รายงานเผย Super Mario Bros. เป็นหนังที่ทำกำไรได้มากที่สุดในปี 2023

ในปี 2023 เราได้มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์ดี ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Spider-Man: Across the Spider-Verse, Oppenheimer หรือ Barbie แต่หนังเรื่องที่ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำให้กับผู้สร้างมากที่สุดนั้นดูเหมือนว่าจะเป็น The Super Mario Bros. Movie!

super mario bros movie

โดยรายงานของ Deadline ระบุว่า The Super Mario Bros. Movie นั้นคาดว่ามีทุนสร้างอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แบ่งกันรับผิดชอบคนละครึ่งระหว่าง Nintendo และ Universal ก่อนจะรวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น ค่าโปรดักชั่นและโฆษณา รวมกันอยู่ที่ 400 ล้านเหรียญฯ

ส่วนรายได้ซึ่งมาจากทั้งการฉายในโรง วางขายแผ่นและสตรีมมิ่ง รวมแล้วอยู่ที่ประมาณ 959 ล้านเหรียญฯ ซึ่งพอนำไปหักค่าใช้จ่าย 400 ล้านเหรียญฯ ในข้างต้น ก็จะได้เป็นกำไรสุทธิทั้งหมด 559 ล้านเหรียญฯ คว้าตำแหน่งหนังที่ทำกำไรให้กับผู้สร้างมากที่สุดประจำปี 2023 ไป

super mario bros movie

นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับทั้ง Illumination, Universal และ Nintendo เลยทีเดียว หลังจากนี้ก็คงต้องติดตามต่อไปว่าภาพยนตร์ภาคต่อที่มีกำหนดฉายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2026 นั้นจะออกมาเช่นไร ขณะเดียวกันก็มีภาพยนตร์ The Legend of Zelda ที่ทาง Nintendo ผลิตร่วมกับ Sony Pictures กำกับโดยผู้กำกับ Wes Bell (Kingdom of the Planet of the Apes, Maze Runner) จ่อรออยู่ด้วยอีกเรื่อง

แปลและเรียบเรียงจาก
Deadline


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้