Ace Racer – เกมแข่งรถใหม่บนมือถือสุดมันส์ ภาพสวย เอฟเฟกต์อลัง!

เกมแนวแข่งรถบนสมาร์ทโฟนนั้นมีมากมายในตลาดนะครับ หลายๆ คนอาจจะสับสนงงงวยว่าควรจะเลือกเล่นเกมไหน หรือลงทุนกับเกมใดยาวๆ ดี ดังนั้นวันนี้ทาง Online Station เราจึงจะขอแนะนำเกมแข่งรถมาใหม่ ที่แม้แต่คนไม่ค่อยเล่นแนวนี้อย่างผมยังรู้สึกว่าน่าสนใจได้ นั่นก็คือ Ace Racer ครับ

Ace Racer

สำหรับ Ace Racer นั้นเป็นเกมจากทางค่ายยักษ์อย่าง Netease จุดเด่นของมันคือเป็นเกมแข่งรถที่มีความรวดเร็วฉับไว ผสมความแฟนตาซีนิดๆ นอกจากนี้ยังมีการคอนโทรลที่ลื่นไหล ไม่น่าหงุดหงิด สำคัญที่สุดคือภาพสวย เอฟเฟกต์เยี่ยม ทั้งยังมีรถแข่งมากมายให้ผู้เล่นได้ตามหามาใช้กันไม่หวาดไม่ไหว

Ace Racer

ผมมีโอกาสได้ทดลองตัวเกมอยู่ 3 วัน ต้องบอกว่าปกติไม่ใช่คอเกมแข่งรถเท่าไหร่ คือเล่นได้แต่ก็ไม่ได้ชอบนัก ทว่ากับ Ace Racer นั้นดันให้ฟีลลิ่งอยากเล่นต่อขึ้นมาเสียอย่างนั้น อย่างแรกที่ต้องยกเครดิตให้คือการคอนโทรล ในทีแรกตัวผมเองคิดว่ามันอาจจะคุมยากและซับซ้อนกว่านี้ แต่ไม่ใช่เลย มันเข้าใจได้ง่าย มีความลื่นไหล กดไม่กี่ปุ่มก็สามารถซิ่งสวยๆ ได้แล้ว แม้กระนั้นมันก็ยังมีความท้าทาย เพราะถึงจะเข้าใจได้ง่ายๆ แต่ตัวเกมก็ต้องการความเป๊ะในการคอนโทรล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดริฟต์เข้าโค้งที่ชี้เป็นชี้ตายได้เลย ดังนั้นแล้วมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะแต่อย่างใด และต้องใช้เวลาฝึกฝนเช่นกัน

สิ่งที่สะดุดตาถัดมาคือกราฟิกและเอฟเฟกต์การใช้สกิล Ace Racer เป็นเกมที่มีกราฟิกสวยระดับท็อปในหมู่เกมรถแข่งอย่างแน่นอน แต่ถ้าแค่สวยมันก็คงไม่มีอะไรมากมายให้พูดถึง ทว่าเอฟเฟกต์ต่างๆ ระหว่างแข่งก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่ว่าจะจากสนามแข่งหรือการกดใช้สกิล รวมไปถึงสกิลไม้ตาย ที่ให้ความรู้สึกว้าวขึ้นมาในทันทีจนอยากจะกดบ่อยๆ แต่ก็ทำบ่อยไม่ได้เพราะว่าตัวสกิลไม้ตายนั้นมีคูลดาวน์อยู่พอสมควร จะใช้ก็ต้องคิดดีๆ เพราะมันพาแหกโค้งได้เหมือนกัน

Ace Racer

การออกแบบด่านเลเวลดีไซน์ของเกม Ace Racer ก็เป็นอีกจุดดีที่ผมอยากจะพูดถึง ด้วยเพราะว่าเกมมีความแฟนตาซีปนกาวนิดๆ ดังนั้นสนามแข่งในเกมจะมีอยู่หลายจุดที่ไม่เน้นความสมจริง แต่จะทำให้บ้าบอหลุดโลก เสิร์ฟความโอเวอร์กันอย่างเต็มๆ ไปเลย และในเกมนี้รถบินได้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

Ace Racer

Ace Racer มีรถให้สะสมกันเยอะแยะตามประสาเกมแนวกาชา มีตั้งแต่รุ่นยอดฮิตจนรุ่นที่ไม่มีใครคิดว่าจะมี แน่นอนว่าพอเป็นเกมกาชาก็จะมีการแบ่งระดับรถเป็นปกติ แต่ถึงอย่างนั้นพวกรถเกรดธรรมดาก็ยังเอาไปแข่งได้อย่างไม่เคอะเขิน และรถแสนแพงก็ใช่ว่าจะเหมาะกับตัวผู้เล่นเสมอไป อย่างไรก็ดีมีคลังรถในตัวเยอะก็ย่อมดีกว่าอยู่แล้วเพราะรถแต่ละคันก็จะมีสกิลเฉพาะตัวมที่ไม่เหมือนกัน แต่ถ้ากังวลเรื่องจะหาเงินหาของจากไหนมาเปิดกาชา ก็ไม่ต้องกังวลไปให้มากนัก เนื่องจากตัวเกมมีกิจกรรมช่วยแจกของเยอะพอสมควร โดยเฉพาะช่วงเกมเปิดใหม่ๆ ที่แจกหนักกันจริงๆ

แต่ถ้ารถสวยรถแพงยังรู้สึกว่าแรงไม่พอ Ace Racer ยังมีคอสตูมสำหรับคนขับให้ไปเปลี่ยนเพื่อความหล่อเท่อีกเพียบ แล้วเปลี่ยนชุดยังไม่พอ ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนหน้าตาผู้คนได้อย่างอิสระ หรือจะสลับเพศไปมาก็ได้ จุดนี้จัดว่าพิเศษจริง เพิ่มความอินได้อีกเพียบ!

แนะนำจริงๆ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเกมรถแข่งสนุกๆ ท้าทาย มีความเฟี้ยวฟ้าวในตัว Ace Racer เป็นคำตอบให้คุณได้อย่างแน่นอนครับ

และถ้าใครกำลังมองหาเทียร์ลิสของเกมนี้อยู่ สามารถคลิกดูได้ที่ Ace Racer Tier List


ติดตามข่าวเกมมือถืออื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้