แนะนำ 10 เกม Idle แนวสวมบทบาท น่าเล่น บนมือถือ ปี 2023

เกม Idle เป็นแนวเกมที่ตัวเกมจะดำเนินต่อไปเองเรื่อยๆ โดยที่ผู้เล่นไม่ต้องทำอะไร ด้วยสาเหตุนี้เอง เกมแนวนี้จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะผู้เล่นสามารถเล่นเกมและทำอย่างอื่นไปด้วยได้ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาจะโฟกัสกับเกมแต่ก็ยังอยากเล่นเกมอยู่

สำหรับใครที่เป็นแฟนเกมแนวนี้ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้เป็นอันขาดเพราะเราจะมาแนะนำ เกม Idle แนวสวมบทบาท น่าเล่น อยู่ได้กันไปยาวๆ

Legendary Master Idle

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

Legendary Master Idle เป็นเกมแนว Idle RPG ที่จะให้เราได้มาร่วมภารกิจที่จะก้าวสู่การเป็นปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ไปกับเด็กสาวด้วยเป้าหมายในการแก้แค้น

Madtale: Idle RPG

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

“Madtale” เกมแนว Strategic Idle RPG ผู้เล่นจะสามารถอัญเชิญคู่หูในเทพนิยายที่ชื่นชอบจาก 6 ค่ายที่มีภูมิหลังต่างกัน และสร้างทีมที่แข็งแกร่งอย่างมีกลยุทธ์ มีทั้งหมด 5 อาชีพ 3 ประเภทและ 9 ตัวละคร ในผู้เล่นได้เลือกสร้างทีม ด้านการต่อสู้ ในเกมใช้การออกแบบการต่อสู้แบบครึ่งหน้าจอที่ไม่เหมือนใคร และนักผจญภัยสามารถท้าดวลระดับและบอสได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งตัวเกมได้การออกแบบมาเพื่อเน้นความสะดวกสบายให้แก่ผู้เล่น

AFK Arena

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

ถ้า MMORPG, กาชาปอง และเกมกระดานต่อสู้เป็นอาหารมื้อโปรดของเกมเมอร์อย่างคุณ คุณน่าจะถูกใจเกม AFK Arena มากเลยทีเดียว งานศิลป์ของเกมนี้จะเป็นสไตล์อาร์ตนูโว (art nouveau) ระบบเกมการเล่นค่อนข้างจะละเอียดซับซ้อน อาศัยความสามารถด้านการวางกลยุทธ์ของผู้เล่น

ความซับซ้อนของเกมเพลย์อาจจะทำให้คุณรู้สึกว่ามันเล่นยากอยู่บ้างในช่วงแรก แต่ถ้าคุณเป็นพวกที่ชอบเรียนรู้เมต้าใหม่ๆ อยู่เสมอ เกมนี้จะเป็นเกมที่คุณหลงรักและอยู่กับมันได้ยาวๆ เลย

Eversoul

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

Eversoul จะเป็นเกมแนวจัดทีม RPG แบบ Idle ที่มาพร้อมกับตัวละครสายพันธ์ต่าง ๆ มากมายทั้ง Humanlike, Undead, Beast, Fairies, Angel และ Demon โดยในเกมผู้เล่นจะสามารถสะสมวิญญาณเพื่อนำมาใช้ความสามารถและสกิลต่าง ๆ ได้ในระหางการต่อสู้ ซึ่งเกมยังมาพร้อมกับเรื่องราวแบบอินเตอร์แอคทีฟ โหมดการเล่นที่ท้าทาย

Girls’ Connect

Girls's Connect!

Girls’ Connect เป็นเกมแนว Idle RPG สายเบิ้มกับสาว ๆ โมเอะ ที่สามารถเล่นแนวตั้งและใช้มือเดียวเล่นได้ ที่สำคัญเป็นเกมที่แจกหนัก เหมาะกับคนที่ชอบเปิดกาชาโดยตรง และเป็นอีกหนึ่งที่คอเกมชาวไทยรอคอย สามารถดูเทียร์ลิสเพื่อประกอบได้จัดทีมได้ที่นี่ Girls’ Connect Tier List

Blade Idle

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

Blade Idle เป็นเกม Idle RPG ที่เล่นสนุกใช้ได้เกมหนึ่งเลย คุณจะได้สวมบทเป็นนักดาบที่เดินหน้าฟาดฟันฝูงศัตรูที่ดาหน้าเข้ามาเรื่อยๆ คุณสามารถอัพเกรดตัวละครของคุณได้ด้วยการปลดล็อคสกิลใหม่และอัพเลเวลอุปกรณ์ ด้วยความที่ตัวเกมมันจะเล่นของมันเองอยู่แล้ว คุณจึงไม่จำเป็นต้องออนไลน์ในเกมตลอด เกมเพลย์ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน กลไกต่างๆ ในเกมสามารถเรียนรู้และเข้าใจได้ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มเล่นเลย

ตัวเกมมีความ Pay to Win อยู่เล็กน้อย แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องน่าเป็นห่วงอะไรเพราะเกมนี้ค่อนข้างจะแจกของหนักอยู่พอตัว ใครที่อยากหาเกมโทรศัพท์เล่นง่าย Blade Idle คือเกมของคุณเลย

Mythic Heroes: Idle RPG

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

เอกลักษณ์ของ Mythic Heroes: Idle RPG คือตัวละครในเกมที่อ้างอิงมาจากนิยายและตำนานปกรณัมจากที่ต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นฮาเดส ลิโป้ คลีโอพัตรา หรือเฮร่า ตัวเกมมีทั้งโหมดที่เล่นผ่านเป็นด่านๆ และโหมดอารีน่าที่ให้คุณได้ประลองฝีมือกับผู้เล่นจริง ตัวละครของเราสามรถพัฒนาให้เก่งขึ้นได้ด้วยการใส่พลังและอาวุธใหม่ ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวปกรณัมน่าจะอินกับเกมนี้อยู่ไม่ใช่น้อยเลย

Idle Heroes

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

Idle Heroes มีตัวละครในเกมมากถึง 200 ตัว คุณจะได้ฝึกฝนตัวละครในทีมโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย สิ่งที่คุณต้องทำมีเพียงแค่นำตัวละครไปใส่ในโหมดฝึกซ้อม จากนั้นคุณก็ไปใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองได้เลย ตัวละครจะอัพเลเวลของมันเอง สาเหตุที่เกมนี้ยังสดใหม่อยู่ตลอดและไม่น่าเบื่อเป็นเพราะตัวเกมมีคอนเท้นต์เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นโหมดแคมเปญ สงครามกิลด์ ปีนหอคอย ทำเควส และการท้ารบกับผูู้เล่นอื่นในโหมด PVP

Panilla Saga

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

Panilla Saga เกม Idle RPG สไตล์อนิเมะ สุดคลาสสิก กราฟิกตัวละคร 2D สุดน่ารักสไตล์จิบิกว่า 100 ตัว พร้อมเสียงพากย์ลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่นโดยนักพากย์มืออาชีพ จัดทีมร่วมผจญภัยตะลุยด่าน เข้าร่วมมหากาพย์สงครามสุดแฟนตาซีในระบบการต่อสู้อัตโนมัติ 5 ต่อ 5

และสำหรับใครที่กำลังมองหาโค้ดของเกมนี้อยู่ สามารถคลิกดูได้ที่ Panilla Saga Codes

Tower of God: New World

แพลทฟอร์ม: iOS, Android

Tower of God: New World เกมมือถือแนว Idle RPG ที่สร้างจากขึ้นผลงาน Webtoon สุดโด่งดัง ผู้เล่นจะมีโอกาสได้ร่วมผจญภัยไปกับพัมในการทำเควสต์เพื่อขึ้นไปยัง “หอคอยเทพเจ้า” อันน่าสะพรึงกลัวเพื่อคว้าโอกาสกลับมาพบกับราเชลอีกครั้ง ร่วมสัมผัสโหมดการเล่นที่หลากหลาย สะสมตัวละคร และเพิ่มเลเวลให้กับทีมของตนเพื่อดูว่าผู้เล่นจะไปได้ไกลแค่ไหน !

ซึ่งใครกำลังมองหาเทียร์ลิสของเกมนี้อยู่ สามารถคลิกดูได้ที่ Tower of God Tier List

ทั้งหมดที่ว่ามานี้ก็คือ เกม Idle แนวสวมบทบาท น่าเล่น บนมือถือ เล่นสนุก อยู่กันได้ไปยาวๆ ใครที่สนใจเกมไหนก็สามารถกดลิงก์เข้าไปโหลดมาเล่นกันได้เลย


ผู้เขียน: kiwi (กวีกร กังกเวคิน) “เด็กฝึกงานติดเกมท่านหนึ่ง”

ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้