ผู้สร้างซีรีส์ God of War และ Horizon อยากให้ประสบความสำเร็จแบบ The Last of Us

เป็นที่รู้กันว่าภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ทำจากเกมนั้นหลายครั้งมักจะไม่รุ่งดังใจหวัง แต่ปัจจุบันก็มีอยู่บางเกมที่ดัดแปลงออกมาแล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เช่น The Super Mario Bros. Movie ที่กำลังอยู่ในโรงภาพยนตร์ หรือซีรีส์ The Last of Us ที่โดยรวมแล้วเป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คน

The Last of Us

ซึ่งซีรีส์ The Last of Us ของ HBO นี้เองที่ทำให้นักทำหนังบางคนเริ่มตาสว่างเห็นทางธรรมว่าสามารถดัดแปลงทำหนังจากเกมได้โดยไม่ต้องแปลงเนื้อเรื่องใหม่จนแตกต่างไปจากเดิมหรือจำเป็นต้องตีความใหม่หมด จุดนี้เองที่คุณ Asad Qizilbash หัวหน้าฝ่ายโปรดักชั่นของ PlayStation คิดว่าสำคัญอย่างมากในการดัดแปลงเกมอื่น ๆ ในเครือ PlayStation มาเป็นซีรีส์คนแสดง ไม่ว่าจะเป็น God of War ที่ทาง Amazon กำลังสร้างอยู่ หรือ Horizon ของ Netflix

The Last of Us

คุณ Qizilbash บอกว่าทางทางทีมงานนั้นอยากจะนำสูตรสำเร็จที่ได้จาก The Last of Us มาใช้กับทั้ง Horizon และ God of War เพราะการทำเป็นซีรีส์นั้นมีอยู่หลายตอน ทำให้เอื้ออำนวยต่อการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่อยากเล่ามากกว่าภาพยนตร์ที่ต้องยัดเนื้อหาต่าง ๆ ของเกมในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ซึ่งนอกจากเรื่องราวของเกมแล้ว ทีมสร้างก็อยากจะหาโอกาสสำรวจเรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ และโลกของเกมนั้น ๆ ด้วย เพราะไม่ติดปัญหาเรื่องมุมมองการเล่าเรื่องเหมือนในเกม

ทั้งนี้มีกระแสข่าวลืออยู่ว่าซีรีส์ Horizon นั้นจะเป็นเรื่องราวภาคก่อนการผจญภัยของ Aloy ที่จะพาเราไปสำรวจโลกของเกมนี้ แต่ถ้ายึดตามที่คุณ Qizilbash ให้สัมภาษณ์ ข่าวลือดังกล่าวนั้นก็อาจจะไม่ใช่ความจริง และอาจจะเป็นเนื้อหาของ Horizon Zero Dawn แบบตรง ๆ ไปเลย

The Last of Us

เราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทั้ง Horizon และ God of War นั้นจะสามารถดำเนินรอยตาม The Last of Us และทำตามสูตรสำเร็จที่วางไว้ได้หรือไม่

แปลและเรียบเรียงจาก
Comic Book


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้