Transformer มีกี่ภาค? ดูเรียงลำดับเหตุการณ์ถึงภาคล่าสุด

Transformer มีกี่ภาค_ ดูเรียงลำดับเหตุการณ์ถึงภาคล่าสุด ปกเว็บ.jp

มาพบกับการเรียงลำดับเหตุการณ์ระเบิด ภูเขาเผากระท่อมจากแฟรนไชส์หนังหุ่นยนต์อย่าง Transformer ที่ในวันนี้เราจะมาดูว่าแฟรนไชส์หุ่นยนต์นี้ มีทั้งหมดกี่ภาค เรียบเรียงเรื่องราวลำดับเหตุการณ์ของจักรวาลจักรกลนี้ ถ้าหากทุกท่านพร้อมกันแล้ว เราไปลุยกันเลยครับ

การดูตามปีที่ออกฉาย (Release Order)

แบบแรกเลยจะเป็นการดูตามปีฉาย ซึ่งจะทำให้ผู้ชมได้เห็นพัฒนาการของงานภาพ และวิธีการเล่าเรื่องที่พัฒนาขึ้นตามปีที่ออกฉาย แต่นอกจากเรื่องนี้แล้ว สิ่งนึงที่เห็นได้ชัดคือความคลาสิคจากการพัฒนาการของฉากเอฟเฟคสุดอลังการจากสงครามกลางเมือง สู่สเกลการต่อสู้ระดับที่ว่าโลกต้องสั่นสะเทือน โดยในการดูแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากดูสบายๆ หรืออยากดูเก็บรายละเอียดงานภาพพร้อมกับเนื้อเรื่องก็ไม่แย่เหมือนกัน

  • Transformers (2007)
  • Transformers: Revenge of the Fallen (2009)
  • Transformers: Dark of the Moon (2011)
  • Transformers: Age of Extinction (2014)
  • Transformers: The Last Knight (2017)
  • Bumblebee (2018)
  • Transformers: Rise of the Beasts (2023)

การดูตามลำดับเหตุการณ์ (Chronological Order)

แบบที่สองคือการดูตามลำดับเหตุการณ์ โดยจะเป็นการเรียงลำดับเพื่อทำให้เข้าใจว่าที่มาที่ไปของเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งจักรวาล Transformers นั้น ถ้าจะให้เรียงแบบลำดับเหตุการณ์ ก็คงต้องบอกว่า จะไม่เชิงเป็นเส้นตรง ต่อเนื่องกันโดยตลอด เพราะฉะนั้นแล้ว จะสามารถแตกออกเป็น 2 ฉบับ เป็น เป็น ฉบับ Bayverse (หรือก็คือ ชุดหนังของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ Michael Bay นั้นเอง) และ ฉบับ Reboot ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนว่า จักรวาล Transformers ฉบับภาพยนต์นั้น หลัง Transformers: Rise of the Beasts ได้เข้าฉาย ทำให้มีแนวโน้มว่าอาจจะมีการรีเซ็ตจักรวาลหรือ Soft reset เพื่อเล่าเรื่องราวใหม่

ฉบับ Reboot

Bumblebee (2018)

เริ่มราวเริ่มต้นสงครามบนดาวไซเบอร์ตรอน ระหว่างดีเซปติคอนส์และออโต้บอท เมื่อเริ่มเสียเปรียบ เหล่าออโต้บอทจึงต้องกระจายตัว บัมเบิลบี ที่หลบหนีจากพวกดีเซปติคอนมายังดาวโลกในปี 1987 โดยแฝงตัวเป็นรถเต๋าสุดโทรม แต่ท้ายที่สุด เมื่อถูกตามตัวจนพบ บีได้ถูกทำให้สูญเสียความสามารถในการพูดรวมถึงความทรงจำไป แต่นั่นก็ทำให้ บี ได้พบกับ ชาร์ลี วัตสัน สาววัย 18 ปี ที่เชี่ยวชาญในเรื่องของเครื่องยนต์ ที่จะช่วยเหลือบีตลอดเรื่องราวนี้

ในภาคนี้จะเป็นปฐมบทที่เริ่มเรื่องราวการมาถึงของชาวไซเบอร์ตรอนที่ได้เข้ามาเยือนโลก (หรือเรียกว่ารุกรานดีนะ)

Transformers: Rise of the Beasts (2023)

เมื่อจอมตะกละอย่างดวงดาวมีชีวิต ยูนิครอน ผู้กลืนกินดวงดาวได้ออกตามล่าเหล่า แม็กซิมัส เผ่าพันธุ์จักรกลสรรพสัตว์ ที่ถือครองกุญแจที่จะทำให้ผู้ใดก็ตามที่ถือครองกุญแจนี้ สามารถเดินทางข้ามจักรวาลได้ และเพื่อปกป้องไม่ให้ทุกสิ่งสูญสลายจาก ยูครอน แม็กซิมัสจึงมาหลบซ่อนตัวบนโลก แม้ท้ายที่สุดการหลบซ่อนก็ไม่อาจทำให้เขาหลุดพ้นจากพวกของยูนิครอนได้ ออโต้บอทที่กำลังหาทางกลับไซเบอร์ตรอน จึงร่วมมือกับแม็กซิมัส เพื่อปกป้องทั้งกุญแจและหาทางกลับดาวของพวกเขา

ฉบับ Bayverse

Transformers (2007)

เรื่องราวงสงครามระหว่างดีเซปติคอนส์และออโต้บอทได้ปะทุขึ้นบนโลกฝ่ายนึงทำเพื่อปกป้องมนุษย์ผู้เคราะห์ร้าย อีกฝ่ายนึงทำเพื่อทวงคืนดาวบ้านเกิด การต่อสู้ในครั้งนี้จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของโลกไปตลอดการ

ในภาคนี้เราจะได้เห็นถึงการเปิดเผยตัวของเหล่าจักรกลที่ซ่อนตัวอยู่ในโลกมนุษย์ ที่ได้ออกต่อสู้กับเพื่อชิงวัตถุต่างดาวอย่าง เดอะคิวบ์

Transformers: Revenge of the Fallen (2009)

หลังสงครามกลางเมืองผ่านไปไม่นาน ออโต้บอทได้อยู่ร่วมกับมนุษย์ในฐานะผู้ดำเนินภารกิจทางการทหาร โดยหารู้ไม่ว่าระหว่างนี้เมกาตรอนได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาและได้รวมตัวกับ The Fallen ผู้สังหารเหล่า Prime และเป็นผู้ที่ต้องการที่จะเปลี่ยนโลกใบนี้ให้เป็นเหมือนกับดาวไซเบอร์ตรอน

ครั้งนี้จึงเป็นอีกครั้งที่กองกำลังทหารและออโต้บอทต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดภัยอันตรายนี้เอาไว้ ก่อนที่โลกจะสูญสิ้นด้วยน้ำมือของ The Fallen

Transformers: Dark of the Moon (2011)

ระหว่างความขัดแย้งของรัสเซียและอเมริกา เหล่าออโต้บอทก็ค้นพบเจอถึงปฏิบัติการบนดวงจันทร์ของมนุษย์ ที่นักสำรวจอวกาศได้พบกับซากยานที่มาจากดาวไซเบอร์ตรอน อย่างเดอะ อาร์ก นอกจากนี้พวกเขายังได้พบกับผู้นำคนก่อนของเหล่าออโต้บอท อย่าง Sentinel prime ซึ่งเขาจะนำมาซึ่งเรื่องราวที่แสนผลิกผันที่จะทำให้ เหล่าออโต้บอทได้ยืนหยัดต่อสู้อีกครั้ง พร้อมทั้งเหล่า ดิเซ็ปติคอนส์ ที่วางแผนร้าย เพื่อที่จะเปิดรูหนอนอวกาศเพื่อดึงดาวไซเบอร์ตรอน เข้าสู่ระบบสุริยะจักรวาลนี้

Transformers: Age of Extinction (2014)

มหาวิบัติสงครามยุคสูญพันธุ์ เมื่อโลกได้รับความเสียหายจากการต่อสู้ของเหล่าหุ่นยนต์ จากการต่อสู้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จู่ๆพวกเขาก็ได้หายไป แต่จากการต่อสู้เหล่านั้นเหล่านักวิทยาศาสตร์ได้นำข้อมูลมาสร้างเทคโนโลยีหุ่นยนต์จำลองขึ้นมา ซึ่งหุ่นนั้นก็คือหุ่นที่เกิดขึ้นจากการเลียนแบบเมกาตรอน ชื่อนั้นก็คือ กัลวาตรอน

ในครั้งนี้เหล่าออโต้ที่ได้กระจัดกระจายกันไปต้องกลับมารวมตัวอีกครั้ง เพื่อต่อสู้กับสิ่งที่มนุษย์กำลังพยายามข้ามขีดจำกัดและเงามืดที่พยายามจะปกคลุมโลกใบนี้

Transformers: The Last Knight (2017)

การผูกเรื่องราวระหว่างอัศวินโต๊ะกลมและจักรกล เมื่อออพติมัส พลาดท่า ถูกผู้สร้าง หรือ The Maker จัดการ นั่นทำให้เขาถูกล้างสมองพร้อมส่งกลับมาในชื่อของ เนเมซิส ไพร์ม ที่ถูกส่งมาเพื่อเก็บกู้คฑาแห่ง “เมอร์ลิน” วัตถุโบราณที่สามารถดูดพลังงานจากโลกและนำไปฟื้นฟูดาวไซเบอร์ตรอนได้

อีกทั้งในปัจจุบัน โลกก็ได้มีกลุ่มกองกำลังทหาร ที่ได้ตามล่าและทำลายเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์ ด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่พัฒนาขึ้นจากการต่อสู้ของชาวไซเบอร์ตรอน นั่นทำให้เคด เยเกอร์ ชายดวงกุดที่อยู่ฝั่งเดียวกับออโต้บอท ต้องหลบหนีหัวซุกหัวซุนพร้อมต้องช่วยเหลือเหล่าออโต้บอท ระหว่างที่ออกเดินทางเพื่อค้นพบต้นตอของเรื่องราวนี้

นี่ก็จะเป็นทั้งหมดสำหรับลำดับการดู และเรื่อย่อในแต่ละภาค บอกได้เลยว่าถึงแม้ตัวหนังจะเน้นแอ็คชั่นพร้อมเอฟเฟคระเบิดภูเขาเผากระท่อมสุดตระการตา แต่ก็ยังแฝงไปด้วยเรื่องราวของทางฝั่งจักรกลอยู่ ทั้งนี้หลัง Transformer : Rise of the beast ได้ออกมา เราก็มีแนวโน้มว่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ในหนังจักรวาล Transformer อีกด้วย

ลำดับการดูหนังเรื่องอื่นๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.ign.com , คุณภานุเดช มุ่งรังสี (เพิ่มเติม)


ติดตามข่าวหนังได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้