แนะนำ 10 Board Games บนมือถือ น่าเล่น ชวนเพื่อนมาตั้งตี้เล่นกันเลย!

เคยเล่นบอร์ดเกมกันไหม? ปกติเราจะเคยเล่นหรือเคยเห็นที่ต้องมานั่งรวมกันถึงจะเล่นได้ เล่นแล้วงงกันเอง วันนี้เราจะมาแนะนำบอร์ดเกมที่เล่นบนมือถือทั้ง IOS และ Android บางแอปมีหลายเกมให้เลือกเล่น อยู่ที่ไหนก็เล่นด้วยกันได้


UNO!

UNO เกมไพ่ในตำนาน เกมที่ทำให้ทุกคนเป็นมิตรกันมากขึ้น!
ใครไพ่หมดก่อนเป็นผู้ชนะ
สามารถอ่านกติกาหรือวิธีเล่น UNO ได้ที่นี่ (ในรูปแบบการ์ดจริง)


Wolvesville – Werewolf Online

Werewolf เกมที่เล่นได้สูงสุดถึง 16 คน ปกป้องทุกคนจากสิ่งชั่วร้าย หรือเป็นหมาป่าออกล่าในตอนกลางคืน เกมที่ใครตายก่อนก็นั่งเหงายาวๆ เลยใครเล่นเนียนก็อยู่นาน

ในแต่ละรอบจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งชาวบ้านและฝั่งหมาป่า ฝั่งไหนเหลือรอดมากกว่าก็ชนะไป

สามารถอ่านกติกาหรือวิธีการเล่นบอร์ดเกม Werewolf ได้ที่นี่ (ในรูปแบบการ์ดจริง)


WePlay – ปาร์ตี้เกม and แชท

WePlay เป็นแอปบอร์ดเกมออนไลน์ที่สามารถเมคเฟรนด์กะเพื่อนใหม่บนโลกออนไลน์ได้ ภายในแอพจะมีเกมน่าเล่นหลายเกมให้เลือกเล่น เช่น spy fall, วาดและเดา


Board Kings : บอร์ดเกมทอยเต๋า

Board Kings บอร์ดเกมทอยเต๋า ที่ทอยลูกเต๋าทุกๆ ชั่วโมงเพื่ออัพเกรดกระดานเมืองของตัวเอง

ทอยลูกเต๋าเพื่ออัพเกรดเมือง และสามารถไปโจมตีเมืองของเพื่อนเพื่อขโมยเหรียญได้ เมื่ออัพเกรดเมืองก็จะได้เปลี่ยนเป็นเมืองใหม่ไปเรื่อยๆ เลย


Exploding Kittens – Official

Exploding Kittens – Official แมวระเบิด เก็บการ์ดให้ได้เยอะๆ พยายามหลบหลีกหรือปลดอาวุธเจ้าแมว ไม่งั้นด็เตรียมโดนระเบิดได้เลย!

ผู้เล่นจั่วการ์ดจนกว่าจะมีคนได้แมวระเบิด แต่ถึงได้ระเบิดก็จะมีวิธีปลดระเบิด หลีกเลี่ยง ลดการบาดเจ็บได้ โดยต้องจั่วหาเอาในกองไพ่ไปเรื่อย จนเจ้าแมวระเบิดก็จะแพ้ออกเกมไป


The Game of Life 2

The Game of Life 2 เกมภาคต่อของ The Game of Life! เล่นด้วยกัน 4 คน หมุนสปินเนอร์แล้วกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง ไปจนถึงวัยเกษียณ

ปรับแต่งตัวละครของตัวเอง เมื่อเริ่มเกมเราก็จะได้หมุนสปินเนอร์ ตกที่ช่องไหนก็วางแผนชีวิตของตัวเองได้เลย จบเกมเมื่อทุกเข้าเส้นชัย


Antihero

Antihero บอร์ดเกมออนไลน์ที่สามารถเล่นได้ 2 คน เหมาะกับคนที่อยากเล่นกับเพื่อนสนิทสุดๆ หรือกับแฟน ตัวเกมเล่นไม่ยากเพียงแต่ใช้เวลาสักหน่อย

เกมที่ต้องปกป้องเมืองโดยสวมบทบาทเป็นโจรไปขโมยของจากเมืองฝ่ายตรงข้าม วางแผนการขโมยให้ดี ใครเร็วกว่าก็ชนะไป


MONOPOLY GO!

MONOPOLY เกมเล่นกับเพื่อน วางแผน รวบรวมเงิน เสี่ยงโชคกับไพ่ และ มินิเกมภายในตัวเกม

วางแผนในเกม และการเล่นอีเวนท์ต่างๆที่เกิดขึ้น มีมินิเกมให้เลือกเล่นเพื่อรับรางวัลมาสร้างเมืองของเราต่อ และไปยังกระดานเมืองต่างๆได้


Tokaido

Tokaido บอร์ดเกมภาพสไตล์ญี่ปุ่น สวมบทบาทเป็นนักเดินทางจากตำนานโตเกียวไปสู่เอโดะ เก็บประสบการณ์ต่างๆ แต่อย่าเพลินจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้คู่แข่งคะแนน แซงเราไปก่อน

เล่นกับ AI ได้ หรือกับเพื่อนก็ได้ เดินทางไปยังเมืองต่างๆเพื่อเก็บค่าประสบการณ์แต่ละอย่าง และเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ด้วยค่าคะแนนที่สูงเมื่อถึงที่หมาย


Carcassonne : Tiles and Tactics

Carcassonne บอร์ดเกมสร้างเมือง ในฝรั่งเศสยุคกลาง เราจะได้วางแผนสร้างเมืองเพื่อเก็บคะแนนแข่งกับเพื่อน ตัวเกมใช้เวลาในการเล่นแต่ก็ไม่ได้ทำให้เข้าใจยาก

สร้างเมือง ถนน สถานที่ต่างๆ และวางผู้ดูแลของแต่ละที่ เพื่อเพิ่มคะแนนอาณาจักร วางแผนให้ดีแล้วคุณจะชนะเกมนี้


นี่คือ เกมแนว Board Game บนมือถือ ที่เราได้รวบรวมให้ทุกคนได้ไปลองกัน ความสนุกของบอร์ดเกมแบบมือถือคือเราจะไม่ได้เห็นสีหน้าของกันและกัน นั่นยิ่งทำให้เราเดายากขึ้นไปอีกสำหรับเกมที่ต้องอาศัยความเนียน เราจะแกล้งอะไรก็ได้เมื่ออยู่หลังจอ อีกอย่างเรื่องกติกาก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีระบบคอยทำให้ ที่สำคัญเลยก็คือ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนไกลกันแค่ไหนเราก็ยังเล่นด้วยกันได้ สนใจเกมไหนก็ไปโหลดมาเล่นกับเพื่อนได้เลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก vulture


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้