Summoners War: Chronicle ขายทะลุหมื่นล้านวอน เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังเปิดให้บริการทั่วโลก

'Chronicles' จาก Com2uS

ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง! ‘Chronicles’ จาก Com2uS
ทำยอดขายทะลุหมื่นล้านวอนในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังเปิดให้บริการทั่วโลก!

  • ‘Summoners War: Chronicles’ สามารถทำรายได้ถึง 10% ของเป้าหมายที่วางไว้ กวาดรายได้ถึง 1 หมื่นล้านวอน(260 ล้านบาท) ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์
  • ฮอตฮิตไปทั่วโลก เตรียมขึ้นแท่นเกมฮิตติดตลาดในระยะยาวตามหลังรุ่นพี่อย่าง ‘Summoners War’
  • ทำรายได้สูงลิ่วในตลาดเกมหลักอย่าง ไทย ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อเมริกา ไต้หวัน และเยอรมนี ได้รับความนิยมอย่างทั่วถึงทั้งซีกโลกตะวันตกและตะวันออก
  • ยอดบัญชีผู้ใช้งานสะสมถึง 7 ล้านบัญชี.. กราฟพุ่งแรงทั้งยอดผู้ล็อกอินในเกมพร้อมกันและยอดล็อกอินรายวัน
  • ‘Chronicles’ เตรียมสร้างตำนานเกม IP ยอดฮิตใหม่ ก้าวข้าม ‘Summoners War’

‘Summoners War: Chronicles (ต่อไปนี้จะเรียกว่า Chronicles)’ เกมแนวซัมมอน RPG จาก Com2uS (ซีอีโอ Jaejoon Song และ Joohwan Lee) กวาดรายได้สูงถึง 1 หมื่นล้านวอนหลังจากเปิดให้บริการรอบโกลบอลได้เพียง 1 สัปดาห์

Chronicles ยังคงฮอตอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นเกมที่ผู้เล่นต่างจับตามอง หลังจากทำรายได้ถึง 10% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ในเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

แม้จะเป็นเกมแนว MMORPG แต่ความนิยมของ ‘Chronicles’ ก็ได้แพร่ไปสู่ภูมิภาคอื่น ๆ นอกเหนือจากโซนเอเชียด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่า ‘Chronicles’ จะกลายเป็นอีกหนึ่งเกมฮิตติดตลาด ตามหลังรุ่นพี่จากค่ายเดียวกันอย่าง ‘Summoners War: Sky Arena (ต่อไปนี้จะเรียกว่า Summoners War)’ โดยแหล่งรายได้หลักของ ‘Chronicles’ ในตอนนี้คือ ไทย ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อเมริกา ไต้หวัน เยอรมนี โดยแบ่งเป็นสัดส่วนในซีกโลกตะวันออกและตะวันตกในอัตราส่วน 6:4 นอกจากนี้ นับว่าเกมยังประสบความสำเร็จในการตีตลาดเอเชียอื่น ๆ อย่างฮ่องกง ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ รวมถึงประเทศในฝั่งตะวันตกอย่างสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และอิตาลีด้วยเช่นกัน

การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของจำนวนบัญชีผู้ใช้งาน ‘Chronicles’ นับเป็นสัญญาณที่ดีของการขึ้นแท่นเกมยอดนิยมในระยะยาว โดยจำนวนบัญชีผู้ใช้งานทั่วโลกเพิ่มขึ้นรายวัน และมียอดบัญชีสะสมถึง 7 ล้านบัญชีด้วยกัน การันตีได้ด้วยเลขกราฟที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนบัญชีผู้ใช้งานที่ล็อกอินพร้อมกันและจำนวนผู้ล็อกอินรายวัน

นอกจากอิทธิพลความสำเร็จที่มาจากฐานแฟนเกม ‘IP Summoners War’ ที่เหนียวแน่นแล้ว เนื้อเรื่องอันเข้มข้นน่าติดตาม การเล่นในรูปแบบเฉพาะของ Chronicles ที่อาศัยกลยุทธ์การคอมโบทีมของซัมมอนเนอร์และมอนสเตอร์ ก็นับเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ได้รับความสนใจจากคอเกมทั่วโลก และตัวเกมยังสนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มมือถือและ PC อย่าง Steam โดยทำออกมาได้อย่างลงตัว จึงช่วยเพิ่มจำนวนผู้เล่นได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่นำมาสู่ความสำเร็จเช่นกัน

‘Chronicles’ ทำยอดขายได้ถึง 23% ของยอดขายทั้งหมดบน Steam และติดอันดับ 11 ของยอดขายสูงสุดอีกด้วย โดยกวาดอันดับ 1 ของยอดขายบน Steam ในประเทศฝรั่งเศส เบลเยี่ยม และไทย ติด Top 10 ในหลาย ๆ ประเทศ เช่น เยอรมนี ไต้หวัน สวิตเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ ฮ่องกง เป็นต้น และยังสามารถสร้างกำไรเพิ่มขึ้นถึง 5% บนแพลตฟอร์ม PC Hive Game Player ของ Com2uS เองอีกด้วย

ฮันจีฮุน หัวหน้าแผนกธุรกิจเกมของ Com2uS กล่าวอย่างภูมิใจว่า “การให้บริการอันยอดเยี่ยมของ Com2uS ในระดับโกลบอลและรูปแบบการเล่นเกมอันน่าทึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จดังกล่าว” และกล่าวต่อว่า “พวกเราจะสร้าง ‘Chronicles’ ให้กลายเป็นเกม IP ระดับโลกที่แข็งแกร่งนำหน้า ‘Summoners War’ ให้ได้ครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจอยากผญภัยในโลกแห่ง Chronicles สามารถร่วมเป็น 1 ใน 7 ล้านซัมมอนเนอร์ได้แล้ววันนี้ใน ios, Android และใน PC ทั้งทาง Steam และ Hive Player และสำหรับผู้ที่เข้ามาเล่นในช่วงนี้ ทางเกมมีกิจกรรมพิเศษ รับตัวละคร Dessert queen(น้ำ) มอนสเตอร์ระดับ 5 ดาว ฟรี ภายในเกม รีบเข้ามาเล่นกันนะ!!


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ติดตามตารางเกมออกใหม่อื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.online-station.net/game-release/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้