื่อพูดถึง หนังแฟนตาซี คนเรามักจะนึกถึงความอัศจรรย์ดาวล้านดวง, เวทมนตร์พลังพิเศษ รวมไปถึงดินแดนในจินตนาการ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้หนังแนวนี้ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และในวันนี้ทางเราได้รวบรวม 12 หนังแฟนตาซีแบบครบเครื่องมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน ต้องขอบอกเลยว่าห้ามพลาด เอาล่ะจะมีเรื่องไหนบ้างไปรับชมกันเลย!

หนังแฟนตาซี
ภาพจาก Barbie (2023)

Wonka (2023)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Wonka
ประเภท : Fantasy, Adventure, Comedy

เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ วิลลี่ วองก้า เจ้าของโรงงานช็อกโกแลตจากนวนิยายเรื่อง “ชาร์ลี และโรงงานช็อกโกแลต” ซึ่งจะเล่าถึงการเดินทางที่ทำให้เขากลายมาเป็น วิลลี่ วองก้า เจ้าของโรงงานช็อกโกแลตอันสุดแสนวิเศษราวกับต้องมนตร์ที่ทำให้แฟน ๆ รักจวบจนทุกวันนี้

เข้าฉาย 7 ธันวาคม 2023


Aquaman and the Lost Kingdom (2023)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Aquaman and the Lost Kingdom
ชื่อไทย : อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

เรื่องราวการกลับมาอีกครั้งของ อควาแมน พร้อมภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ซึ่งเขาต้องร่วมมือกับน้องชายต่างพ่ออย่าง คิงออร์ม เพื่อปกป้องอาณาจักรและครอบครัวจาก แบล็คแมนท่า ที่ได้ครอบครองวัตถุโบราณอันตรายและจะใช้มันเพื่อแก้แค้นให้กับผู้เป็นพ่อที่เสียไป แล้วอควาแมนจะสามารถปกป้องสิ่งที่เขารักได้หรือไม่!

เข้าฉาย 20 ธันวาคม 2023


Dungeons and Dragons: Honer Among Thieves (2023)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Dungeons and Dragons: Honer Among Thieves
ชื่อไทย : ดันเจียนส์ & ดรากอนส์ เกียรติยศในหมู่โจร
IMDb : 7.3/10
ประเภท : Action, Adventure, Comedy

เรื่องราวของโจรเจ้าเสน่ห์และกลุ่มนักผจญภัยที่มารวมตัวกันออกปล้นครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อนำของที่สูญหายไปกลับคืนมา แต่สิ่งต่าง ๆ กลับเป็นอันตราย เมื่อพวกเขาดันไปช่วยคนผิดและเผลอปลดปล่อยสิ่งชั่วร้ายออกมา ทำให้จากการไล่ล่ากลายเป็นต้องหลบหนีกันเสียเอง


Barbie (2023)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Barbie
IMDb : 7/10
ประเภท : Adventure, Comedy, Fantasy

เรื่องราวของ บาร์บี้ ที่อาศัยอยู่ในบาร์บี้แลนด์ ซึ่งเป็นโลกที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบทุกอย่าง ทุกคนสวย หล่อ ร่ำรวย และ มีความสุขกันหมด แต่แล้ววันหนึ่งบาร์บี้รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกำลังใช้ชีวิตตามคำสั่งของคนอื่นอยู่ เธอจึงตัดสินใจหนีออกไปในโลกแห่งความจริง สิ่งที่เธอเลือกนั้นมันจะทำให้เธอหายสงสัยและกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่กันนะ


Avatar : The Way of Wator (2022)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Avatar: The Way of Water
ชื่อไทย : อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ
IMDb : 7.6/10
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

เรื่องราวของ เจค ซัลลี่ และคู่ครองที่เป็นชาวเผ่านาวี เนติรี พวกเขาทั้งคู่ต่างต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อเพื่อปกป้องทั้งที่อยู่อาศัยและครอบครัวชาวแพนโดรา และการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นไปในทิศทางไหนกันแน่


Everything Everywhere All at Once (2022)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Everything Everywhere All at Once
ชื่อไทย : ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส
IMDb : 7.8/10
ประเภท : Action, Adventure, Comedy, Fantasy

เรื่องราวของ เอเวอลีน หวัง หญิงชาวจีนที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่างภายในครอบครัว กระทั่งวันหนึ่งเอเวอลีนได้พบว่า มัลติเวิร์สมีอยู่จริง เมื่อมีคนมาบอกว่าเธอเป็นคนเดียวจากทุกจักรวาลที่สามารถหยุดวายร้ายที่หวังจะทำลายทุกอย่างได้ จนเธอต้องยอมเผชิญหน้ากับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง


Spider-Man: No Way Home (2021)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Spider-Man: No Way Home
IMDb : 8.2/10
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy

เรื่องราวของ ปีเตอร์ ที่ไปขอความช่วยเหลือจาก ดอกเตอร์ สเตรนจ์ เพื่อลบความทรงจำของผู้คนเกี่ยวกับตัวตนของเขาในฐานะสไปเดอร์แมน แต่การกระทำนี้นำไปสู่ความสับสนวุ่นวายในจักรวาลโดยไม่ได้ตั้งใจ เขาจะเผชิญหน้ากับสถานการณ์นี้ได้หรือไม่!


Jungle Cruise (2021)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Jungle Cruise
ชื่อไทย : ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์
IMDb : 6.6/10
ประเภท : Action, Adventure, Comedy, Fantasy

เรื่องราวการเดินทางของ ลิลลี่ ฮัฟฟ์ตัน สาวจากกรุงลอนดอนที่มาสู่ป่าอะเมซอน และรับการนำทางจากกัปตันเรือปากดี แฟรงค์ วูลฟ์ เพื่อไปตามหาต้นไม้โบราณที่มีความสามารถสุดมหัศจรรย์ในการเยียวยา ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ทำให้ทั้งคู่ต้องเจอกับอันตรายมากมายและต้องเดิมพันด้วยชีวิตของพวกเขา โดยมีชะตากรรมของมวลมนุษยชาติแขวนอยู่บนเส้นด้าย


Beauty and the Beast (2017)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Beauty and the Beast
ชื่อไทย : โฉมงามกับเจ้าชายอสูร
IMDb : 7.1/10
ประเภท : Adventure, Family, Fantasy

เทพนิยายคลาสสิกที่บอกเล่าเรื่องราวของเบลล์ หญิงสาวผู้ใจดีและชาญฉลาดที่กลายมาเป็นนักโทษในปราสาทต้องมนตร์ ซึ่งเจ้าเป็นคนที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเจ้าชายแต่ตกอยู่ภายใต้คำสาปจนรูปร่างกลายเป็นอสูร และขณะที่พวกเขาได้ใช้เวลาร่วมกัน ความสัมพันธ์อันลึกซึ้งก็ได้ก่อตัวขึ้นเหนือรูปลักษณ์ภายนอก


Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Fantastic Beasts and Where to Find Them
ชื่อไทย : สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่
IMDb : 7.2/10
ประเภท : Adventure, Family, Fantasy

เรื่องราวของ นิวท์ สคาแมนเดอร์ นักสัตววิทยาที่เดินทางไปนิวยอร์กพร้อมกับกระเป๋าเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยสัตว์วิเศษ แต่แล้วสิ่งมีชีวิตบางชนิดในนั้นกลับหลบหนีออกไปโดยบังเอิญ จนทำให้เกิดความโกลาหลขึ้น

ทางด้านนิวท์ได้ร่วมมือกับ “โนแมจ” ผู้ไร้เวทมนตร์ และแม่มดอีกสองคนเพื่อตามเก็บพวกมันกลับมา ทว่าในขณะเดียวกันก็มีพลังแห่งความมืดกำลังคุกคามทั้งโลกของผู้วิเศษและโลกที่ไม่ใช่พ่อมด แล้วพวกเขาจะสามารถนำสัตว์วิเศษกลับมาได้อย่างปลอดภัยหรือไม่


The Chronicles of Narnia (2005-2010)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : The Chronicles of Narnia
ชื่อไทย : อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย
ประเภท : Adventure, Family, Fantasy

เรื่องราวการผจญภัยของเด็กสี่คนที่ถูกพาไปยังโลกมหัศจรรย์แห่งนาร์เนีย สถานที่ที่พวกเขาได้พบกับสัตว์พูดได้และสัตว์ในตำนาน อีกทั้งยังได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างความดีและความชั่ว แล้วหลังจากนี้โลกที่เด็ก ๆ ทั้งสี่คนได้ค้นพบนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไปกันนะ


Harry Potter (2001-2011)

หนังแฟนตาซี

ชื่ออังกฤษ : Harry Potter
ประเภท : Adventure, Family, Fantasy

เรื่องราวชีวิตและการผจญภัยของพ่อมดหนุ่ม แฮร์รี่ พอตเตอร์ และเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดฮอกวอตส์ โดยเนื้อเรื่องหลักเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของแฮร์รี่และเจ้าแห่งศาสตร์มืด อีกทั้งยังต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ พร้อมค้นพบอดีตอันลึกลับของเขาเอง และท้ายที่สุดเขาจะสามารถผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้หรือไม่

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ หนังแฟนตาซี ที่เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ซึ่งมีทั้งโลกเวทมนตร์, ป่ามหัศจรรย์, สัตว์วิเศษ, ดินแดนต่างมิติที่สุดแสนจะแฟนซีเลยล่ะ หากชอบเรื่องไหนหรืออยากแนะนำบอกต่อความมหัศจรรย์กับคนอื่นก็สามารถมาคอมเมนต์พูดคุยได้ที่ด้านล่างนี้เลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก IMDb.com


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้