Apex Legends เตรียมลงให้กับมือถือ iOS และ Android ?

    หลังจากที่ Apex Legends เปิดตัวออกมาได้เหนือความคาดหมาย ท่ามกลางกระแสความฮอตฮิตที่โหมกระหน่ำ ก็มีแฟนเกมกลุ่มหนึ่งตั้งคำถามขึ้นมาว่า Apex Legends มีแผนการที่จะพอร์ตลงให้กับมือถือหรอไม่ ?

    ถึงแม้จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจากทางผู้พัฒนาว่าจะนำเกม Battle Royale ยอดฮิตนี้ลงให้กับมือถือหรือไม่ แต่ถ้าดูตามรอยการพัฒนาของ PUBG และ Fortnite แล้วละก็ พวกเขารีบพอร์ตเกมทั้งหมดลงมือถือภายในไม่กี่เดือนหลังเปิดตัวเลยหล่ะ และจากแนวโน้มตามธรรมชาติ การจัดจำหน่ายของ EA นั้น มักส่งเกมที่มีการตอบรับที่ดีเยี่ยมลงให้กับมือถือมากมายอยู่แล้ว
ตัวละคร
    ผู้อำนวยการสร้างจาก Respawn Drew McCoy ให้สัมภาษณ์กับทาง Eurogamer ว่า “พวกเรายังไม่สามารถพูดถึงเรื่องนี้ได้ในขณะนี้” หลังจากได้รับคำถามเกี่ยวกับการพอร์ตลงมือถือและ Switch สังเกตุจากคำพูดของเขาที่ไม่มีท่าทางจะปฏิเสธ อย่างน้อยก็หมายความว่ามีโปรเจ็คที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้อยู่

    ต่อมา  Andrew Wilson CEO ของ EA ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน Q3 2019 ว่า “พวกเรามองหาช่องทางที่จะนำเกมของเราลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือเสมอเลยหล่ะ” Andrew Wilson กล่าว “เราคาดหวังว่า Apex Legends จะมีมูลค่ามหาศาลในตลาด Asia และพวกเรากำลังปรึกษากันเรื่องนี้อยู่“
เริ่มเกม
    และสุดท้ายเกม Apex Legends นี้เป็นเกมในจักรวาลเดียวกันกับ Titanfall และ Titanfall ก็ได้พอร์ตลงให้กับมือถือเรียบร้อยแล้ว จากข้อมูลทั้งหมดที่มีในตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นเรื่องยากที่ EA จะไม่นำเกมนี้ลงให้กับมือถือ เนื่องจากความเพรียบพร้อมด้านทรัพยากร ประสบการณ์ และพื้นที่ในตลาดเกมมือถือนั้น เรียกได้ว่าพร้อมเต็มร้อยทุกอย่าง

    เพราะฉะนั้นค่อนข้างการันตีได้เลยว่า Apex Legends จะลงให้กับมือถือ iOS และ Android ภายในปี 2019 นี้ ตามรอยเกมรุ่นพี่ของ EA ไปอย่างแน่นอน สำหรับใครที่รออยู่ เตรียมตัวกันไว้ได้เลย !!

ทีมา https://www.dailystar.co.uk/tech/gaming/
โดย Heyden

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้