ลือ Mad Max: Fury Road ภาคต่อเริ่มมีความคืบหน้าแล้ว

มีข่าวลือใหม่ออกมาแล้วสำหรับภาคต่อของหนึ่งในหนังแอ็กชันแห่งยุคของผู้กำกับ George Miller อย่าง Mad Max: Fury Road ที่ได้ออกฉายไปเมื่อปี 2015 ซึ่งเป็นการสานภาคต่อเรื่องราวการผจญภัยในโลกหลังหายนะของนักสู้ข้างถนน Mad Max ที่นำแสดงโดย Tom Hardy ที่มารับบทแทนที่ Mel Gibson พร้อมด้วยตัวละครสาวแกร่งที่รับบทโดย Chatlize Theron กับบท Furiosa

(ภาพจาก: Empire)

แม้มันจะออกฉายหลังจากไตรภาคแรกของหนังได้จบลงไปร่วมทศวรรษ แต่ Mad Max: Fury Road ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าภายใต้สูตรสำเร็จของหนังที่ไม่มีเรื่องราวอะไรมากมาย มันยังมีความคิดสร้างสรรค์ในด้านอื่นๆ ที่ทำให้หนังเปล่งประกายออกมาได้ และก็ได้ทำให้มันทำเงินบนตาราง Box Office ไปกว่า 378 ล้านเหรียญ และยังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาต่างๆ ถึง 10 สาขาซึ่งรวมไปถึงสาขาอย่างภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย และด้วยความสำเร็จในครั้งนั้นก็ทำให้ George Miller ผู้กำกับอย่างที่จะกลับมาสานต่อเรื่องราวของมันอีกครั้ง ซึ่งเขาได้มีการเขียนบทหนังภาคต่อที่ชื่อว่า Mad Max: The Wasteland เอาไว้แล้ว แต่โปรเจกต์หนังเรื่องดังกล่าวก็ดูจะเกิดอาการชะงักชั่วคราวเนื่องด้วยปัญหาทางด้านกฎหมายบางอย่างที่ยังไม่ลงตัวกันในตอนนี้

เป็นเวลา 4 ปีเข้าไปแล้วนับตั้งแต่ที่ Fury Road ได้ออกฉาย และตัวของผู้กำกับ George Miller เองก็อายุ 70 เข้าไปแล้ว มันจึงทำให้ภาคต่อของ Mad Max นั้นดูเหมือนจะเลือนรางลงเรื่อยๆ อย่างไรก็ดีได้มีข่าวลือออกมาแล้วว่าบางทีโปรเจกต์หนังภาคต่อของ Mad Max นั้นอาจจะได้เริ่มเดินหน้าแล้วก็เป็นได้ โดยมันเป็นข่าวลือที่ต่อเนื่องมาจากข่าวที่ทาง Paramount ได้ทำการยกเลิกการสร้างหนัง World War Z 2 ของผู้กำกับ David Fincher ไปนั้นเอง นั่นจึงทำให้ทางสตูดิโอต้องมองหาหนังฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่เข้ามาแทนที่ตารางเดิม โดยเป็นทาง Erik Davis จากเว็บไซต์ Fandago นั่นเองที่ได้บอกว่าเขาได้ยินข่าวลือออกมาแล้วว่าภาคต่อของ Mad Max นั้นกำลัง “เริ่มวอร์มเครื่องกันแล้ว” แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาแต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ดีมันยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือที่ลือมาอีกทีเท่านั้น แต่เชื่อได้ว่าหากปัญหาด้านกฎหมายของมันเริ่มคลี่คลายได้เมื่อไหร่เราก็น่าจะได้เห็นภาคต่อของ Mad Max กันแน่ๆ หากผู้กำกับ George Miller ในวัย 70 ปีไม่เป็นอะไรไปเสียก่อน เพราะเขายังคงอยากที่จะกลับมาสร้างหนังแฟรนไชส์นี้อีกครั้งโดยในระหว่างที่ถ่ายทำ Mad Max: Fury Road นั้นเขาก็ได้เขียนบทหนังออกมาถึงสองเรื่องซึ่งเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยหนึ่งในนั้นคือหนังภาคแยกของ Furiosa และอีกเรื่องก็คือ Mad Max: The Wasteland ที่ทางผู้กำกับ George Miller ได้เคยเปิดเผยเอาไว้แล้วว่ามันจะไม่ใช่ภาคต่อของ Fury Road โดยตรงแต่จะเป็นการย้อนกลับไปสำรวจยังโลกของ Mad Max ในส่วนอื่นๆ ที่อาจจะมีสเกลของเรื่องราวที่เล็กลงกว่าเดิม ซึ่งข่าวลือจะจริงแท้แต่ไหนนั้นเราก็คงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้