ชาวอินเดียไม่ปลื้ม หนัง Oppenheimer โดนแบนฉาก 18+ ในประเทศของตน

แม้ภาพยนตร์ Oppenheimer จะประสบความสำเร็จทั่วโลกเคียงคู่ไปกับหนัง Barbie แต่ก็ไม่พ้นมีประเด็นดราม่าเข้าจนได้ เมื่อชาวอินเดียบางคนออกมาโวยว่ามีการเซนเซอร์ฉาก 18+ ภายในหนังโดยการเติมชุดดำสีดำเข้าไป รวมถึงมีการแปะป้ายเตือนถึงอันตรายในฉากที่มีการสูบบุหรี่อยู่ด้วยค่ะ

Oppenheimer

แม้แต่หนังโรงใหญ่ก็ไม่พ้นถูกเซนเซอร์

โดยในฉากที่เห็นได้ชัดนั้นก็คือฉากระหว่างที่ตัวละคร Jean Tatlock (นำแสดงโดย Florence Pugh) กำลังพูดคุยอยู่กับ Oppenheimer ตัวละครหลักที่นำแสดงโดย Cillian Murphy ซึ่งในฉากนี้ ตัวละครทั้งสองจะนั่งคุยกับอยู่บนเก้าอี้ในสภาพร่างกายเปลือยเปล่า ทว่าในเวอร์ชั่นอินเดียที่ผู้ใช้แพลตฟอร์ม X (หรือ Twitter เก่า) นำมาโพสต์นั้น จะเห็นได้ว่ามีการเติมชุดสีดำเข้าไปเป็นการเซนเซอร์ร่างกายอันเปลือยเปล่าของนักแสดงค่ะ

นอกจากจะมีการเติมชุดดำเข้าไปในฉาก 18+ แล้ว ในฉากที่มีการสูบบุหรี่ ทาง CBFC (Central Board of Film Certification) ที่ทำหน้าที่ควบคุมสื่อภาพยนตร์ของอินเดีย ก็จะนำสัญลักษณ์ “ห้ามสูบบุหรี่” มาแปะไว้อยู่เสมอ ทำให้ชาวอินเดียหลาย ๆ คนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นที่บางคนก็บอกว่าไม่สามารถรีวิวหนังได้จนกว่าจะได้ดูเวอร์ชั่นที่มีการลบเซนเซอร์ออกแล้ว บ้างก็บอกว่ากองเซนเซอร์น่าจะไม่รู้ความสำคัญของฉากดังกล่าว ถึงได้ทำการตัดต่อชุดสีดำใส่เข้าไปอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ตาม ทาง IGN ของประเทศอินเดียกลับออกมาให้ข้อมูลว่าตัว Christopher Nolan เองนั่นแหละที่เป็นผู้ตัดสินใจให้มีการเซนเซอร์หนัง ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้ Oppenheimer ได้เรต “UA” หรือหนังที่สามารถเข้าชมได้ทุกเพศทุกวัย เว้นแต่เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีที่ต้องมีผู้ปกครองคอยให้คำแนะนำค่ะ

ทาง IGN ได้ติดต่อไปขอความเห็นจากตัวแทนของคุณ Nolan เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ ณ ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับใด ๆ ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com/


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้