Disney เตรียมยกเลิกแผนการสร้างหนัง Gambit แล้ว

Gambit เป็นหนึ่งในโปรเจกต์หนังภาค Spinoff ของ X-Men ที่แฟนๆ รอคอยกันมานาน เพราะมันเป็นหนึ่งในตัวละครยอดนิยมที่แฟนๆ ชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก และหลายคนต่างก็ตื่นเต้นกับการประกาศเมื่อหลายปีก่อนหน้าว่ามันจะได้มีหนังภาคแยกเคียงคู่กับ Deadpool ออกมาแน่ๆ แต่จนแล้วจนรอดด้วยเวลาที่ผ่านมาหลายปีในที่สุดความฝันนั้นก็ถึงคราวสูญสลายเสียแล้ว

โดย Gambit นั้นเป็นหนึ่งในหนังที่มีปัญหาภายในมาตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นโครงการตั้งแต่การหาตัวผู้กำกับและมือเขียนบทที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายรอบ จนนักแสดงผู้ที่จะมารับบท Gambit หรือ Remy Lebeau นั้นถึงขั้นต้องมาอาสาขอทางค่ายในการทำหน้าที่กำกับเอง จนท้ายที่สุดแล้วโปรเจกต์หนังก็ได้ถูกลากยาวมาจนทาง Fox ซึ่งเป็นต้นสังกัดถูกทาง Disney ซื้อกิจการไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในวันนี้พวกเขาก็ได้ทำการถอนกำหนดการฉายในวันที่ 13 มีนาคม 2020 ออกไปจากผังแล้ว

นอกจาก Gambit แล้วมันยังมีหนัง Marvel ของทาง 20th Century Fox ที่ทาง Diseny ถอนออกจากกำหนดการฉายถึง 3 เรื่อง ซึ่งแฟนๆ หลายคนต่างคาดว่ามันคือโปรเจกต์หนังอย่าง Multiple Man, Kitty Pryde และ X-Force นั่นเองที่เคยมีข่าวว่าทาง Fox กำลังเตรียมงานสร้างอยู่

อย่างไรก็ดีทางประธานของ Disney นั้นได้เคยมีการยืนยันว่าหนัง Deadpool นั้นจะได้ไปต่อแน่ๆ เช่นเดียวกับ The New Mutants ที่ยังมีกำหนดการฉายแม้จะถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดการเดิมร่วมปี แต่โปรเจกต์หนังเหล่านี้ของทาง Fox จะไปได้ไกลขนาดไหนภายใต้ร่มเงาของ Disney มันก็เป็นเรื่องที่เราต้องคาดเดากันต่อไป

ที่มา: Comicbook

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้