Nolan เผยจะสร้างฉากระเบิดนิวเคลียร์ของจริงในหนัง Oppenheimer

ขึ้นชื่อเป็นผู้กำกับแห่งยุคโดยเฉพาะเรื่องการถ่ายทำหนังอย่างสมจริงที่สุดสำหรับ Christopher Nolan ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานใหม่นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ที่เล่าถึงเนื้อหาเกี่ยวกับ J. Robert Oppenheimer บิดาแห่งปรมาณู ซึ่งแฟน ๆ ก็เล่นมุกตลกว่า เจ้าตัวจะทำระเบิดนิวเคลียร์จริงไหมนะ แต่ดูเหมือนสุดยอดผู้กำกับรายนี้จะไม่ได้เล่นมุกเสียแล้ว…

Oppenheimer

ทำระเบิดนิวเคลียร์จริง

Christopher Nolan ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Total Film เกี่ยวกับหนังเรื่อง Oppenheimer สิ่งที่น่าสนใจอย่างมากนั่นคือ เขาจะสร้างฉาก Trinity Test (การทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งแรกใน New Mexico) โดยไม่พึ่งพาคอมพิวเตอร์กราฟิกใด ๆ ทั้งสิ้น และมันช่างท้าทายสุด ๆ

เรื่องนี้ Nolan เผยว่าเขาต้องปรึกษากับ Andrew Jackson ผู้ดูแลงานวิชวลของหนังเพื่อหาวิธีการสร้างฉากนี้ออกมาให้สมจริง ทั้งการศึกษาควอนตัมไดนามิกส์และฟิสิกซ์ควอนตัม ไปจนถึงการทำ Trinity Test ของจริงกลาง New Mexico โดยทั้งหมดนี้พวกเขาต้องทำงานกันอย่างหนักมาก

Oppenheimer

เรียกว่าเห็นแบบนี้ Nolan ดูจะเป็นผู้กำกับที่สามารถสร้างอะไรก็ได้แม้อันตรายขนาดไหนก็ตาม หวังว่าสิ่งที่เขาคิดนี้จะไม่ใช่การทำระเบิดนิวเคลียร์ขึ้นมาจริง ๆ นะครับ ไม่งั้นเรื่องยุ่งยากตามมาจนหนังไม่ได้ฉายแน่ ๆ

สำหรับภาพยนตร์ Oppenheimer จะมีกำหนดฉายวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 ใครเป็นแฟนหนังของ Nolan อย่าพลาดเชียวล่ะ

ที่มา: Uproxx


ติดตามข่าวภาพยนตร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้