[รีวิว] World Peace เกมคนไทยภายใต้ความน่ารัก มีความปั่นซ่อนอยู่!

  World Peace เป็นเกมคนไทยแท้ที่พัฒนาโดยบริษัท PRANEAT ดูจากชื่อบริษัทก็รู้แล้วว่าประณีตจริงๆ ตัวเกมจะเป็นแนว Adventure ที่ให้เรารับบทเป็นเด็กคนหนึ่งในหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักที่ต้องตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตประจำวัน พบปะผู้คน และทำภารกิจต่างๆ ที่เพื่อนบ้านมอบให้ พร้อมผจญภัยไปกับเนื้อเรื่องที่ทั้งตลก และโคตรปั่นผ่านตัวละครที่มีเค้าโครงมาจากคนดังในสังคมไทยจริงๆ วันนี้เรา Online Station เลยจะมารีวิวให้ฟังว่า World Peace มีข้อดี ข้อเสียยังไง ถูกใจขนาดไหนไปดูกัน

ดาวน์โหลดเกม

รีวิวกันเล้ย

  อย่างแรกที่ต้องชมคือตัวลายเส้น และความลื่นไหลของกราฟิกที่ทำออกมาได้ประณีตสมชื่อบริษัทสร้างเกม ถึงแม้ว่ามันจะดูเด็กไปซักหน่อย แต่พอเล่นด้วยความละเอียด 60 FPS ทำให้ภาพออกมาสบายตา น่ามอง และเล่นเพลินมากๆ โมเดลตัวละครก็ทำออกมาได้น่ารัก สมวัย สิ่งปลูกสร้างและสถานที่ในเกมดีไซน์แบบผสมผสานความเป็นไทยกับตะวันตกได้อย่างลงตัว รวมถึงอนิเมชันการเคลื่อนไหว ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีในมาตรฐานของเกมเด็ก จุดนี้ทำได้น่าประทับใจเกินคาด


 

   อย่างที่สองคือการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ตัวละครในเกม ทำออกมาได้เกินคาดมาก เราจะได้เจอกับตัวละครที่เราไม่คิดว่าจะได้เจอ ทั้งลุงตู๋ คิม ครูปรีชา เจ๊แดง ที่แต่ละตัวนอกจากจะมีโมเดลที่มองแล้วอดอมยิ้มไม่ได้แล้ว ยังมีบทพูดที่พออ่านแล้วอดขำไม่ได้ บทพูดมีความทันสมัย ทันสถานการณ์ สอดแทรกมุกตลกที่เข้ากับธีมเกมได้ดีมาก เล่นแล้วรู้สึกสดใสและหลงรักตัวละครเหล่านี้มากๆ  ต้องชมจุดนี้จริงๆ เพราะน้อยเกมที่จะแสดงความเป็นไทย สังคมไทยออกมาได้น่ารักน่าชังขนาดนี้


   อย่างที่สามที่ต้องชมและติไปพร้อมๆ กันคือเรื่องของเกมเพลย์ โดยสิ่งที่เป็นหัวใจของ World Peace ก็คือค่าความเหนื่อย หรือ Stamina นั่นเอง ค่าความเหนื่อยนี้เป็นตัวบอกว่าเราจะสามารถทำกิจกรรมอะไรได้อีกเท่าไหร่ต่อหนึ่งวัน ถ้าใครนึกไม่ออกให้นึกถึงระบบความเหนื่อยของเกมทำฟาร์มอย่าง Harvest Moon หรือ Stardew Valley ที่ถ้าเราเหนื่อยเราก็ต้องไปหาของกินหรือไปนอนพัก แต่ World Peace จะใส่กิมมิคการเพิ่มค่าสตามินาสูงสุดเข้ามาจากการที่เราสามารถไปออกกำลังกายในค่ายลูกเสือเพื่อเพิ่มความแข็งแรงได้ จุดนี้ถือว่าทำออกมาได้น่าสนใจ แต่ก็นำมาซึ่งข้อเสียคือตัวเกมยังมีอะไรให้ทำน้อยเกินไป ไม่รู้จะเอาสตามินาไปทำอะไร แต่ในอนาคตถ้าเล่นเกมไปไกลขึ้นอาจจะมีอะไรให้ทำมากขึ้นก็เป็นได้ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

 สรุป 8/10 : ใต้ความน่ารักมีความปั่นอยู่

  ด้วยเกมเพลย์เท่านี้ผมยอมรับเลยว่ามันดีเกินกว่าที่ผมคาดไว้มากอยู่เหมือนกัน ถึงแม้มันจะดูธรรมดาไม่ได้ตื่นเต้นมีการต่อสู้กัน แต่ World Peace เป็นเกมไทยที่สะท้อนความเป็นไทยออกมาได้อย่างชาญฉลาด สดใส น่ารัก และโคตรปั่น ตัวเนื้อเรื่องไม่ได้ยิ่งใหญ่ไฟกระพริบอะไร แต่พอมันเป็นเรื่องใกล้ตัวคนไทย มันทำให้เราอินกับมันได้ง่ายขึ้นมาก และทำให้เราอยากจะเล่น ค้นหาว่าเกมได้ใส่อะไรปั่นๆ รอเราไว้อีกบ้าง 8/10 สำหรับเกมมือถือฝีมือคนไทย ไม่มากเกินไปเลย อยากให้คนไทยทุกคนได้ลองเล่นกัน แล้วจะรู้ว่ามันปั่นยังไง 5555+

ดาวน์โหลดเกม

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้