miHoYo ใช้เทคโนโลยี AI ช่วยพัฒนา Honkai: Star Rail

Honkai: Star Rail

miHoYo ทีมพัฒนาเกมในเครือของ HoYoverse ผู้สร้างเกมกาชาขวัญใจมหาชนอย่าง Genshin Impact ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกมใหม่ของตนที่เพิ่งเปิดให้บริการไปไม่นานอย่าง Honkai: Star Rail ว่า ทางทีมงานได้เริ่มใช้เทคโนโลยี AI มาช่วยในการพัฒนาบ้างแล้ว แต่เป็นการใช้ในฐานะเครื่องมือช่วยงานเท่านั้น ไม่ได้นำมาใช้ทำหน้าที่ทั้งหมดแทนมนุษย์แต่อย่างใด

เทรลเลอร์ของ Honkai: Star Rail

ทีมงานของเราจับตามองเรื่องของ AI อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผลกระทบของมันที่จะเกิดขึ้นต่อวงการอุตสาหกรรมเกม ตัวแทนของ miHoYo กล่าวเมื่อถูกถามถึงความเห็นต่อเทคโนโลยี AI “ที่จริงเราเองก็เริ่มใช้เทคโนโลยี AI กับ Honkai: Star Rail กันบ้างแล้วเหมือนกัน มันเป็นเทคนิคที่เรานำมาประยุกต์ใช้กับการแสดงสีหน้าและรูปแบบพฤติกรรมของตัวละครต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์โดยรวมที่สมจริงและเป็นธรรมชาติมากขึ้น”

นอกจากนี้ miHoYo ยังกล่าวเสริมด้วยว่า ถึงอย่างนั้นเราก็ยังรู้สึกว่าโปรแกรม AI ยังมีข้อจำกัดอยู่พอสมควร มันเหมือนเป็นแค่เทคโนโลยีของประดับตกแต่งที่มาช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับงานที่ถูกวางรากฐานไว้อย่างดีอยู่ก่อนแล้วเท่านั้น เราจะให้ความสำคัญกับผลกระทบและพัฒนาการของ AI แล้วหาทางเอามันมาประยุกต์ใช้ให้มากขึ้นในอนาคต”

สำหรับคอเกมนี้ถ้าใครที่กำลังมองหาเทียร์ลิสตัวละครก็สามารถคลิกดูได้ที่ Honkai Star Rail Tier List และอีกหนึ่งบทความดี ๆ ที่เรานำมาฝากนั้นคือ โค้ด Honkai Star Rail ที่แจกทั้งไอเท็ม เพชร และตั๋ว

ที่มา: IGN


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้