Ragnarok Origin รวมจุดฟาร์ม กับมอนสุดแจ่มตั้งแต่เลเวล 1-70

Ragnarok Origin

ก็เปิดมาได้อาทิตย์นึงแล้วสำหรับเกมออนไลน์ Ragnarok Origin หลายคนน่าจะเริ่มมีเลเวลที่แตกต่างกันบ้างเล็กน้อยแล้ว ซึ่งจุดนึงที่ทำให้มีความแตกต่างกันเลยก็คือเรื่องของจุดฟาร์มมอนสเตอร์ต่างๆ บางคนฟาร์มเพื่อลุ้นดรอปของ บางคนฟาร์มเน้นเวล วันนี้เราก็มีจุดฟาร์มมอนดีๆ ในช่วงต้นเกมไปจนถึงก่อนเปลี่ยนคลาส 3 มาฝากกันครับว่ามีตัวไหนน่าสนใจในการฟาร์มบ้าง แต่จะมีตัวอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Ragnarok Origin

เลเวล 1-40

เนื่องจากช่วงเลเวลแรกๆ เราไม่จำเป็นต้องฟาร์มเพราะเราจะเน้นทำเควสต์เนื้อเรื่อง ดังนั้นจะเริ่มไปหามอนเลเวล 30+ ฟาร์มกันตอนที่เควสต์เรานิ่งๆ แล้วนั่นเองครับ และการเลือกมอนสเตอร์เพื่อฟาร์มเราจะสามารถห่างกันได้ +- ประมาณ 10 เลเวลกำลังดี และพยายามเลือกมอนสเตอร์ที่สามารถปิดได้ในการโจมตี 1-2 ครั้งจะดีที่สุดเพื่อเน้นจำนวนในการฟาร์ม 150 นาทีนั่นเองครับ

Ragnarok Origin

Andre, Deniro, Piere

Andre, Deniro, Piere – เหล่ามดสารพัดสีที่ถ้ำ Ant Hell เลเวลจะอยู่ในช่วง 30 ต้นไปจนถึง 30 ปลาย เป็นมอนสเตอร์ธาตุดินขนาดเล็ก เราสามารถเอาการโจมตีธาตุไฟไปเร่งดาเมจได้ดี และการ์ดมีคุณสมบัติที่ดีในเบื้องต้น + ATK 20 หน่วย สายโจมตีกายภาพแนะนำให้หามาใช้กันครับ

Ragnarok Origin

Zombie, Skeleton

Zombie, Skeleton – มอนสเตอร์ประเภท Undead แถวถ้ำ Payon Cave ชั้น 1 เป็นมอนสเตอร์ที่แนะนำให้เหล่า Acolyte ไปเก็บเลเวลมากกว่าอาชีพอื่นๆ ครับ เนื่องจากว่าตอนเป็นอโคเราจะมีท่าโจมตีเพียงท่าเดียวคือ Holy Light (ยกเว้นคนเล่นสายทุบนะ) เราจะทำดาเมจกับมอนสเตอร์ Undead ได้แรงที่สุด ก็เลยจำเป็นต้องมาเก็บเลเวลที่นี่เป็นหลักครับ

Ragnarok Origin

Boa

Boa – มอนสเตอร์ประเภทสัตว์ขนาดเล็ก เลเวล 38 สำหรับตัวนี้อาจจะแนะนำให้สาย Mage มาลองจิ้มๆ หาการ์ดดูครับเผื่อดรอปได้ไปใช้ในช่วงแรก เพราะตัวการ์ดจะ +MATK 20 หน่วย ซึ่งถือว่าเยอะในช่วงต้นมากครับ และหลายคนน่าจะอัพ Firebolt มา ซึ่ง Boa เป็นธาตุดินพอดีทำให้เรา

Ragnarok Origin

Bigfoot

Bigfoot – มอนสเตอร์ประเภทสัตว์ขนาดใหญ่ เลเวล 40 มอนสเตอร์ตัวนี้ผมเอามาแนะนำให้กับเหล่านักดาบที่ใช้อาวุธ 2 มือ หรือไนท์ที่พึ่งเปลี่ยนอาชีพใหม่ๆ แล้วมาใช้หอกเป็นอาวุธหลักกัน (ซึ่งในช่วงต้นก็แนะนำให้ใช้หอกมากกว่าดาบสองมือนะ) เนื่องจากอาวุธของเราจะโจมตีมอนสเตอร์ตัวใหญ่แรงเต็ม 100% และยังพอมี HP ที่ไม่เยอะมาก สามารถเก็บเลเวลได้ดีในช่วงนี้ครับ

เลเวล 40-70

เอาจริงๆ ในช่วงนี้ทุกอาชีพจะเริ่มเปลี่ยนคลาส 2 กันแล้ว ก็จะเริ่มมีสายการเล่นที่แตกต่างกันบ้าง บางสายเก็บกับตัวนึงจะดีกว่า แต่อีกสายเก็บกับอีกตัวนึงจะเร็วกว่า เป็นต้น ซึ่งผมก็จะแนะนำกลางๆ เท่าที่รู้ กับตามสายอาชีพไนท์หอกที่ผมเล่นมาละกันนะครับ

Ragnarok Origin

Pirate Skeleton, Megalodon

Pirate Skeleton, Megalodon – มอนสเตอร์ประเภท Undead อยู่ที่ Shipwreck และแน่นอนครับ ถ้ามามอนสเตอร์ประเภทนี้ก็จะเป็นที่เก็บเลเวลให้กับเหล่าพระนั่นเอง บางคนก็แวะมาตั้งแต่ตอนสมัยเป็น Acolyte อยู่ยาวกันจนเป็ฯ Priest ช่วงต้นๆ เลยทีเดียวครับ ซึ่งพอเป็นคลาส 2 บางอาชีพก็แวะมาที่นี่ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอาชีพที่มี AOE ดีๆ หน่อย เพราะมอนที่นี่ค่อนข้างอยู่กระจุกๆ กัน

Ragnarok Origin

Muka, Pecopeco

Muka, Pecopeco – มอนสเตอร์ขนาดใหญ่ ที่มีไว้ให้ไนท์หอกที่เริ่มมีสกิล Pierce Combo เลเวลสูงๆ ใช้กันแล้ว ซึ่งท่านี้จะใช้กับมอนขนาดใหญ่ได้ดีที่สุดเพราะจะแทง 3 ครั้งนั่นเอง โดย Muka จะเป็นธาตุดิน Pecopeco จะเป็นธาตุไฟ ก็อย่าลืมเลือกใบเคลือบธาตุกันให้ถูกด้วย ส่วนอาชีพอื่นๆ ที่ไม่ใช่แอสมีด ก็สามารถแวะมาเก็บเลเวลได้เหมือนกันครับ ส่วนการ์ดก็ใช้งานได้ดีทั้งคู่โดยเฉพาะ Pecopeco ที่จะเพิ่ม HP 5% ให้เราอีกด้วยครับ

Ragnarok Origin

Orc Warrior, Orc Lady

Orc Warrior, Orc Lady – มอนสเตอร์เผ่ากึ่งมนุษย์ธาตุดินที่เหล่า Wizard ชอบแวะเวียนกันไปเก็บเลเวลอย่างมากครับ เนื่องจากมอนค่อนข้างชุกชุม และช่วงต้นๆ Fire Pillar เป็นสกิล AOE ที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพมากๆ ก็เลยเหมาะกับการมาฟาร์มที่นี่มากที่สุดครับ ซึ่งถ้าระหว่างฟาร์มใครดรอปการ์ด Orc Lady มาด้วยก็จะช่วยให้ฟาร์มที่นี่ได้ดีขึ้นอีกด้วย

Ragnarok Origin

Rotar Zairo

Rotar Zairo – มอนสเตอร์ธาตุลมขนาดใหญ่ ตัวนี้แนะนำให้เฉพาะเหล่า Knight แวะมาฟาร์มในช่วงถัดจาก Pecopeco นิดหน่อยครับ เนื่องจากเป็นมอนสเตอร์ขนาดใหญ่และ HP มากกว่า Pecopeco ไม่เยอะมากครับ แถมการ์ดยังเป็นการ์ดม่วงทำให้ขายได้ราคาดีมาก แต่ข้อเสียคือจุดเกิดเป็นกลุ่มก้อนน้อยมากๆ ครับ คงต้องแย่งกันซักหน่อยนึง

Ragnarok Origin

Soldier Skeleton, Mummy

Soldier Skeleton, Mummy – มอนสเตอร์ประเภท Undead ใน Pyramid ครับ ซึ่งช่วงนี้เหล่า Priest หลายคนน่าจะเริ่มมีสกิลสาย Magnus มาให้ใช้งานในการเก็บเลเวลบ้างแล้ว ก็จะเหมาะกับมอนสเตอร์ในนี้เพื่อเก็บเลเวลมากๆ แถมใครที่ของแรงขึ้นหน่อยก็อาจจะไปฟาร์ม Verit ต่อที่ชั้น 2 เลยก็ได้ แถมการ์ด Soldier Skeleton ก็เป็นที่ต้องการในช่วงต้นและเป็นสีม่วง ส่วน Verit ก็ใช้งานกันได้แทบทุกอาชีพเลยครับ

Ragnarok Origin

Flora + Minorous

Flora + Minorous – มอนสเตอร์ช่วงเลเวล 60 ที่มีขนาดใหญ่ทั้งคู่ แต่ก็ไม่ได้แนะนำให้อาชีพไนท์ไปเพียงอย่างเดียวครับ เพราะอย่าง Flora เป็นมอนที่เกิดเป็นกลุ่ม 3 ตัว และไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ อาชีพอย่างพวก Wizard และ Hunter ก็มักจะนิยมไปเก็บเลเวลกันครับ ส่วน Minorous แอบแนะนำให้ Knight แวะไปหาการ์ดกัน เพราะมันจะช่วยให้โจมตีมอนสเตอร์ขนาดใหญ่แรงขึ้น 18% เอามาใช้กับอาชีพ Knight อย่างเราได้ดีมากๆ ในช่วงนี้ครับ

Ragnarok Origin

Skel Worker

Skel Worker – มอนสเตอร์ Undead ขนาดกลาง เลเวล 62 ที่เป็นมอนสเตอร์มหาชนด้วยความที่การ์ดมีความสามารถในการโจมตีขนาดกลางแรงขึ้น 18% ที่ใช้กันได้ดีมากๆ ในทุกอาชีพ และดีกับการตีมอนสเตอร์หลายๆ ตัว แถมพอมอนเป็นแบบนี้ ทุกอาชีพก็สามารถแวะไปฟาร์มกันได้ไม่ยากมากนัก บางคนฟาร์มจนการันตีการ์ดดรอปเลยก็มีครับ หรืออย่างคนที่เลเวลเลยไปไกลแล้ว แต่ย้อนกลับมาเปิด Freya เพื่อฟาร์มการ์ดอย่างเดียวก็มีไม่น้อยเช่นกัน

Ragnarok Origin

The Greatest General

The Greatest General – ไม้โยกเยกที่ดูตอนแรกนึกว่ามอนขนาดใหญ่ธาตุดิน แต่จริงๆ แล้วเป็นมอนขนาดกลาง ธาตุไฟ (ตรงข้ามกับภาพลักษณ์เลย) แต่มีข้อดีตรงที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ พวกสายโจมตีระยะไกลจึงค่อนข้างชอบแวะไปเก็บเลเวลกับไม้โยกเยกโดยเฉพาะ Wizard ครับ

Ragnarok Origin

Orc Zombie, Orc Skeleton

Orc Zombie, Orc Skeleton – ออคผีดิบที่อยู่ใต้ Orc Cave กันทั้งคู่ ช่วงนี้สกิล Magnus ของพระก็จะค่อนข้างรุนแรงและร่ายได้เร็วขึ้นมากแล้ว แถมมอนชุกชุมมาก ทำให้การเก็บเลเวลในนี้เป็นไปได้ด้วยดีและลื่นไหลอย่างมาก แถมการ์ด Orc Zombie ยังเอามาช่วยลดความเสียหายจากมอนประเภท Undead ได้อีก 15% ซึ่งถือว่าดีไม่น้อยเลย

Ragnarok Origin

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ละกันครับสำหรับจุดเก็บเลเวลต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเลเวล 1-70 จริงๆ ยังมีจุดเก็บอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Undersea Tunnel ที่มีมอนน้ำหลายตัวหลายช่วงเลเวลให้เก็บ หรือมอนพวก Hode, Savage, Munak และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งก็แล้วแต่ผู้เล่นที่จะปั้นตัวหรือสนใจจะไปเก็บเลเวลที่ไหนกัน แต่ที่แนะนำเหมือนกันทุกคนก็คือเน้นตัวที่สามารถจบมอนได้ไวๆ ภายในการโจมตี 1-2 ครั้งจะดีที่สุดครับ ว่าแล้วก็ขอตัวไปแทงวัวหาการ์ดต่อละกันครับ แล้วเจอกันในเกมจ้า

เนื้อหาอื่น ๆ ที่น่าสนใจของ Ragnarok Origin

เพจหลัก: Ragnarok Origin Thailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้