Free Fire World Series 2024 ศึกชิงแชมป์โลกปีนี้จัดที่ประเทศบราซิล

ทาง Garena ได้ออกมาประกาศว่า Free Fire World Series Global Final 2024 ศึกชิงแชมป์โลกในปีนี้จะถูกจัดขึ้นที่ประเทศบราซิล ในเดือนพฤศจิกายน ถือว่าเป็นการกลับมาที่อเมริกาใต้อีกครั้ง หลังจาก 5 ปีก่อนที่เกิดขึ้น ณ ริโอ เดอ จาเนโร

Free Fire เป็นเกมมือถือแนว Battle Royale Shooter ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทวีปเอเชีย และอเมริกาใต้ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปี 2021 สร้างสถิติเป็นงานอีสปอร์ตที่มีผู้ชมสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 โดยมียอดอยู่ที่ 5.4 ล้านคน

Free Fire World Series

ในเดือนธันวาคมที่ผ่าน การแข่งขันในโซนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบราซิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาตินอเมริกา และตะวันออกกลางและแอฟริกา (MENA) ได้มีการเปลี่ยนชื่อมาใช้เป็น World Series เพื่อสร้างมาตรฐาน และทำให้แฟน ๆ เข้าใจได้ง่ายขึ้น

และในเดือนมกราคม Garena ได้เผย Roadmap สำหรับการแข่งขันในปี 2024 แชมป์จากโซนต่าง ๆ จะได้รับสิทธิ์ตรงเข้าสู่ Global Final ในทันที โดยการแข่งขันชิงแชมป์โลกนั้น จะมี 18 ทีมที่จะได้เข้าร่วม แต่รายละเอียดการแข่งขันยังไม่มีประกาศออกมา ซึ่งคาดกันว่าจะมีการเปิดเผยในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

Free Fire World Series

ซึ่งทีมจากประเทศบราซิล นับเป็นทีมที่มีศักยภาพน่าจับตามองมาตลอดช่วงการแข่งขัน Free Fire ระดับนานาชาติ ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งสามารถชนะการแข่งขันได้แชมป์ไปถึง 2 ครั้ง จากการแข่งขันระดับนานาชาติทั้งหมด 6 ครั้ง และยังจะเห็นได้ว่า ทีมจากประเทศบราซิลมักติดอันดับต้น ๆ ของตาราง อาทิ ในงาน Free Fire World Series 2022 Bangkok โดยทีม Vivo Keyd จากประเทศบราซิล ได้อันดับที่ 2 และปีล่าสุดในงาน Free Fire World Series 2023 Bangkok ทีม Magic Squad จากประเทศบราซิล ครองแชมป์อันดับที่ 1

ด้านทีมจากประเทศไทยเอง ก็มีความตื่นเต้นให้ลุ้นและติดตาม จากสถิติเรียกว่า ทีมของไทยถือว่ามีผลงานที่อยู่ในระดับแถวหน้าของโลกเช่นกัน ตามสถิติ 5 ปีย้อนหลัง ทีม Free Fire จากประเทศไทยเป็นเจ้าของแชมป์ใน World Series ของปี 2021-2022 (ทีม EVOS Phoenix และทีม Attack All Around ตามลำดับ) ยิ่งทำให้การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในพฤศจิกายนนี้ จึงเป็นการงานที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ แต่ละภูมิภาคทั่วโลกอยู่ระหว่างการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกของแต่ละประเทศอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นขั้นตอนการแข่งขันในรอบ Spring อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ลาตินอเมริกา (LATAM) ตะวันออกกลาง (MEA) และ บราซิล (BRAZIL) โดยทีมตัวแทนจากแต่ละภูมิภาค จะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ช่วงกลางปี ซึ่งเป็นเส้นทางก่อนเข้าสู่ FFWS Global Finals ในช่วงปลายปีต่อไป
Free Fire ขอชวนแฟน ๆ ทั่วโลกเตรียมตัวให้พร้อมในเดือนพฤศจิกายน รอพบกับการต่อสู้ที่เข้มข้นจากการรับชมการแข่งขันจากทีม Free Fire ที่ดีที่สุดในโลก 18 ทีม ณ ประเทศบราซิล

Website : https://ff.garena.com/th/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCypQp4xDjhxlkwUepVGwA0A
Facebook : https://www.facebook.com/FreeFireEsportsTH
TikTok : https://www.tiktok.com/@ffesportsth
สามารถดาวน์โหลด Free Fire ได้ ทาง Apple iOS และ Google Play



ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้