Sentinels ComeBack! เอาชนะ Gen.G 3-2 คว้าแชมป์ VCT Masters Madrid

Sentinels ยอดทีมชั้นนำแห่งโซน Americas พลิกกลับมาเอาชนะ Gen.G Esports 3 – 2 แผนที่ คว้าแชมป์ในรายการ VCT Masters Madrid พร้อมเงินรางวัล 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 9 ล้านบาท

VCT Masters Madrid

ยอดทีมจากอเมริกา เริ่มต้นด้วยการคว้าแชมป์ Kickoff Americas ก่อนที่จะเดินมาเข้าสู่รายการใหญ่ระดับนานาชาติ อย่าง มาสเตอร์ มาดริด พวกเขาคงฟอร์มที่ร้อนแรงได้ต่อเนื่อง เอาชนะจนถึงต้องรอบ Upper Bracket Final หรือรอบชิงสายบน แต่ก็พลาดแพ้ให้กับ Gen.G 2-1

ส่งผลให้พวกเขาต้องตกลงมาสายล่าง และต้องพบกับทีมได้ฉายาว่า W Gaming อย่าง Paper Rex แต่ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง เอาชนะไป 3-1 แผนที่ กลับไปรีแมตช์กับ Gen.G ในรอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันรอบ Finals เริ่มต้นขึ้นในแผนที่อย่าง Breeze แต่ด้วยความมั่นใจ และฟอร์มที่ดีมาตลอดของทีมจากเกาหลี ทำให้ Gen.G ขึ้นนำไปก่อน 1 -0

VCT Masters Madrid

ในแผนที่ที่ 2 Bind Sentinels ก็ไม่ได้ยอมให้ง่าย ๆ เอาชนะในโอเวอร์ไทม์ 14 -12 ตามกลับมาตีเสมอ 1- 1 และแผนที่ที่ 3 ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องเป็นฝ่ายไล่ตามอีกครั้ง เพราะใน Ascent Gen.G ทำผลงานได้ดีกว่า ออกนำไป 2-1

การที่ทีมจากเกาหลีขึ้นแท่นไปก่อน ชนะได้ในแมพนี้ก็จะเป็นแชมป์ทันที เป็นการโยนความกดดันให้พวกเขาเป็นอย่างมาก แต่ก็สู้สุดใจ เอาชนะไปแบบสุดมันส์ 10 – 13 ตีเสมอได้อีกครั้ง และต้องไปตัดสินกันในแผนที่สุดท้าย

VCT Masters Madrid

ทุกสิ่งที่ทำมาจะถูกตัดสินกันใน Iecbox แมพสุดท้าย ครึ่งแรกทั้งสองทีมสู้กันอย่างสนุกสูสี จบด้วยการที่ Sentinels นำไปก่อน 5-7 และครึ่งหลังกลายเป็นว่าเครื่องติดพวกเขาเก็บ win ได้รัว ๆ และเอาชนะไปแบบขาดลอย 6 – 13 คว้าแชมป์ไป VCT Masters Madrid ครองได้

นี่ถือว่าเป็นแชมป์ระดับนานาชาติแรกในรอบ 3 ปีของทีม และเป็นแชมป์ของสามผู้เล่น Zellsis, zekken และ johnqt ส่วน ขณะที่ TenZ และ Sacy ก็ยังคงรักษาฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2

VCT Masters Madrid

นอกจากถ้วยรางวัล และเงินแล้ว Sentinels ยังได้แต้มสะสม VCT อีก 3 คะแนน รวมกับ 3 คะแนนที่ได้จาก Kickoff Americas แล้วเป็น 6 คะแนน ทำให้เส้นทางในไปชิงแชมป์โลก VALORANT Champions 2024 ดูสดใสเลยทีเดียว

สำหรับวัยรุ่นวาโรมีเวลาพักกันอีกราว ๆ สองสัปดาห์ ก่อนที่ Champions Tour 2024 Stage 1 ของแต่ละภูมิภาคจะเริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้

อ้างอิงข้อมูลจาก
www.dotesports.com
www.dexerto.com
www.vlr.gg

อ้างอิงรูปภาพจาก
https://www.facebook.com/ValorantEsports
https://twitter.com/ValorantEsports
https://twitter.com/Sentinels


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้