แนะนำ 10 หนังความสัมพันธ์ “พ่อ-ลูก” ซาบซึ้ง กินใจ ต้อนรับวันพ่อ

เพื่อเป็นการต้อนรับวันพ่อ! ทางเราได้ทำการรวบรวม 10 หนังวันพ่อ ที่ถ่ายทอดความสัมพันธ์ “พ่อ-ลูก” ที่ทั้งความอบอุ่น และแฝงไปด้วยเรื่องราวของครอบครัว รวมทั้งความรัก ความสัมพันธ์ที่พ่อมีต่อลูก ทั้งยังถ่ายทอดมุมมองของชีวิตในแง่มุมต่าง ๆ ซึ่งลิสต์หนังที่เราได้รวบรวมมานั้นมีหลากหลายแนว เช่น Action, Crime และ Thriller ให้เพื่อน ๆ ได้เลือกชมกัน ดังนั้นใครที่อยากหาหนังความสัมพันธ์พ่อ-ลูกสุดกินใจดู ก็สามารถหยิบหนังเหล่านี้มาดูได้เล้ย

หนังวันพ่อ
ภาพจาก The Road (2009)

Brave Father Online: Our Story of Final Fantasy XIV (2019)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : คุณพ่อนักรบแห่งแสง
ประเภท : Drama
IMDb : 7.3/10

ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงในอินเตอร์เน็ต ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ อินาบะ ฮิโระทาโร่ ชายวัย 60 ปีที่จู่ ๆ ก็ลาออกจากงาน ทำให้อาคิโอะ ผู้เป็นลูกชายรู้สึกเป็นห่วง เลยแนะนำให้พ่อของเขาเล่นเกม FINAL FANTASY XIV โดยที่อาคิโอะช่วยพ่อของเขาเล่นเกมแบบลับ ๆ ไปด้วย และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของสองพ่อลูกที่มีเกมออนไลน์เป็นตัวกลางในการเชื่อมสายสัมพันธ์


Train to Busan (2016)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง
ประเภท: Action, Horror, Thriller
IMDb : 7.6/10

เรื่องราวของ ซอกวู และลูกสาวของเขา ที่กำลังเดินทางโดยรถไฟจากกรุงโซล เพื่อไปเยื่ยมภรรยาเก่าที่เมืองปูซาน แต่แล้วความวุ่นวายก็ได้เกิดขึ้น เมื่อมีผู้โดยสารที่ติดเชื้อไวรัสปริศนาขึ้นมาบนรถไฟ และเกิดอาการคลุ้มคลั่งไล่กัดผู้โดยสารคนอื่นไม่เลือกหน้า จึงทำให้ ซอกวู ต้องทำทุกวิธีทางเพื่อปกป้องลูกสาวของตัวเอง


Interstellar (2014)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : อินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก
ประเภท : Adventure, Drama, Sci-Fi
IMDb : 8.7/10

เรื่องราวของ คูเปอร์ ที่ตัดสินใจเข้าร่วมทีมนักบินอวกาศ และต้องบอกลาลูก ๆ ของเขา เพื่อร่วมเดินทางค้นหาดาวดวงใหม่ให้กับมนุษยชาติ ซึ่งสิ่งที่เขาตั้งใจทำลงไปนั้น ทั้งหมดก็เพื่อลูก ๆ อันเป็นที่รัก และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยของคุณพ่อที่ต้องไปทำภารกิจค้นหาดาวดวงใหม่


The Road (2009)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : ข้ามแดนฝ่าอำมหิต
ประเภท : Drama, Thriller
IMDb : 7.2/10

เรื่องราวของ วิกโก มอร์เทนเซ่น และลูกชายที่ต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่พังทลาย และไร้ซึ่งทรัพยากรที่ใช้ในการดำรงชีวิต ทำให้เขาต้องพาลูกชายออกเดินทางลงใต้เพื่อหาสถานที่ปลอดภัยจากอันตรายทั้งจากสภาพแวดล้อมและมนุษย์ด้วยกันเอง และนี่ก็คือเรื่องราวการเดินทางของสองพ่อลูกเพื่อตามหาที่หลบภัยในโลกที่ล่มสลาย


I Am Sam (2009)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : สุภาพบุรุษปัญญานิ่ม
ประเภท : Drama
IMDb : 7.6/10

เรื่องราวของ แซม ดอว์สัน คุณพ่อที่มีปัญหาทางสมอง และ ลูซี่ ลูกสาวที่เขาเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด ทว่าในตอนที่เธออายุได้เจ็ดขวบ พัฒนาการทางปัญญาของเธอกลับก้าวล้ำผู้เป็นบิดา จนความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกถูกแทรกแซงโดยนักสังคมสงเคราะห์ และนี่ก็คือเรื่องราวความสัมพันธ์ของสองพ่อลูกที่มีสติปัญญาไม่เท่ากัน


Taken (2008-2014)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : สู้ไม่รู้จักตาย
ประเภท : Action, Crime, Thriller
IMDb : 7.8/10

เรื่องราวของ ไบรอัน มิลล์ อดีต CIA ที่ตัดสินใจอำลาวงการ เพราะอยากมีเวลาให้กับลูกสาวของเขา วันหนึ่งลูกสาวของเขาก็ได้ขออนุญาตไปเที่ยวฝรั่งเศสกับเพื่อนสนิทกันแค่ 2 คน จู่ ๆ เหตุการณ์อันเลวร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อลูกสาวและเพื่อนสนิทของเขาถูกลักพาตัวไปโดยแก๊งค้ามนุษย์ ทำให้ ไบรอัน มิลล์ ตัดสินใจออกเดินทางตามล่าพวกแก๊งค้ามนุษย์ และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นความมันส์ของอดีต CIA กับภารกิจการตามหาลูกสาวที่หายไป


The Pursuit of Happyness (2006)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้
ประเภท : Biography, Drama
IMDb : 8.0/10

เรื่องราวของ คริส การ์ดเนอร์ เป็นคุณพ่อลูกติดที่ต้องกัดฟันสู้กับความจนอย่างรุนแรง และเร่รอนเหมือนคนจรจัดกับเงินติดกระเป๋าเพียงแค่ 1 ดอลลาร์ วันหนึ่งเขาเดินผ่านหน้าบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ คริส จึงมุ่งมั่นสู่การเป็น “โบรคเกอร์” ในบริษัทแห่งนี้ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของ คริส การ์ดเนอร์ ชายที่ ยอมทำทุกวิถีทาง เพื่อลูกชายและความอยู่รอดของตัวเอง


Finding Nemo (2003)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : นีโมปลาเล็ก หัวใจโต๊โต
ประเภท : Adventure, Animation, Comedy
IMDb : 8.2/10

เรื่องราวของ มาร์ลิน ที่ออกเดินทางตามหา นีโม ลูกชายที่พลัดหลงและถูกมนุษย์จับตัวไป และนี่ก็คือเรื่องราวของคุณพ่อที่เดินทางฝ่ามหาสมุทรเพื่อตามหาลูกชายที่พลัดพรากกัน


Big Fish (2003)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : จินตนาการรัก ลิขิตชีวิต
ประเภท : Adventure, Drama, Fantasy
IMDb : 8.0/10

เรื่องราวของ เอ็ดเวิร์ด บลูม ชายที่ชอบเล่าเรื่องตัวเองในวัยหนุ่ม ซึ่งแต่ละเรื่องล้วนฟังดูเกินจริง จนเป็นสาเหตุให้ลูกสาวเกิดความไม่พอใจพ่อของตัวเอง ส่งผลให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มห่างเหินกัน กระทั่งเอ็ดเวิร์ดป่วยเป็นโรคมะเร็ง ทำให้ลูกสาวต้องมาคอยดูแล และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรักความสัมพันธ์ของคุณพ่อและลูกสาวที่ไม่เข้าใจกัน


Road to Perdition (2002)

หนังวันพ่อ

ชื่อไทย : ดับแค้นจอมคนเพชฌฆาต
ประเภท : Crime, Drama, Thriller
IMDb : 7.7/10

เรื่องราวของ ไมเคิล ซัลลิแวน มือสังหารรับจ้างแห่งกลุ่มอาชญากรไอริชที่ถูกเลี้ยงดูโดยผู้เป็นนายราวกับบุตรชาย จนทำให้เกิดความอิจฉาและนำไปสู่การฆ่าฟันซึ่งมันก็ได้ส่งผลกระทบถึงชีวิตครอบครัวจนภรรยาของเขาถึงขั้นเสียชีวิต
ชีวิตครอบครัวอันสุขสันต์กลับเหลือเพียงผู้เป็นพ่อและบุตรชาย และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของ ไมเคิล และลูกชายที่ต้องการล้างแค้นให้ภรรยา

ก็จบกันไปแล้วสำหรับ หนังวันพ่อ ที่บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ที่พ่อมีต่อลูกของตัวเอง บอกเลยว่าได้ทั้งความรักความอบอุ่นของแต่ละเรื่องทำเอาอยากบอกรักคุณพ่อเลยทีเดียว! ทั้งนี้หากเพื่อน ๆ คนไหนมีหนังเรื่องอื่นนอกเหนือจากนี้อยากแนะนำ สามารถเอามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างเลย!


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้