รู้จัก Rina Sawayama รับบทอากิระ มือสังหารจากโอซาก้าใน John Wick 4

Rina Sawayama (รินะ ซาวายามะ) ผู้รับบทเป็น Akira (อากิระ) ใน John Wick: Chapter 4 หนังที่กำลังร้อนแรงอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ ที่นอกจากซีนแอคชั่นจะได้รับคำชื่นชมมากมายแล้ว อีกหนึ่งจุดที่หลายๆ คนชมกันมากก็คือเหล่าตัวละครสมทบมากหน้าหลายตา ซึ่งโผล่มาสร้างสีสันและมีบทบาทน่าสนใจ และบท Akira ที่แม้จะไม่ได้มีบทบาทให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง แต่ก็ฝากลีลาการต่อสู้ที่น่าประทับใจเอาไว้ครับ

โดย Akira นั้นเป็นตัวละครซึ่งเป็นลูกสาวของ Kouji ผู้จัดการโรงแรม Continental สาขาโอซาก้า ซึ่งตัว Kouji เองนั้นก็เป็นอดีตมือสังหารระดับพระกาฬ เทียบเคียงกับทั้ง John Wick และ Cain นอกจากนี้ทั้ง 3 คนยังเคยเป็นมิตรสหายกันในวันวาน ทั้งนี้ตัวละครของ Akira นั้นแสดงโดย Rina Sawayama นักร้องนักแสดงมากความสามารถ ซึ่งบท Akira ใน John Wick: Chapter 4 นั้นก็จัดเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเธออีกด้วย

Rina Sawayama

ประวัติ Rina Sawayama

สำหรับ Rina Sawayama (รินะ ซาวายามะ) นั้นเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ เกิดวันที่ 16 สิงหาคม ปี 1990 ในจังหวัดนิงาตะ ประเทศญี่ปุ่น แต่เติบโตขึ้นแถบลอนดอนเหนือ เธอก้าวเข้าสู่วิถีของศิลปินในแบบที่ไม่ปกติเท่าไหร่ เริ่มจากเข้าเรียนในสาขาวิชา การเมืองการปกครอง, จิตวิทยาและสังคมศาสตร์ จากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่วิถีดนตรีกับโมเดลลิ่งแล้วจึงเซ็นสัญญากับค่ายเพลง ชื่อเสียงของเธอโดดเด่นขึ้นในเวลารวดเร็ว อัลบั้มเดบิวต์ของเธออย่าง “Sawayama” นั้นรั้งอยู่ใน 50 อันดับอัลบั้มแห่งปี 2020 จากนั้นก็ยังมีผลงานต่อเนื่องมากมาย ทั้งยังได้เข้าไปโชว์ในรายการดังอย่าง The Tonight Show ของ Jimmy Fallon อีกด้วย

Rina Sawayama

นอกจากนี้ Rina Sawayama ยังไม่ได้จำกัดว่าตนเป็นแค่นักร้อง เธอยังเป็นทั้งผู้ประพันธ์ และโปรดิวเซอร์ จนถูกยกย่องว่าเป็นอนาคตของเพลงป๊อปร่วมกับศิลปินชั้นนำอีกมากมาย เวลานี้เธอเบนเข็มมาทดลองศาสตร์บันเทิงแบบใหม่กับการแสดงในภาพยนตร์ซึ่งถูกคาดหวังมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปีอย่าง John Wick: Chapter 4 ซึ่งต้องบอกเลยว่าแม้จะไม่ได้มีแอร์ไทม์ทั้งเรื่อง แต่การแสดงของเธอก็ตรึงตาผู้ชมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ในฐานะมือสังหารสาวสุดอันตรายและออกลีลาบู๊ได้โหดแซ่บซะเหลือเกิน

ใครอยากรู้ว่าเธอคนนี้เก่งเจ๋งยังไง ก็ตามไปดูผลงานของเธอได้ใน John Wick: Chapter 4 วันนี้ในโรงภาพยนตร์ครับ

ติดตาม Rina Sawayama ผ่าน IG

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.imdb.com/name/nm4680793/bio?ref_=nm_ov_bio_sm


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้