แนะนำ 10 หนังผจญภัย Adventure สนุกครบรส อัปเดต 2023

หนังผจญภัย เป็นแนวที่พอพูดขึ้นมาก็จะนึกถึงการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการผจญภัยในป่า ล่องเรือไปตามแม่น้ำ หรือกระทั่งในมหาสมุทร ด้วยความน่าตื่นเต้นในการได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่าง ทำให้เป็นแนวที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และในวันนี้ทางเราได้รวบรวม 10 หนังผจญภัยมาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ดูกันแบบครบรส จะมีเรื่องไหนน่าสนใจบ้างไปชมกันเลย!

หนังผจญภัย
ภาพจาก Dungeons & Dragons: Honour Among Thieves (2023)

Napoleon (2023)

หนังผจญภัย

ชื่อไทย : จักรพรรดินโปเลียน
ประเภท : Action, Adventure, Biography

เรื่องราวการเดินทางสุดตื่นเต้นของ จักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้เกรียงไกรและความสัมพันธ์กับภรรยาอันเป็นที่รักเพียงหนึ่งเดียว ก่อนที่จะขึ้นสู่การครองบัลลังก์ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ทางการเมืองและการทหารที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล

เข้าฉาย 22 พฤศจิกายน 2023


The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes (2023)

หนังผจญภัย

ชื่อไทย : เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม
ประเภท : Action, Adventure, Drama
IMDb : 6.8/10

เรื่องราวจุดเริ่มต้นของเกมแห่งสงครามช่วง 64 ปีก่อนการต่อสู้ในการแข่งขัน “เกมล่าชีวิต ครั้งที่ 10” เกมที่เดินพันด้วยชีวิตของ คอริโอเลนัส สโนว์ และ ลูซี เกรย์ แบร์ด ท่ามกลางความเป็นความตายของทั้งสอง สโนว์และลูซีต้องแข่งเกมล่าชีวิตอย่างสุดกำลัง แล้วพวกเขาจะสามารถพิสูจน์ให้ชาวพาเน็มรู้ได้ไหมว่าใครคือ อสรพิษตัวจริง


The Creator (2023)

หนังผจญภัย

ประเภท : Action, Adventure, Drama
IMDb : 7.1/10

เรื่องราวแห่งโลกอนาคตที่มนุษย์และเอไอทำสงครามกัน โจชัว เจ้าหน้าที่พิเศษผู้โศกเศร้าได้รับมอบหมายให้ไปตามล่าและฆ่าผู้ออกแบบเอไอระดับสูง ที่อยู่ในระหว่างการผลิตอาวุธสังหารเพื่อทำอะไรบางอย่าง ซึ่งโจชัวและทีมต้องเดินทางผ่านเมืองที่มีแต่เอไออาศัยอยู่เท่านั้น แต่พวกเขาก็ได้พบว่าอาวุธนั้นคือเอไอในร่างเด็กคนหนึ่ง แล้วพวกเขาจะสามารถทำภารกิจได้สำเร็จหรือไม่!


Dungeons and Dragons: Honour Among Thieves (2023)

หนังผจญภัย

ชื่อไทย : ด้นเจียนส์ & ดราก้อนส์ เกียรติยศในหมู่โจร
ประเภท : Action, Adventure, Comedy
IMDb : 7.3/10

เรื่องราวของโจรเจ้าเสน่ห์และกลุ่มนักผจญภัยที่มารวมตัวกันออกปล้นครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อนำของที่หายไปกลับมา แต่หลาย ๆ สิ่งกลับเป็นอันตราย เมื่อพวกเขาดันไปช่วยคนผิดและปลดปล่อยสิ่งชั่วร้ายออกมา กลายเป็นว่าพวกเขาต้องถูกไล่ล่าเองซะอย่างงั้น


Uncharted (2022)

หนังผจญภัย

ชื่อไทย : ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก
ประเภท : Action, Adventure
IMDb : 6.3/10

เรื่องราวการผจญภัยเพื่อหาสุดยอดมหาสมบัติ 500 ปี ของโจรหนุ่มสุดฉลาด นาธาน เดรก และ นักล่าขุมทรัพย์รุ่นเก๋า ซัลลี่ ทั้งที่คิดว่าเป็นการเดินทางตามล่าหาสมบัติง่าย ๆ แต่กลายเป็นว่าพวกเขาต้องรีบไปให้ถึงก่อน มอนคาต้า ที่อ้างว่าตัวเองเป็นผู้สืบทอดสมบัติ จนเกิดเป็นการแข่งขันแย่งชิงสุดมันส์!


Dune (2021)

หนังผจญภัย

ประเภท : Action, Adventure, Drama
IMDb : 8.0/10

เรื่องราวของเด็กหนุ่มอัจฉริยะ พอล อาทรีเดส ที่ต้องเดินทางไปยังดาวเคราะห์ที่อันตรายที่สุด เพื่อปกป้องอนาคตครอบครัวและผู้คนของเขาจากการรุกรานของกองทัพชั่วร้ายที่สร้างความขัดแย้งไปทั่วเพราะต้องการแย่งชิงเครื่องเทศวิเศษซึ่งสามารถดึงพลังของมวลมนุษยชาติออกมาได้ แล้วศึกในครั้งนี้ฝั่งใดจะอยู่รอดกัน


Interstellar (2014)

หนังผจญภัย

ชื่อไทย : อินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก
ประเภท : Adventure, Drama, Sci-Fi
IMDb : 8.7/10

เรื่องราวของนักสำรวจที่ได้รับภารกิจให้ออกเดินทางท่องไปยังอวกาศ เนื่องจากโลกได้เผชิญกับการล่มสลายของสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องค้นหาดวงดาวที่มนุษยชาติจะสามารถอาศัยอยู่ได้ ซึ่งก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าพวกเขาจะกลับมาพร้อมความสำเร็จหรือไม่


The Lord of the Rings (2001-2003)

หนังผจญภัย

ประเภท : Action, Adventure, Drama


เรื่องราวเกิดขึ้นในดินแดนจินตนาการเรียกว่า มิดเดิลเอิร์ธ จะกล่าวถึงการผจญภัยของ โฟรโด แบกกิ้นส์ และพันธมิตรแห่งแหวน เพื่อทำภารกิจนำแหวนทรงพลังไปทำลาย ก่อนมันจะตกไปอยู่ในมือของ จอมมารเซารอน ที่ต้องการจะทำลายโลกแห่งนี้ ทำให้พวกเขาต้องเจอกับชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง


Jumanji (1995-2019)

หนังผจญภัย

ประเภท : Adventure, Comedy, Family

เรื่องราวของวิดีโอเกมมหัศจรรย์ที่ถูกพบเข้าโดยบังเอิญ และมันได้นำพาผู้เล่นหลุดเข้าไปในเกม จนได้พบกับความท้าทายที่คาดเดาอะไรไม่ได้รวมถึงอันตรายต่าง ๆ ซึ่งก็แล้วแต่เกมจะพาเหล่านักผจญภัยไป ถ้าอยากจะออกจากเกมมีอยู่ทางเดียวคือต้องเล่นให้จบ นั่นทำให้พวกเขารู้ว่าไม่ใช่แค่เล่นให้จบเท่านั้น แต่ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้ด้วย!


Indiana Jones (1981-2023)

หนังผจญภัย

ประเภท : Action, Adventure, Sci-Fi

เรื่องราวการผจญภัยของนักโบราณคดีและนักสำรวจ เพื่อหาขุมทรัพย์มาจัดแสดงให้กับคนรุ่นหลังไว้ศึกษากันต่อไป ในขณะที่พวกเขากำลังค้นหาวัตถุโบราณล้ำค่า ก็ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูมากหน้าหลายตาที่หวังจะแย่งชิงสมบัติไป ซึ่งจะมีความท้าทายแบบไหนรอพวกเขาอยู่กันนะ!

จบไปแล้วกับการแนะนำ หนังผจญภัย ที่มีทั้งความมันส์ ความตื่นเต้นในการออกเดินทาง ทั้งยังเรียกเสียงฮาและเสียน้ำตาได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าครบรสกันเลยทีเดียว ถ้าเพื่อน ๆ สนใจเรื่องไหนหรืออยากแนะนำเรื่องอื่นอีกก็สามารถมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้