Ragnarok Origin สายฟรีเล่นอาชีพไหนดี ที่ไม่หนังชีวิต ?

Ragnarok Origin

พรุ่งนี้เราก็จะได้เริ่มต้นผจญภัยครั้งใหม่ไปกับเกมออนไลน์ Ragnarok Origin กันแล้วนะครับ ตอนนี้เห็นชื่อเซิร์ฟเวอร์ประกาศออกมาเป็น Prontera 1-10 เพื่อนๆ ไปลงเซิร์ฟไหนกันบ้างครับ ? แต่ว่าระหว่างที่รอนี้ก็มีคำถามนึงที่หลายคนมักจะถามกันว่า เราจะเริ่มเล่นด้วยอาชีพไหนดี ? แล้วยิ่งถ้าเป็นสายฟรีหรือสายเติมน้อยเนี่ยะ เล่นอาชีพไหนที่ไม่ลำบากบ้าง ? วันนี้เรามีอาชีพสำหรับคนงบน้อยมาแนะนำกันครับ

Wizard

อาชีพสายนักเวทที่น่าจะเล่นง่ายที่สุดในเกม Ragnarok Origin แล้วก็ว่าได้ครับ ด้วยความสามารถในการโจมตีด้วยสกิลต่าง ๆ ที่มีความรุนแรงมาก ๆ ทั้งแบบกลุ่มและแบบเดี่ยว ทำให้ตัว Wizard เองสามารถไปลงได้ทุกคอนเท้นท์และมักเป็นที่ต้องการเสียด้วย

นอกจากนี้ตัว Wizard เองด้วยสกิลที่มีธาตุอยู่แล้ว ทำให้สามารถไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องการซื้อใบธาตุด้วยครับ ก็เลยทั้งประหยัดและก็สามารถเก็บเลเวลได้ไวมากๆ อีกด้วย การทำของใช้งาน การทำ Stat ก็ง่าย ทำแค่สายเดียวก็เล่นได้ยาวๆ แล้วครับ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลย

โดยข้อเสียก็คือเรื่องของความน่าเบื่อในการเล่นครับ เพราะในช่วงหลังที่เลเวล 70+ สกิลการใช้งานหลัก ๆ จะเป็น Gravitation Field อยู่แทบจะสกิลเดียวเลยก็ว่าได้ บางคนก็อาจจะเบื่อครับ แล้วก็จะมีเรื่องดาเมจในการสร้างความเสียหายกับคนอาจจะไม่ได้มากพอ และตัวค่อนข้างบาง ทำให้คอนเท้นท์พวก PvP หลัก ๆ เราจะทำหน้าที่เป็นการก่อกวนขัดวางผู้เล่นอื่นมากกว่าที่จะทำความเสียหาย หลายคนที่ชอบเห็นดาเมจหนัก ๆ ก็อาจจะไม่ชอบจุดนี้ครับ

Priest

พ่อพระแม่พระคู่บุญคู่ปาร์ตี้ของเกม อีก 1 สายอาชีพที่เรียกว่ามีความต้องการสูงที่สุดของเกมเลยก็ว่าได้ครับ เนื่องจากสายอาชีพนี้จะมีความสามารถในการสนับสนุนปาร์ตี้ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟู HP หรือการบัฟเสริมพลังต่างๆ ให้กับปาร์ตี้ที่จะเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ได้เป็นอย่างดี

ทีนี้ตำแหน่งที่สำคัญขนาดนี้กลับกันก็เป็นอาชีพที่ใช้งบน้อยมากเลยครับ เนื่องจากว่าความสามารถในการซัพพอร์ทนั้นไม่ได้จำเป็นที่จะต้องใช้ของระดับสูงขนาดนั้นครับ จริงอยู่ที่ยิ่งค่าสถานะเยอะก็จะทำให้ซัพพอร์ทดีขึ้น แต่จากที่เล่นมาด้วยค่าสถานะพื้นฐานปกติก็สามารถสนับสนุนได้อย่างเพียงพอต่อคอนเท้นท์ต่างๆ ในปัจจุบันแล้วครับ จะมีแตกต่างกันก็แค่เรื่องของค่าความเสียหายที่สร้างได้จากสกิลหากินอย่าง Magnus Exorcismus ที่จะเป็นสกิลเก็บเลเวลหลักของเราครับ

อ้อ! ละในเวอร์ชั่นนี้ใครที่บอกว่าเล่นพระตัวคนเดียวนี่ไม่ต้องห่วงเลย เพราะว่ามันสามารถเก็บเลเวลคนเดียวได้รวดเร็วมาก ๆ ไม่แพ้ Wizard ในช่วงหลังเลยครับ เพียงแค่เราทำคทา Holy Stick แล้วก็ใส่เฟืองร่ายไว อัพ Dex มาใช้งานในช่วงแรกนิดหน่อย ก็สามารถร่าย Magnus Exorcismus ได้รวดเร็วแล้วครับ อาจจะใช้ Expert Ring ในช่วงแรก แล้วพอเลเวลสูงขึ้นค่อยเปลี่ยนออกก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้วเราก็ยังสามารถทำของแค่ชุดเดียวแล้วใช้ทั้งการซัพพอร์ท + เก็บเลเวลก็ได้เหมือนกันครับ แล้วไปเน้นเปลี่ยนเฟืองเอากับหน้าสกิลก็พอแล้ว

ก็เป็น 2 อาชีพที่ส่วนตัวผมค่อนข้างแนะนำสำหรับใครที่ยังเลือกอาชีพไม่ได้ก็ลองเลือกเอาระหว่างเน้นทำดาเมจกับเน้นซัพพอร์ทปาร์ตี้แบบเนื้อหอมจัดๆ ส่วนฮันแทร็ปผมไม่แน่ใจว่าเปิดมาแล้วตัวเกมจะถูกเนิร์ฟรึยัง (ได้ยินมาว่าเนิร์ฟแล้ว) แต่ต่อให้โดนเนิร์ฟก็ยังมีสาย ADL ให้เล่นได้อยู่ดีครับ แต่อาจจะเก่งหลังๆ หน่อย ส่วนไนท์เองถ้าอยากเล่นสายแท็งค์ให้กับทีมก็เป็นอาชีพบังคับต้องเล่นอยู่แล้วครับ ส่วนแอสกับพ่อค้าบอกเลยว่าหนังชีวิตยาวหน่อยครับ ฮ่าๆ ยังไงก็เลือกอาชีพเล่นที่ชอบก็น่าจะเล่นได้ยาวนานกว่านะ + ตัวเกมสามารถทำเควสต์กดใบเปลี่ยนอาชีพข้ามสายทีหลังได้เช่นกัน ก็เลือกกันให้ดีครับผม

เนื้อหาอื่น ๆ ที่น่าสนใจของ Ragnarok Origin

ติดตามข่าวสารที่ https://www.facebook.com/RagnarokOriginThailandOfficial

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้