[ไกด์เกม] Wuthering Waves – ไขข้อข้องใจ Concerto System

มาแล้ว ไกด์เกม Wuthering Waves Concerto System ที่จะมาอธิบายว่าระบบ Concerto System ในเกมนั้นแท้จริงแล้วมันคืออะไร? ทำงานยังไง? เพราะด้วยความที่เกมเพิ่งเปิดให้บริการ แถมเกมเพลย์ก็เต็มไปด้วยระบบที่ไม่เหมือนใคร จนผู้เล่นบางครั้งก็ยังคงแอบงงว่าเอ๊ะ มันคืออะไร ใช้ยังไงกันนะ? ซึ่งในคราวนี้เราจะมาพูดถึง Concerto System ให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจกัน ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูกันเลย!?

Wuthering Waves Concerto System

Concerto System

ใน Wuthering Waves มีระบบการต่อสู้ที่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ Concerto System ซึ่งเพื่อน ๆ ต้องทำการเก็บ Concerto Energy ให้เต็มและทำการเปลี่ยนตัวละครเพื่อทริกเกอร์เอกเฟกต์พิเศษจาก Intro และ Outro Skill ของตัวละคร โดยที่แต่ละคนก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะบัฟเพิ่ม DMG หรือฮีลเลือด

ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถสะสม Concerto Energy ได้จากการโจมตี, ใช้ Skill, ใช้ Echo Abilities และอื่น ๆ ใส่ศัตรู สรุปง่าย ๆ ก็คือในระหว่างการต่อสู้ สิ่งที่เราต้องทำก็คือการโจมตีศัตรูเพื่อสะสม Concerto Energy ให้เต็มจนไอคอนตัวละครทางด้านขวามือมีคลื่นสีขาวล้อมรอบ ก็กดเปลี่ยนตัวเพื่อรับบัฟพิเศษนั่นเอง!

Wuthering Waves Concerto System

Intro Skill และ Outro Skill

เมื่อเพื่อน ๆ เก็บ Concerto Energy จนเต็ม และทำการเปลี่ยนตัวละครจะเป็นการเปิดใช้งาน Intro Skill ของตัวละครที่เข้ามาในสนาม และ Outro Skill ของตัวละครที่ออกนอกสนามไป โดยเอฟเฟกต์นั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละตัวละคร

เช่น Intro Skill ของ Baizhi ที่สามารถทำดาเมจ Glacio พร้อมฮีลเพื่อนได้ หรือ Outro Skill ของ Mortefi ที่ช่วยเพิ่มดาเมจ Heavy Attack ให้ตัวละครถัดไปที่เข้าสู่สนาม เป็นต้น

Wuthering Waves Concerto System

สรุปให้เห็นภาพก็คือ ใช้ Verina โจมตีศัตรูจน Concerto Energy เต็ม > กดเปลี่ยนตัวละคร Mortefi = เป็นการใช้ Outro Skill ของ Verina และเป็นการใช้ Intro Skill ของ Mortefi นั่นเอง

ก็จบกันไปแล้วกับ ไกด์เกม Wuthering Waves Concerto System ที่เราเอามาฝากให้ดูเป็นข้อมูลเพิ่มเติมและแนวทางในการเล่นเกมแบบเมพ ๆ กัน หวังว่าพออ่านบทความนี้จบแล้วเพื่อน ๆ จะเข้าใจ Concerto System ในเกม Wuthering Waves กันขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อยนะ!?


สำหรับใครที่สนใจ หรือมองหา บทความ ไกด์ ทริค เทคนิค รวมไปถึงข่าวสาร อื่น ๆ ของตัวเกม Wuthering Waves ก็สามารถกดเข้าไปดูหน้ารวมบทความทั้งหมดได้ที่รูปด้านล่างได้เลย!

Wuthering Waves รวมข้อมูล เทคนิคการเล่น

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้