12 หนังคริสต์มาส สนุก ๆ ดูเพลิน ต้อนรับเทศกาล อัปเดต 2023

เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง! ทางเราได้ทำการรวบรวม 12 หนังคริสต์มาส ที่สามารถนอนดูได้เพลิน ๆ ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นหนังแนว Comedy, Fantasy หรือ Animation ก็มีให้ได้เลือกชมกัน ดังนั้นใครที่ไม่มีแพลนจะออกไปเฉลิมฉลองที่ไหน ก็สามารถหยิบหนังและการ์ตูนคริสต์มาสสนุก ๆ เหล่านี้มาดูได้เล้ย

หนังคริสต์มาส
ภาพจาก A Boy Called Christmas

Dashing Through the Snow (2023)

หนังคริสต์มาส

ประเภท : Comedy, Family, Fantasy
กำหนดฉาย : 17 พฤศจิกายน 2023

เรื่องราวของ Eddie Garrick ผู้ที่เกลียดวันคริสต์มาส ซึ่งเป็นผลมาจากความทรงจำอันเลวร้ายในวัยเด็กของเขา ในขณะที่กำลังใช้เวลาคริสต์มาสอีฟกับลูกสาว จู่ ๆ ก็มีชายปริศนาที่หล่นมาจากฟ้า และเรื่องราวของความมหัศจรรย์ในวันคริสต์มาสก็ได้เริ่มต้นขึ้น


Candy Cane Lane (2023)

หนังคริสต์มาส

ประเภท : Comedy, Fantasy
กำหนดฉาย : 1 ธันวาคม 2023

เรื่องราวของชายที่อยากชนะการประกวดตกแต่งบ้านในวันคริสต์มาสประจำปี เขาจึงทำสัญญากับเอลฟ์เพื่อช่วยให้ชนะการประกวดในครั้งนี้ แต่แล้วมันก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อเวทมนตร์ของเอลฟ์ทำให้ของเล่นต่าง ๆ ในเมืองมีชีวิตขึ้นมาเรื่องราวของความวุ่นวายก็ได้เริ่มต้นขึ้น

และนี่ก็คือเรื่องราวความวุ่นวายของชายที่อยากชนะการประกวดตกแต่งคริสต์มาสประจำปี


Silent Night (2023)

หนังคริสต์มาส

ประเภท : Action
กำหนดฉาย : 1 ธันวาคม 2023

เรื่องราวจะกล่าวถึงพ่อลูกคู่หนึ่งซึ่งได้ใช้เวลาอยู่หน้าบ้านในวันคริสต์มาส ทว่า จู่ ๆ พวกเขาก็ได้ถูกแก๊งอันธพาลข้างถนนยิง นำมาซึ่งความสุญเสียครั้งใหญ่โดยตัวเขานั้นก็ได้สูญเสียลูกชายพร้อมกับความสามารถในการพูดไป และเพื่อจะล้างแค้นให้ลูกชาย เขาจึงออกตามล่าฆาตกร แล้วเขาจะแก้แค้นให้กับลูกชายได้สำเร็จหรือไม่!


The Velveteen Rabbit (2023)

หนังคริสต์มาส

ประเภท : Animation, Drama, Family
กำหนดฉาย : 22 พฤศจิกายน 2023

เป็นหนังสั้นกึ่งอนิเมชั่นที่มีความยาวราว ๆ 44 นาที และอิงเนื้อเรื่องมาจากหนังสือของ Margery Williams ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ วิลเลียม เด็กน้อยวัย 7 ขวบที่ได้รับตุ๊กตาตัวหนึ่งเป็นของขวัญในวันคริสต์มาส และแล้วตุ๊กตาตัวนั้นก็พาเขาไปพบกับความมหัศจรรย์ในโลกแห่งเวทมนตร์ ทั้งนี้เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปหาดูกันได้ที่ Apple TV


The Holdovers (2023)

หนังคริสต์มาส

ประเภท : Comedy, Drama
IMDb : 8.4/10

เรื่องราวของ พอล จิอาแมตติ เป็นอาจารย์ที่มีนิสัยเจ้าอารมณ์ และถูกบังคับให้ไปสอนอยู่ในมหาลัยที่อิงแลนด์ช่วงปิดเทอมคริสต์มาส เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับนักเรียน แต่แล้วมันก็ไม่เป็นอย่างที่เขาคิด เพราะนักเรียนที่นั่นสร้างแต่ปัญหาให้เขาทุกวัน และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย


Spirited (2022)

หนังคริสต์มาส

ประเภท : Comedy, Family, Musical
IMDb : 6.6/10

เรื่องราวของ คลินต์ บริกส์ ชายหนุ่มที่เติบโตมาอย่างโดดเดี่ยวเพราะนิสัยที่แย่และเห็นแก่ตัว จนกระทั่งเขาได้พบกับมหัศจรรย์ของเทศกาลวันคริสต์มาส ชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนไป และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวการผจญภัยของคลินต์ บริกส์

สามารถดูได้ที่ apple TV


Scrooge: A Christmas Carol (2022)

หนังคริสต์มาส

ประเภท : Animation, Advanture, Comedy
IMDb : 6.2/10

เรื่องราวของ เอเบเนเซอร์ สครูจ ชายแก่ร่ำรวยผู้เกลียดชังเทศกาลคริสต์มาส และเนื่องจากนิสัยที่ไม่เป็นมิตรและสุดแสนจะขี้งกส่งผลให้เขากลายเป็นชายที่ชาวเมืองต่างเกลียดชัง จนกระทั่งคืนก่อนวันคริสต์มาส สครูจ ได้เจอวิญญาณปริศนาและพาเขาย้อนไปดูอดีต ปัจจุบัน และอนาคต มันจึงทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล


A Boy Called Christmas (2021)

หนังคริสต์มาส

ชื่อไทย : เด็กชายที่ชื่อคริสต์มาส
ประเภท : Advanture, Drama, Family
IMDb : 6.7/10

เรื่องราวของ นิโคลัส เด็กชายธรรมดาคนหนึ่งที่ออกเดินทางไปสู่ดินแดนหิมะทางเหนือ เพื่อตามหาพ่อของเขาที่หายไป นิโคลัสเชื่อว่าพ่อของเขาออกไปตามหาหมู่บ้านเอลฟ์ในตำนาน และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหนุ่มที่ชื่อนิโคลัส


The Christmas Chronicles (2018-2020)

หนังคริสต์มาส

ชื่อไทย : ผจญภัยพิทักษ์คริสต์มาส
ประเภท : Advanture, Comedy, Family
IMDb : 7.0/10

เรื่องราวของสองพี่น้อง เคท และเทดดี้ ที่ตั้งใจจะมาถ่ายวิดีโอซานตาครอสในคืนวันคริสต์มาส ซึ่งก็ได้เจอกับรถลากของซานต้าจอดอยู่ และด้วยความซนทั้งคู่ที่แอบปีนขึ้นไปบนรถลากนั้นก็ได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยในครั้งนี้

The Christmas Chronicles

The Christmas Chronicles 2


How the Grinch Stole Christmas (2000)

หนังคริสต์มาส

ชื่อไทย : เดอะ กริ๊นช์ ตัวเขียวป่วนเมือง
ประเภท : Comedy, Family, Fantasy
IMDb : 6.3/10

เรื่องราวจะกล่าวถึงเจ้ากริ๊นช์จอมเจ้าเล่ห์ ขี้โกง อารมณ์ร้าย ที่อาศัยอยู่บนภูเขาสูงครัมพิทซึ่งปกคลุมด้วยหิมะ และด้วยความที่มันไม่ชอบเห็นผู้คนมีความสุข ในคืนวันคริสต์มาสมันจึงคิดแผนร้าย จนเกิดเป็นความวุ่นวายขึ้น ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถหาดูได้ผ่าน AppleTV และ Prime Video ตามด้านล่างนี้เลย


Nightmare before christmas (1993)

หนังคริสต์มาส

ชื่อไทย : ฝันร้ายฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส
ประเภท : Animation, Family, Fantasy
IMDb : 7.9/10

เรื่องราวจะกล่าวถึง แจ็ค ผู้นำแห่งเมืองฮาโลวีน มันติดใจในความอัศจรรย์ของวันคริสต์มาสจึงจับตัวซานตาคลอสไปแล้วทำหน้าที่เป็นซานตาคลอสเสียเอง และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นความวุ่นวายของจ้าวแห่งฝันร้ายที่ออกไปแจกจ่ายความสุข (?) ในคืนคริสต์มาส


A Christmas Carol (1984)

หนังคริสต์มาส

ชื่อไทย : คริสต์มาสสามผีปาฏิหาริย์
ประเภท : Drama, Family, Fantasy
IMDb : 7.8/10

เรื่องราวของเศรษฐีจอมตืดนามว่า เอเบเนเซอร์ สครูจ ที่วัน ๆ คิดแต่เรื่องเงินทองไม่สนใจคนรอบข้าง และที่สำคัญคือเขาเกลียดวันคริสต์มาส ทั้งยังดูถูกทุกคนที่มาทำกิจกรรมวันคริสต์มาส โดยเฉพาะคนที่มาขอเงินเพื่อช่วยผู้ยากไร้ แต่แล้วในคืนวันคริสต์มาสเขาก็ได้เจอกับผี 3 ตัวที่มาสอนให้เขาเข้าใจความหมายของการมีชีวิตและพาเขาย้อนไปดูเหตุการณ์ในอดีต แล้วนี่ก็คือจุดเริ่มต้นในคืนวันคริสต์มาสของเศรษฐีจอมตืด เอเบเนเซอร์ สครูจ

เป็นไงกันบ้างสำหรับ 12 หนังคริสต์มาส ที่เราได้นำมาฝากเพื่อน ๆ เรียกได้ว่าจุใจ ดูกันได้ยาว ๆ ถ้าเพื่อน ๆ เคยดูเรื่องไหนแล้วอยากบอกต่อความสนุกหรือมีเรื่องอื่นที่อยากแนะนำก็เข้าคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เล้ย

ขอบคุณข้อมูลจาก IMDb


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้