[ไกด์เกม] Aether Gazer เทคนิคพัฒนาตัวละครให้เทพ

Aether Gazer เทคนิคพัฒนาตัวละครให้เทพ

Aether Gazer เกมมือถือใหม่ล่าสุดที่ สามารถเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ AOS รองรับผู้เล่นด้วยเซิร์ฟเวอร์ Global ถ้าจะเล่นก็ต้องเล่นให้เก่ง มาดูข้อมูลและขั้นตอนที่จะทำให้ตัวละครของคุณแต่ละตัวเก่งเกินศัตรูกันเถอะ เริ่มต้นกันที่ หากต้องการจะดูรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครที่คุณมีทั้งหมด ให้คลิกที่เมนูคำสั่ง Modifier เพื่อเข้าสู่ระบบข้อมูลตัวละคร

1. อัพค่า Stats ตัวละคร

เมื่อคลิกที่เมนู Stats ระบบจะแสดงค่าสถานะพื้นฐานของตัวละครตัวนั้นออกมา โดยรายละเอียดของเมนู Stats มีดังนี้
1.1.ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อตัวละคร, เผ่า, เกรด และธาตุ
1.2.ค่าสเตตัสพื้นฐานของตัวละคร, เลเวล, ค่า CP [Combat Point]
1.3.ปุ่มคำสั่งที่ใช้ในการเพิ่ม Stats ของตัวละคร มี 2 แบบคือ Level Up กับ Transcend
1.3.1. Level Up คือ การเพิ่มระดับเลเวลให้ตัวละคร แล้วค่าสถานะพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นตาม โดยการเพิ่มเลเวลต้องใช้ไอเทมประเภท Battle Record ซึ่งจะหาได้จากการผ่านด่านโหมดเนื้อเรื่อง Main Story, ฟาร์มหาในโหมด Operations>>>Supplies >>> Simulation Battle และแลกซื้อในไอเทมชอป

1.3.2. Transcend คือ การนำเศษตัวละคร หรือที่เรียกว่า intel ที่ได้จากการสุ่มมาปลดความสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดให้ตัวละคร โดยการ Transcend ไม่ได้เพิ่มค่าสถานะเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถเลื่อระดับเกรดของตัวละครให้สูงขึ้นได้ จากเกรด B >A>S>SS>SSS>Omega

2. อัพ LV Skill ตัวละคร

เมื่อคลิกที่เมนู Skill คุณก็จะสามารถดูรายละเอียดสกิลทั้งหมดของตัวละครนั้นๆ ได้เลย และเมื่อคลิกที่สกิลระบบจะแสดงหน้าต่างข้อมูลสกิลขึ้นมา นอกจากจะอ่านคำอธิบายสกิลได้แล้วที่หน้าต่างนี้ยังมีปุ่ม Level Up ที่ใช้อัพเลเวลของสกิลได้ด้วย โดยต้องใช้ไอเทม Divine Factor ในการอัพเลเวลสกิล ไอเทมชิ้นนี้หาได้จากการผ่านด่านโหมดเนื้อเรื่อง Main Story, ฟาร์มหาในโหมด Operations>>> Supplies >>>Factor Collection และแลกซื้อในไอเทมชอป

3. ตีบวกอาวุธ

เมื่อคลิกที่เมนู Access Kry ระบบจะเปลี่ยนมาแสดงข้อมูลของอาวุธประจำตัวของตัวละครทันที โดยมีรายละเอียดคือ

3.1.ข้อมูลพื้นฐานของอาวุธ ชื่ออาวุธ, เลเวลอาวุธ, ค่าสเตตัส และมีปุ่ม Enhance ที่เมื่อกดที่ปุ่มนี้ีระบบจะแสดงหน้าตีบวกอาวุธทันที โดยต้องใช้ไอเทม Sephirah Crystal เป็นวัตถุดิบในการตีบวก ไอเทมชิ้นนี้หาได้จากการผ่านด่านโหมดเนื้อเรื่อง Main Story, ฟาร์มหาในโหมด Operations>>> Supplies >>>Depth Prospecting และแลกซื้อในไอเทมชอป

3.2. ช่องใส่การ์ด อาวุธของตัวละครแต่ละตัวจะสามารถติดตั้งการ์ดพิเศษที่มีความเกี่ยวข้องลงไปได้ 1 ใบ โดยจะมีเงื่อนไขคือ ต้องเป็นการ์ดที่ตรงกับเผ่าของตัวเอง ซึ่งเมื่อสวมใส่การ์ดลงในอาวุธก็จะได้โบนัสพิเศษของการ์ดมาใช้งาน นอกจากนั้นการ์ดแต่ละใบก็จะสามารถพัฒนาความสามารถใช้สูงขึ้นได้ด้วยการ Transcend และแน่นอนว่าการ์ดเหล่านี้หาได้จากการสุ่มกาชา

4. การใส่ Sigils ให้ตัวละคร

เมื่อคลิกที่เมนู Sigils ระบบจะแสดงข้อมูลวงเวทย์ขึ้นมา จะสังเกตเห็นว่าจะมีทั้งหมด 6 วงที่สามารถฝังสัญลักษณ์ Sigils ลงไปได้ โดยให้คลิกที่วงเวทย์ช่องที่ต้องการติดตั้ง ระบบก็จะแสดง Sigils ที่คุณมีทั้งหมดบริเวณแถบขวา คุณก็สามารถคลิก Sigils ที่ต้องการได้เลย Sigils นั้นมีหลายรูปแบบ แต่ละแบบก็เพิ่มความสามารถพิเศษให้ตัวละครแตกต่างกันออกไป และยังสามารถเพิ่มเลเวลให้ Sigils มีค่าสเตตัสที่สูงขึ้นได้ด้วย ซึ่ง Sigils เหล่านี้นั้นสามารถหาได้จากการผ่านด่านโหมดเนื้อเรื่อง Main Story, ฟาร์มหาในโหมด Operations>>> Sigils>>>Battle Sweep และแลกซื้อในไอเทมชอป

ปลดพลังพิเศษ Codes

เมื่อคลิกที่เมนู Codes ระบบก็จะแสดงข้อมูลผังความสามารถพิเศษของตัวละครขึ้นมา (แต่ละตัวละครจะมีผังที่แตกต่างกันไป) แต่การใช้งานเมนูนี้นั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ทำตามเงื่อนไขที่เกมกำหนด ก็จะสามารถปลดพลังในแต่ละจุดนำออกมาเลือกใช้งานได้ตามต้องการ

ข้อมูลพิเศษ Gen-Zone

ตัวละครในเกมจะถูกเรียกในชื่อ Modifier (ผู้ถูกดัดแปลง) ที่จะแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ ที่เรียกว่า Gen-Zone ดังนั้นมาทำความรู้จักกับ Gen-Zone หรือภาษาเราๆ ก็คือ “เผ่า” กันก่อน โดยเราต้องทำความเข้าใจโบนัสพิเศษของแต่ละเผ่าเวลาที่เข้าร่วมทีมเพื่อให้สามารถจัดทีมต่อสู้ได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด


Gen-Zone
Combat BonusModified Mode Bonus
SHINOU [ชินโอ]เพิ่มความเสียหายของตัวละครตามจำนวนศัตรูที่เผชิญหน้าหลังจากออกจากโหมด Modified จะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูเป็นเปอร์เซ็นต์เท่ากับจำนวนของศัตรู
YGGDRASILL [อิ๊กดราซิล]ฟื้นฟูค่าพลังที่เกี่ยวกับการต่อสู้ของตัวละคร (Rage, Energy, Traces, Divine Grace)เมื่อเข้าสู่โหมด Modified จะฟื้นฟูค่าพลังที่เกี่ยวกับการต่อสู้ของตัวละคร (Rage, Energy, Traces, Divine Grace)
OLYMPUS [โอลิมปัส]เพิ่มความเร็วของการชาร์จ Mod ของตัวละครเพิ่มระยะเวลาของโหมด Modified 
NILE [ไนล์]เพิ่มค่าความเสียหายคริติคอลของตัวละครเพิ่มอัตราติดคริติคอลของตัวละครเมื่อเข้าสู่โหมด Modified
ASTERISM [แอสเทอริซึม]การโจมตีของทุกตัวละครทะลุพลังป้องกันศัตรูได้รับความเสียหายมากขึ้น เมื่ออยู่ในโหมด Modified

สุดท้ายขอแถมด้วยภาพสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับตัวละคร จะได้ทำให้เข้าใจความสามรถของตัวละครที่คุณมีมากขึ้นว่า อยู่เผ่าไหน, ธาตุประจำตัวคือ ธาตุอะไร อันนี้จำเป็นมากในการฝัง Sigils และ Combat Resources คือ ค่าเกจพลังที่จะเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขของแต่ประเภท Rage, Energy, Traces, Divine Grace

  • Rage: เกจพลังจะเพิ่มเมื่อโจมตีศัตรูด้วย ด้วยการโจมตีปกติ หรือ ใช้สกิล
  • Energy: เกจพลังจะเพิ่มขึ้นเองอัตโนมัติตามเวลา หรือ ใช้สกิลโจมตีศัตรู
  • Traces: เกจพลังจะเพิ่มขึ้นเมื่อโจมตีศัตรูด้วยสกิลบางอย่าง หรือ ใช้สกิลพิเศษ
  • Divine Grace: เกจพลังจะเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขของแต่ละตัวละคร

บทความและไกด์เกมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกม Aether Gazer

ดาวน์โหลดเกมได้ที่


บทความโดย inori_inari

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้