รวมลิสต์หนัง-ซีรี่ส์ในจักรวาล MCU ที่จะเข้าในอนาคต พร้อมรายละเอียด

นับตั้งแต่วันที่บุรุษเกาะเหล็ก Iron Man ประกาศตนสู่สายตาชาวโลกไปเมื่อ 15 ปีก่อน จักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ก็ได้ก่อร่างสร้างตัว จนพัฒนากลายมาเป็นแฟรนไชส์หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลไปแล้ว

และตอนนี้เอง MCU ก็ได้เข้าสู่ Phase 5 อย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง แถมยังมีการประกาศรายชื่อหนัง-ซีรี่ส์ และผลงานปลีกย่อยในอนาคตอีกหลายเรื่องมายั่วน้ำลายแฟนๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย ถ้าอยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ก็เตรียมอ่านบทความนี้กันได้เลย!

ตารางหนัง-ซีรี่ส์ในจักรวาล MCU ที่จะเข้าในอนาคต

ปี 2023-2024

วันเข้าฉายเรื่องประเภทแพลทฟอร์ม
6 ตุลาคม 2023Loki ซีซั่น 2ซีรี่ส์Disney+
8 พฤศจิกายน 2023The Marvelsหนังโรงภาพยนตร์
28 พฤศจิกายน 2023Echoซีรี่ส์Disney+
2023 (ยังไม่ประกาศวัน)What If…? ซีซั่น 2ซีรี่ส์อนิเมชั่นDisney+
2023 (ยังไม่ประกาศวัน)Ironheartซีรี่ส์Disney+
2023 (ยังไม่ประกาศวัน)Agatha: Coven of Chaosซีรี่ส์Disney+
2 พฤษภาคม 2024Deadpool 3หนังโรงภาพยนตร์
25 กรกฏาคม 2024Captain America: Brave New Worldหนังโรงภาพยนตร์
19 ธันวาคม 2024Thunderboltsหนังโรงภาพยนตร์
2024 (ยังไม่ประกาศวัน)Spider-Man: Freshman Yearซีรี่ส์อนิเมชั่นDisney+
2024 (ยังไม่ประกาศวัน)Marvel Zombiesซีรี่ส์อนิเมชั่นDisney+
2024 (ยังไม่ประกาศวัน)Daredevil: Born Againซีรี่ส์Disney+

ปี 2025-2027

วันเข้าฉายเรื่องประเภทแพลทฟอร์ม
14 กุมภาพันธ์ 2025Bladeหนังโรงภาพยนตร์
2 พฤษภาคม 2025Fantastic Fourหนังโรงภาพยนตร์
25 กรกฏาคม 2025(ยังไม่ประกาศชื่อหนัง)หนังโรงภาพยนตร์
7 พฤศจิกายน 2025(ยังไม่ประกาศชื่อหนัง)หนังโรงภาพยนตร์
13 กุมภาพันธ์ 2026(ยังไม่ประกาศชื่อหนัง)หนังโรงภาพยนตร์
1 พฤษภาคม 2026Avengers: Kang Dynastyหนังโรงภาพยนตร์
24 กรกฏาคม 2026(ยังไม่ประกาศชื่อหนัง)หนังโรงภาพยนตร์
6 พฤศจิกายน 2026(ยังไม่ประกาศชื่อหนัง)หนังโรงภาพยนตร์
7 พฤษภาคม 2027Avengers: Secret Warsหนังโรงภาพยนตร์

รายละเอียดของหนัง-ซีรี่ส์ MCU เรื่องต่างๆ ที่จะเข้าฉายในอนาคต

Loki ซีซั่น 2

โลกิ ซีซั่น 2 ได้รับการยืนแล้วว่าจะมีตัวละครสำคัญจากซีซั่นที่แล้วกลับมาแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็น Sylvie, Mobius, Ravonna Renslayer, the Hunters, Kang และแน่นอนว่าเจ้านาฬิกามหาวิปโยคก็กลับมาด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือเราจะได้เห็นตัวแปร (Variant) ตัวอื่นๆ ของโลกิที่เรายังไม่เคยเห็นมาก่อนด้วย

การปรากฏตัวของ Kang ในซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นข้อการันตีสำคัญเลยว่า โลกิ ซีซั่น 2 จะมีความสำคัญต่ออนาคตของเรื่องราวในจักรวาล MCU เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น แฟนมาร์เวลปักหมุดซีรี่ส์เรื่องนี้ไว้ได้เลย

วันเข้าฉาย: 6 ตุลาคม 2023 ใน Disney+

The Marvels

การรวมตัวกันครั้งแรกในหนังเรื่องเดียวกันของสามซูเปอร์ฮีโร่หญิง Kamala Khan, Carol Danvers และ Monica Rambeau

ระหว่างที่ Carol Danvers กำลังอยู่ในอวกาศ จู่ๆ เธอก็ถูกสลับตำแหน่งกับ Kamala Khan และมาโผล่ที่ห้องนอนของเด็กคนนี้ ส่วนคำถามที่ว่า Kamala ถูกส่งไปที่ไหน และเรื่องราวในหนังจะเกี่ยวกับอะไร คงต้องรอติดตามข้อมูลที่จะเปิดเผยออกมาในอนาคต

วันเข้าฉาย: 8 พฤศจิกายน 2023 ในโรงภาพยนตร์

Echo

หลังจากได้ปรากฏตัวครั้งแรกไปในซีรี่ส์ Hawkeye ในที่สุด Maya Lopez หรือที่รู้จักกันในนาม Echo ก็ได้มีซีรี่ส์เป็นของตัวเองแล้ว นอกจากนี้ ตัวซีรี่ส์ก็ยังขนทัพตัวละครที่เรารู้จักกันดีอย่าง Kingpin และทนายความหมัดหนัก Matt Murdock อีกด้วย

วันเข้าฉาย: 28 พฤศจิกายน 2023 ใน Disney+

What If…? ซีซั่น 2

What If…? ซีซั่นแรกได้ประกาศศักดาให้เราได้เห็นแล้วว่าคอนเซ็ปเรื่อง Multiverse มันบ้าคลั่งและน่าสนใจแค่ไหน การกลับมาในซีซั่นนี้รับประกันถึงความ “เล่นใหญ่” มากกว่าเดิมได้เลย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าเราจะได้เห็นแก๊งอเวนเจอร์เฉพาะกิจจากซีซั่นที่แล้วอีกครั้งรึเปล่า แต่ดูเหมือนว่าเรามีแววจะได้เห็นสไปดี้ทั้งสามจาก No Way Home อีกครั้ง และยังได้เจอ Captain Carter (ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นตัวเดียวกับซีซั่นแรกไหม) กับบัคกี้ที่เป็น Captain America ด้วย

และด้วยความที่ซีรี่ส์อนิเมชั่นเรื่องนี้มีประเด็น Multiverse เป็นหัวใจสำคัญ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้รู้ข้อมูลสำคัญบางอย่างเกี่ยวกับ Multiverse Saga ก็เป็นได้

วันเข้าฉาย: 2023 (ยังไม่ประกาศวัน) ใน Disney+

Ironheart

Black Panther: Wakanda Forever ได้พาเรามารู้จักกับ Riri Williams เด็กอัจฉริยะผู้ประดิษฐ์เกราะเหล็กไอร่อนแมนไปแล้ว และในซีรี่ส์เรื่องนี้ เราจะได้ติดตาม Riri กลับไปที่บ้านเกิดของตนและเผชิญหน้ากับ the Hood อาชญากรที่ใช้พลังเวทมนตร์จากฮู้ดคลุมหัว ที่ไปขโมยมาจากปีศาจตนหนึ่ง เพื่อขึ้นมาเป็นแก๊งสเตอร์ขาใหญ่ประจำถิ่น

วันเข้าฉาย: 2023 (ยังไม่ประกาศวัน) ใน Disney+

Agatha: Coven of Chaos

หลังจากได้เป็นสุดยอดตัวละครขโมยซีนไปใน WandaVision บัดนี้ Agatha Harkness กำลังจะมีซีรี่ส์เป็นของตัวเองแล้ว แต่ตอนนี้ข้อมูลในส่วนของเนื้อเรื่องยังไม่มีการเปิดเผยอะไรออกมา แฟนๆ อย่างเราก็ได้แต่เฝ้ารอข่าวกันต่อไป

วันเข้าฉาย: 2023 (ยังไม่ประกาศวัน) ใน Disney+

Deadpool 3

ส่ายสะโพกโยกย้ายเข้ามาในจักรวาล MCU อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับฮีโร่มหาเกรียนขวัญใจมหาชนอย่าง Deadpool มาในครั้งนี้เขาไม่ได้มาคนเดียว แต่เขาควงแขนมนุษย์กลายพันธุ์ Wolverine ที่ได้ Hugh Jackman กลับมารับบทด้วย รายละเอียดของหนังยังคงไม่ได้เปิดเผยอะไรออกมามากนัก แต่ที่เรารู้แน่ๆ เลยก็คือ หนังเรื่องนี้จะเน้นขยี้ความสัมพันธ์ผองเพื่อนที่ปวดหาปนฮาระหว่าง Deadpool กับ Wolverine

วันเข้าฉาย: 2 พฤษภาคม 2024 ในโรงภาพยนตร์

Captain America: Brave New World

หลังจากโดนพ่อหนุ่มสไปดี้ Tom Holland แซวไปเมื่อหลายปีก่อนว่า Falcon ไม่มีหนังเป็นของตัวเอง ในที่สุด Anthony Mackie (ผู้รับบทเป็น Falcon และ Captain America) ก็ได้เฉิดฉายมีหนังหลักของตัวเองซักทีหลังจากประกาศศักดายุคใหม่ของกัปตันอเมริกาไปในซีรี่ส์ the Falcon and the Winter Soldier เราจะได้เห็นการกลับมาของ Bucky Barnes, Isaiah Bradley และว่าที่ Falcon คนใหม่ Joaquín Torres

ตัวร้ายหลักของหนังเรื่องนี้ก็คือ the Leader ชายผู้ได้รับความฉลาดเหนือมนุษย์จากรังสีแกรมม่า ที่เซอร์ไพรส์ก็คือ Harrison Ford เจ้าของบทบาทตัวละครดังอย่าง Han Solo และ Indiana Jones ก็ได้มาเข้าร่วม MCU อย่างเป็นทางการแล้วในหนังเรื่องนี้

วันเข้าฉาย: 25 กรกฏาคม 2024 ในโรงภาพยนตร์

Thunderbolts

สายลับสามหน้า Contessa Valentina Allegra de Fontaine ได้ทำการรวบรวมคนจากที่ต่างๆ มาตั้งทีม Thunderbolts มีสมาชิกเป็น Winter Soldier, John Walker, Yelena Belova, Red Guardian, Taskmaster และ Ghost ส่วนรายละเอียดอื่นของตัวหนังนั้น ยังต้องรอติดตามกันต่อไป

วันเข้าฉาย: 19 ธันวาคม 2024 ในโรงภาพยนตร์

Spider-Man: Freshman Year

ซีรี่ส์อนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ Civil War ของ Peter Parker ในจักรวาลคู่ขนาน ซึ่ง Peter ในตอนนั้นเพิ่งจะขึ้นชั้นมัธยมปลายได้ไม่นาน ในงาน San Diego Comic Con ได้มีการเปิดเผยแล้วว่า ซีรี่ส์เรื่องนี้จะมีเหล่าวายร้ายสุดคลาสสิคของสไปเดอร์แมนโผล่ออกมามากมาย นอกจากนี้ก็ยังมี Kingpin และ Daredevil ซึ่งได้นักแสดงจากเวอร์ชั่นคนแสดงมาพากย์เสียงให้อีกด้วย

ในส่วนของ Spider-Man: Sophomore Year ภาคต่อของซีรี่ส์เรื่องนี้ ก็อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าแฟนคลับไอ้แมงมุมคงได้ติดตามผลงานชิ้นนี้ไปอีกยาวๆ

วันเข้าฉาย: 2024 (ยังไม่ประกาศวัน) ใน Disney+

Marvel Zombies

หนึ่งใน episode ที่มีกระแสมาแรงที่สุดใน What If…? ซีซั่นแรกก็คือตอน “What If… Zombies” นั่นเอง ท้ายที่สุดมาร์เวลจึงตัดสินใจทำซีรี่ส์อนิเมชั่นภาคแยกที่เกี่ยวกับเรื่องนี้เฉพาะไปเลย ซึ่งซีรี่ส์เรื่องนั้นก็คือ Marvel Zombies โดยจะมีทั้งหมด 4 ตอนด้วยกัน จากการแถลงข่าวในงาน San Diego Comic-Con 2022 ดูเหมือนว่าซีรี่ส์เรื่องนี้จะมีตัวละครเจนใหม่อย่าง Kate Bishop, Yelena Belova, Shang-Chi กับ Ms. Marvel เพิ่มเข้ามาด้วย

วันเข้าฉาย: 2024 (ยังไม่ประกาศวัน) ใน Disney+

Daredevil: Born Again

แฟนมาร์เวลแทบจะเสียสติกันเลยทีเดียวตอนที่ได้เห็นทนายความหมัดหนัก Matt Murdock โผล่มาใน Spider-Man: No Way Home แถมหลังจากจบเรื่องนั้นไปก็ยังได้ไปมีบทบาทสำคัญในซีรี่ส์ She-Hulk ด้วย ตัดภาพมาตอนนี้ เจ้าตัวกำลังจะมีซีรี่ส์ฉายเดี่ยวของตัวเองในจักรวาล MCU อย่างเป็นทางการแล้วใน Daredevil: Born Again ซึ่งมีความยาวมากถึง 18 ตอนกันเลยทีเดียว

ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอะไรเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของซีรี่ส์ และยังไม่รู้แน่ชัดว่าเราจะได้เห็นตัวละครหน้าเก่าจากซีรี่ส์ในเน็ตฟลิคอย่าง Jessica Jones, Luke Cage, Danny Rand, Karen Page หรือ Foggy Nelson หรือเปล่า แต่ล่าสุดนักแสดงสาวผู้รับบท Jessica Jones ได้โพสต์รูปตัวเองออกกำลังในยิม แถมสวมเสื้อ Daredevil ไม่แน่ว่าเธออาจจะพยายามบอกใบ้อะไรซักอย่างกับแฟนๆ ถึงการกลับมาของเธอ

วันเข้าฉาย: 2024 (ยังไม่ประกาศวัน) ใน Disney+

Blade

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมือฉมังเจ้าของรางวัลออสก้าอย่าง Mahershala Ali มารับบทเป็น Blade เชื่อว่าได้ยินแค่นี้แฟนมาร์เวลก็คงตั้งหน้าตั้งตารอชม Blade ฉบับ MCU อย่างใจจดใจจ่อกันแล้ว อย่างไรก็ตาม ช่วงโปรดัคชั่นของหนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะตะกุกตะกักอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ผู้กำกับและมือเขียนบทถอนตัว (ซึ่งตอนนี้ได้คนมาแทนแล้ว) จนหนังต้องเลื่อนฉายจากกำหนดการเดิมไปหนึ่งปี แถมตอนนี้การถ่ายทำก็ต้องสะดุดไปอีกเนื่องจากการประท้วงของสมาคมนักเขียน แต่ก็นั่นแหละครับ เมื่อทุกอย่างเข้าที่ลงตัวแล้ว ยังไงพวกเราก็จะได้ชมหนังเรื่องนี้กันอย่างแน่นอน อดทนรอกันต่อไป

วันเข้าฉาย: 14 กุมภาพันธ์ 2025 ในโรงภาพยนตร์

Fantastic Four

“สี่พลังคนกายสิทธิ์” ฉบับ MCU ดูแล้วน่าจะเป็นหนึ่งในหนังที่แฟนมาร์เวลตื่นเต้นกันมากที่สุดเลยทีเดียวหลังจากเฝ้ารอมานานนับ 10 ปี ใครที่ได้ดู Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก็คงจะได้เห็น Mr. Fantastic เวอร์ชั่นจักรวาลคู่ขนานที่แสดงโดย John Krasinski ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ในหนังเดี่ยวของ Fantastic 4 เราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านักแสดงรายนี้จะได้มารับบทเป็น Mr. Fantastic ในจักรวาลหลักไหม

ปัจจุบันยังไม่มีมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ แต่ที่แน่ๆ คือประธานใหญ่อย่าง Kevin Feige ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตัวหนังจะไม่ใช่การบอกเล่าจุดกำเนิดของตัวละครเหล่านี้อย่างแน่นอน เพราะเขาเชื่อว่าแฟนๆ คงรู้ที่มาที่ไปของ Fantastic 4 ดีอยู่แล้ว

วันเข้าฉาย: 2 พฤษภาคม 2025 ในโรงภาพยนตร์

Avengers: Kang Dynasty

ข้อมูลเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เชื่อว่าทุกคนคงตื่นเต้นกับหนังเรื่องนี้เป็นอย่างมากเพราะนี่คือหนัง Avengers เรื่องแรกในรอบ 7 ปีเลยทีเดียวนับตั้งแต่จบ End Game ไป คาดว่าเราน่าจะได้รู้รายละเอียดของตัวหนังหลังจากสิ้นสุด Phase 5 ไปแล้ว

วันเข้าฉาย: 1 พฤษภาคม 2026 ในโรงภาพยนตร์

Avengers: Secret Wars

สำหรับข่าวคราวของหนังเรื่องนี้ก็ยังคงเงียบกริบไม่ต่างกับ Avengers: Kang Dynasty เพราะกว่าหนังจะฉายก็ปี 2027 โน่นเลย หลายอย่างยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนามากๆ แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเรามั่นใจกันได้เลยก็คือ Secret Wars น่าจะเป็นหนังที่บ้าพลังและยิ่งใหญ่ที่สุดของ MCU อย่างแน่นอนเพราะมันเป็นถึงหนังตัวปิดฉาก Phase 6 เลยทีเดียว

วันเข้าฉาย: 7 พฤษภาคม 2027 ในโรงภาพยนตร์

ทั้งหมดนี้ก็คือรายชื่อหนังและซีรี่ส์ในจักรวาล MCU ที่วางแผนจะเข้าฉายในอนาคต บอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นน่าสนใจจนอดใจไม่ไหวสุดๆ แฟนมาร์เวลอย่างเราก็ตั้งหน้าตั้งตารอเตรียมรับแรงกระแทกกันได้เลย

แหล่งข้อมูล

https://www.thepopverse.com/marvel-mcu-movies-tv-shows-upcoming


ผู้เขียน: kiwi (กวีกร กังกเวคิน) “เด็กฝึกงานติดเกมท่านหนึ่ง”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้