Blue Beetle เปิดตัววีคแรกคว่ำ Barbie ได้สำเร็จแต่รายรับน่าเป็นห่วงจัด

สถิติแชมป์ 4 วีคติดบนตาราง Box Office ของ Barbie มีอันต้องหยุดลงแล้วครับเมื่อผู้มาใหม่อย่าง ด้วงฟ้า Blue Beetle ฮีโร่ใหม่จาก DC นั้นทำรายได้ขึ้นอันดับ 1 สำเร็จ

แม้กระนั้นการเอาชนะหนังที่ฉายมาเป็นเดือนได้แล้วก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด และหากมองตัวเลขจริงๆ ก็ยิ่งน่าเป็นห่วงเข้าไปใหญ่ว่าจะรอดหรือไม่

Blue Beetle

โดยตัวหนังทำรายได้ 25.4 ล้านเหรียญในอเมริกา ขณะที่นอกประเทศก็เก็บไป 18 ล้าน ทำให้รายได้รวมในวีคแรกนั้นอยู่ที่ 43.4 ล้านเหรียญจาก 64 ประเทศ ถือว่าน่าเป็นห่วงมากๆ ว่าจะทำรายรับได้คัฟเวอร์ทุนสร้างที่อยู่ราวๆ 100 ล้านเหรียญได้หรือไม่ (คูณ 2 เข้าไปเพื่อไม่ขาดทุน) แม้ว่าตัวหนังจะได้รับคำวิจารณ์จากเว็บมะเขืออยู่ในเกณฑ์ดีก็ตาม (อ่านรีวิว OS ได้ ที่นี่)

Blue Beetle

สำหรับแชมป์เก่าอย่าง Barbie นั้นแม้จะร่วงบัลลังก์แต่ก็สบายใจเฉิบไปนานแล้ว วีคนี้เก็บอีก 21.5 ล้านในอเมริกา ขณะที่นอกประเทศได้อีก 26.7 ล้าน รายรับรวมตอนนี้สวยๆ ที่ 1.26 พันล้านเหรียญแล้ว กำไรจนไม่รู้จะยังไง ตามมาด้วย Oppenheimer ในอันดับ 3 ที่ก็ลอยตัวแล้วเช่นกัน วีคนี้เก็บไปอีก 10.6 และ 32 ล้านจากในประเทศและนอกประเทศตามลำดับ รวมแล้วเก็บไป 717.84 ล้านเหรียญ

Blue Beetle

สถานการณ์ความนิยมของหนังฮีโร่ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องทั้งทาง Marvel และ DC จากปัญหามากมายไม่ว่าจะด้านคุณภาพหรือสถานการณ์ของค่ายผู้ผลิต งานนี้จะพลิกเกมได้หรือไม่ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.ign.com/articles/blue-beetle-takes-down-barbie-with-a-not-so-super-254-million-weekend-box-office-victory


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้