TFT: Teamfight Tactics นำเซ็ต Galaxies กลับมาให้เล่นในฐานะโหมดใหม่ แพตช์ 14.02 นี้

TFT : Team Fight Tactics เกม PVP ต่อสู้อัตโนมัติแบบผู้เล่นหลายคนจากสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลัง League of Legends เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเปิดตัว TFT Mobile ไป โดยแพตช์ 14.02 ที่จะถึงนี้ได้มีการนำเซ็ต Galaxies กลับมาให้เราได้เล่นกันในฐานะโหมดใหม่! ในชื่อโหมดว่า Return to the Stars ซึ่งในวันนี้เราจะมาบอกสาเหตุที่นำกลับมาและจะมีการอัปเดตอะไรใหม่ ๆ บ้าง ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน!

ทำไมถึงนำเช็ต Galaxies: Return to the Stars กลับมา?

ผู้พัฒนากล่าวว่า พวกเขาตั้งใจแต่งเสริมเติมแต่งความสดใหม่ให้กับเกมเพลย์และระบบของเซ็ตใหม่ ๆ ทุกครั้ง ซึ่งปัจจุบันก็ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ของการทำเกมแล้ว และเหล่าผู้พัฒนาก็ได้พบว่าตัวเองคิดถึงวันวานของเซ็ตเก่า ๆ หวังว่าจะได้มีช่วงเวลาดี ๆ กับมันอีกครั้ง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้พวกเขาได้ยินว่าเหล่าผู้เล่นก็คิดแบบเดียวกัน จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเซ็ตเก่า ๆ กลับมาให้เล่น!

TFT

สาเหตุที่เลือกเซ็ต Galaxies: Return to the Stars กลับมานั้นเนื่องจาก เป็นเซ็ตแรก ๆ ที่ผู้เล่นหลายคนชอบและรักมันมาก แต่เป็นเซ็ตที่แทบไม่ได้รับการพัฒนาเหมือนกับเซ็ตอื่นในช่วงหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา จึงตั้งใจจะคืนชีพให้กับเซ็ตดังกล่าว และจะพัฒนาให้ออกมาแบบสดใหม่น่าเล่นมากที่สุด!

TFT

สิ่งที่ผู้เล่นเก่าและใหม่จะได้พบนั่นคือเหล่าแชมเปี้ยนและคุณสมบัติต่าง ๆ สุดสนุก ทั้งคอมพ์ Space Pirate ที่มี Dunkmaster Darius สุดเก่งสุดเกรียณ เมื่อไหร่ที่ 3 ดาวเป็นต้องร้อง, Blitzcrank ที่มีสกิลดึงตัวแถวหลัง โยกตัวหลบกันหัวหมุน หรือ Super-mech แก๊งจิ๋วรวมร่างเป็นหุ่นยักษ์ ทึก แรง แย่งกันเล่นบ่อยสุด ๆ ซึ่งหวังว่าเหล่าผู้เล่นจะสนุกไปกับการกลับมาของเซ็ต Galaxie: Return to the Stars นี้!

TFT

เสริมความร่วมสมัยให้กับเซ็ต

ในเซ็ต Galaxie: Return to the Stars นี้ได้นำเหล่าแชมเปี้ยนและคุณสมบัติในอดีตกลับมา ขณะเดียวกันก็จะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก TFT ปัจจุบันมาปรับใช้ เช่น การเปลี่ยนกลไก การเพิ่มตัวเสริมพลัง และอื่น ๆ อีกมากมาย! ก่อนอื่นมาดูกันดีกว่าว่าในเซ็ตนี้มีอะไรใหม่บ้าง

กลไกประจำเซ็ต

เตรียมพบกับกลไกกาแล็กซีสุดคลาสสิคบางส่วนที่จะกลับมาในรูปแบบของประตูมิติเหมือนกับที่มีอยู่ตอนนี้ของเซ็ต Remix Rumble

Treasure TroveCyte, Terraburster, Infiltrators และ Arcraptor (ในรอบเผชิญหน้า PVE) จะมอบสมบัติเพิ่มเติม
Plunder Planetแชมเปี้ยนทั้งหมดมีโอกาสที่จะดรอปทอง โดยเฉพาะตัวแรกที่ถูกฆ่า
The Big Bangผู้เล่นจะได้รับแต้มสุ่มใหม่ฟรี 1 ครั้งในแต่ละรอบ ได้รับ Tactician’s Crown เมื่อเริ่มต้นด่านที่ 3 และได้รับสมบัติเพิ่มเติมจากมอนสเตอร์ แต้มสุ่มใหม่ฟรีอันนี้ไม่สามารถเก็บสะสมได้
The Neekoverseผู้เล่นทุกคนจะได้รับ Champion Duplicator ฟรี 2 ชิ้นตอนเริ่มเกม
Trade Sectorผู้เล่นทุกคนได้รับแต้มสุ่มใหม่ฟรี 1 ครั้งต่อ 1 รอบ แต้มสุ่มใหม่ฟรีอันนี้ไม่สามารถเก็บสะสมได้
Manatee’s Delightผู้เล่นทุกคนจะได้รับ Spatula ฟรี 1 ชิ้นตอนเริ่มเกม
Superdense Galaxyได้รับ Tactician’s Crown ฟรี 1 ชิ้นตอนเริ่มต้นด่านที่ 3
Galactic Armoryผู้เล่นทุกคนจะได้รับชิ้นส่วนไอเทม 3 ชิ้นตอนเริ่มเกม
Star Clusterยูนิตแชมเปี้ยน 1, 2 และ 3 ทองในวงล้อร่วมจะมีระดับ 2 ดาว

การเปลี่ยนแปลงระบบและไอเทม

การนำเซ็ตเก่าที่เว้นช่วงไว้เป็นเวลานานกลับมานั้นจำเป็นต้องปรับปรุงให้เหมาะสมกับทุกคน โดยเฉพาะผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นเซ็ตนี้ ซึ่งไอเทมต่าง ๆ นั้นจะเป็นเหมือนกับชุดปัจจุบันเลยไม่กลับไปใช้ไอเทมแบบเก่าแน่นอน และสิ่งที่สำคัญเลยคือการเลือกแชมเปี้ยนในคอมพ์ที่อยากเล่นจะไม่ยากอีกต่อไป หมดปัญการโดนแย่งตัวจนต้องย้ายคอมพ์เลยล่ะ

การเปลี่ยนแปลงของแชมเปี้ยนราคา 5 ทอง

ใน Return to the Stars นั้นมีแชมเปี้ยนราคา 5 ทองที่ชวนให้คิดถึงอยู่หลายตัว เช่น Aurelion Sol หรือ Gangplank แต่เมื่อเทียบกับตัว 5 ทองปัจจุบันที่พอเป็น 3 ดาวแล้วมันโหดกว่าจริง ๆ จึงได้มีการปรับเปลี่ยนสกิลของแชมเปี้นราคา 5 ทองทุกตัว เพื่อให้เก่งมากยิ่งขึ้น!

การปรับสมดุล

แน่นอนว่าเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะต้องมีการปรับสมดุลอันยิ่งใหญ่ ซึ่งสิ่งสำคัญเลยคือ ค่าสถานะพื้นฐานของแชมเปี้ยน, การอัปดาว และพลังในคุณสมบัติต่าง ๆ ให้คล้ายคลึงกับเซ็ตปัจจุบันอย่าง Remix Rumble โดยเป้าหมายของผู้พัฒนาคือหวังให้ผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่สนุกไปกับการเล่นเซ็ต Galaxie: Return to the Stars นี้!

TFT

ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปลองเล่น Return to the Stars ได้ในช่วงแพตช์ 14.02 วันที่ 24 มกราคม 2024 ถึงแพตช์ 14.04 วันที่ 19 มีนาคม 2024 นี้นะ!

ที่มา : teamfighttactics.com


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้