Escape From New York ภาครีเมกมาแน่พร้อมเตรียมหาผู้กำกับคนใหม่มารับช่วงต่อ

Fox ได้ทำการว่าจ้างทาง Leigh Whannell มาทำหน้าที่เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ใหม่อีกครั้งให้กับหนังรีเมกอย่าง Escape From New York อย่างเป็นทางการแล้ว

สำหรับการกลับมาอีกครั้งของหนึ่งในหนังอมตะที่ยังคงเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในทุกวันนี้ อดีตผลงานการกำกับในปี 1981 ของผู้กำกับ John Carpenter ซึ่งเป็นผู้ร่วมเขียนบท กับเรื่องราวในโลกอนาคตอันใกล้ในปี 1997 ที่อัตราอาชญากรรมในสหรัฐอเมริกาพุ่งสูงขึ้นถึง 400 เปอร์เซ็นต์จนทำให้เกาะแมนฮัตตันต้องถูกแปลงสภาพเกาะทั้งเกาะให้กลายเป็นเรือนจำที่มีกำแพงสูงตั้งตระหง่านขนาด 50 ฟุตรอบด้าน นำแสดงโดย Kurt Russell ในบท Snake Plissken อดีตนักโทษที่ได้รับโอกาสในการผันตัวมาช่วยเหลือประธานาธิบดีจากการที่เครื่องบิน Air Force One ถูกไฮแจ็กและทำให้ตกลงสู่มหานครนิวยอร์ก

หนังเรื่อง Escape From New York เป็นหนึ่งในหนังที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และมันก็ได้สร้างอารยธรรมบางอย่างให้กับผู้ที่ชื่นชอบหนังจนส่งผลให้มันกลายเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจให้กับสื่อบันเทิงในยุคต่อมา ตัวอย่างเช่นเกมในซีรีส์ Metal Gear ของคุณ Hideo Kojima เองก็ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังเรื่องนี้ถึงขนาดนำเอาชื่อตัวละครเองอย่าง Snake Plissken มาเป็นตัวละครเอกให้กับเกมของเขา แต่อย่างไรก็ดีแม้หนังจะประสบความสำเร็จจนได้ออกภาคต่ออย่าง Escape From L.A. ในอีกหลายปีให้หลัง ภาคต่อของมันก็กลับทำได้มีดีเท่าภาคแรกและล้มเหลวในทุกๆ ด้าน มันก็เลยทำให้หนังภาคสามไม่ได้ไปต่อปล่อยค้างเติ่งไว้นานหลายปี และก็เป็นทาง Fox นั่นเองที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ของหนังเรื่องนี้มาเพื่อนำมันมาชุบชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง แต่มันก็ไม่มีความพยายามที่เป็นผลสำเร็จในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จนกระทั่งในปี 2015 ตัวหนัง Escape From New York ภาครีเมกนี้ก็เริ่มมองเห็นได้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นหลังจากที่ทาง Fox ได้ว่าจ้าง Neil Cross มาทำหน้าที่เขียนบท และในอีกสองปีต่อมาก็ได้ทางผู้กำกับอย่าง Robert Rodriguez มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับอย่างเป็นทางการ

แต่แล้วล่าสุดก็ดูเหมือนว่าโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ก็เตรียมที่จะกลับมาเริ่มต้นการพัฒนาใหม่อีกแล้ว โดยทาง THR ได้มีการรายงานออกมาแล้วว่าทาง Fox ได้ทำการจ้าง Leigh Whannell มาทำหน้าที่เขียนบทใหม่ทั้งหมดให้กับหนังเรื่องนี้ และพร้อมกับที่ทางผู้กำกับอย่าง Robert Rodriguez ก็จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้อีกต่อไป ซึ่งทาง THR ยังได้รายงานอีกด้วยว่าทาง Fox ยังได้เปิดโอกาสให้ทาง Leigh Whannell มาทำหน้าที่ในการกำกับเองด้วยหากเขาต้องการ

สำหรับ Leigh Whannell เองเขาก็เป็นหนึ่งในมือเขียนบทมือทองของวงการ และในช่วงนี้ก็มีผลงานที่เขาได้ไปร่วมงานหลายเรื่อง โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เขาก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะไปกำกับและเขียนบทหนัง Invisible Man ภาครีบูตให้กับทาง Universal ที่ได้ทาง Blumhouse ของ Jason Blum ทำหน้าที่ในการอำนวยการสร้าง ซึ่งผลงานของ Leigh Whannell ที่น่าจะสร้างชื่อให้เขาเป็นอย่างมากก็คือการได้ร่วมกันสร้างหนังสยองขวัญกับผู้กำกับ James Wan ในฐานะของมือเขียนบทให้กับหนังอย่าง Saw รวมไปถึงหนังเรื่องอื่นๆ ของ Blumhouse อย่าง Insidious ทั้ง 4 ภาค ซึ่งใน Escape From New York เวอร์ชันใหม่นี้ทาง THR ยังได้รายงานอีกด้วยว่าทาง Leigh Whannell ต้องการให้มันเป็นหนังทุนต่ำที่สุดเหมือนดังเช่นภาคต้นฉบับของ John Carpenter ซึ่งเขาจะมากำกับเองหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้