20 เกมมือถือน่าเล่น ในปี 2023 เล่นฟรี ทั้ง Android/iOS ใหม่ล่าสุด

เพื่อน ๆ เกมเมอร์สายมือถือคงกำลังมองหา เกมมือถือน่าเล่น ในช่วงนี้อยู่ โดยในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขออาสาบอกต่อเกมที่ ฮิตและได้รับความนิยมในปี 2022-2023 งานนี้บอกเลยต้องลอง ส่วนจะมีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

เกมมือถือที่น่าเล่นในบทความนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่เห็นตามสื่อต่าง ๆ และถูกนิยมในช่วงเดือนถึงสองเดือนนี้ บางครั้งเกมอาจจะเปิดมานานแล้วแต่พึ่งได้รับความนิยม หรือบางเกมที่ฮิตตลอดการเช่น RoV หรือ Free Fire เราก็ขอไม่หยิบยกมา เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่รู้อยู่แล้วว่า นิยมและฮิตกันตลอด

Update: 02/11/2023

Goddess Of Victory: NIKKE

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: เกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม

Goddess Of Victory: NIKKE หรือ นิกเกะ เรียกได้ว่าเป็นกระแสตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงทุกวันนี้ โดยเกมชูจุดเด่นด้วยการเป็นเกมยิงแนวตั้งที่มาพร้อมกับงานอนิเมชั่นและภาพประกอบขั้นสูงในสไตล์ LIVE 2D ที่มาพร้อมกับสัมผัสการเคลื่อนไหวอันสมจริงด้วยภาพตัวละครที่พร้อมจะกระโดดออกมาจากหน้าจอ


Girls Frontline: Neural Cloud

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Tower-Defense, Strategy RPG

Girls Frontline: Neural Cloud แนว Tower-Defense แบบ Real-Time โดยตัวเกมเปิดตัวเดือนพฤศจิกายน แต่เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้นในเดือนธันวาคม โดยตัวละครมีความหลากหลาย และมีหลายคลาส ตัวเกมจะมีความคล้ายคลึงกับเกม Arknights เกมยอดนิยมของเกมแนวนี้เลย

โดยทีมงานเรามีไกด์เทียร์ลิสเกมนี้มาให้ด้วย Girls Frontline: Neural Cloud Tier List


Path to Nowhere

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Tower-Defense, Strategy RPG

Path to Nowhere เป็นแนว Tower-Defense แบบ Real-Time โดยตัวเกมจะมาพร้อมกับตัวละครเหล่า Sinner หลากหลายคลาสที่มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดยเกมจะมีลักษณะการเล่นคล้ายคลึงกับเกม Arknights แต่จะแตกต่างกันตรงที่ผู้เล่นจะต้องวางยูนิตก่อนที่จะเริ่มต้นการต่อสู้นั่นเอง

ส่วนใครที่เล่นเกมนี้อยู่แล้ว และกำลังมองหาเทียร์ลิสของเกมนี้ สามารถเข้าไปดูได้ที่ Path To Nowhere Tier List


Marvel Snap

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: เกมการ์ด

Marvel Snap เป็นแนวสะสมการ์ดดิจิทัลของทีมงาน Second Dinner ทีมงานของ Ben Brode อดีตผู้สร้างเกม Hearthstone ซึ่งตัวเกมนี้จะมาพร้อมกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ต่าง ๆ ของ Marvel และยังมาพร้อมกับเกมเพลย์ที่สามารถเล่นสนุกได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย


TERA Classic

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท
: MMOPRPG Open-World

ตัวเกมจะเป็นเกมแนว MMOPRPG Open-World เต็มขั้นที่ต่อยอดมาจากเกมออไนลน์ชื่อดังอย่าง TERA Online ที่มีระบบการเล่นแบบ Open World โดยตัวเกมได้มีการอัปเดตเนื้อหาใหม่ และปรับปรุงระบบต่าง ๆ ให้รองรับการเล่นบนมือถือมากขึ้น ซึ่งเกมได้เปิดให้บริการในเกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง และมาเก๊า มาแล้วซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก


Eversoul

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: จัดทีม RPG แบบ Idle

Eversoul จะเป็นเกมแนวจัดทีม RPG แบบ Idle ที่มาพร้อมกับตัวละครสายพันธ์ต่าง ๆ มากมายทั้ง Humanlike, Undead, Beast, Fairies, Angel และ Demon โดยในเกมผู้เล่นจะสามารถสะสมวิญญาณเพื่อนำมาใช้ความสามารถและสกิลต่าง ๆ ได้ในระหางการต่อสู้ ซึ่งเกมยังมาพร้อมกับเรื่องราวแบบอินเตอร์แอคทีฟ โหมดการเล่นที่ท้าทาย


Valiant Force 2

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: จัดทีม Strategy-Turn-Based

Valiant Force 2 เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือน่าเล่นที่นิยมและฮิตมาก ๆ หลังจากที่พึ่งเปิดตัวไป โดยจุดเด่นที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของ Aura Bearings และ Triggers รวมไปถึงระบบ Job & Class ของเกม ทำให้เกมนี้ดูแตกต่างและชวนให้เล่นมาก ๆ สำหรับใครที่ยังไม่ได้เล่นหรือกำลังมองหาแนะนำเลยเกมนี้ ซึ่งถ้าใครมองหาเทียร์ลิสอยู่ สามารถคลิกดูได้ที่นี่ Valiant Force 2 Tier List


Revelation M

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Openworld MMORPG

Revelation M อีกหนึ่งเกมออนไลน์แนว MMORPG ได้รับความนิยมในบ้านเราไม่น้อย พัฒนาโดย NetEase Games และเผยแพร่โดย VNG Games จุดเด่นคือกราฟฟิกและการปรับแต่งตัวละครที่ทำให้หลาย ๆ คนร้องว้าว ซึ่งตัวเกมได้ทำการเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถหาดาวน์โหลดได้ที่นี่


Summoners War: Chronicles

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Openworld MMORPG

อีกหนึ่งเกมที่หลาย ๆ คนรอคอยกับ Summoners War Chronicles สุดยอดเกมมือถือแนว Openworld MMORPG ที่ได้นำเอกลักษณ์มาจากเกมต้นฉบับอันโด่งดังอย่าง Summoners War ซึ่งได้กลิ่นอายรวมถึงตัวละครมอนสเตอร์มาจากเดิมเต็ม ๆ ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมทันที ที่เปิดตัว

ซึ่งถ้าใครกำลังมองหาทเยีร์ลิสของเกมนี้อยู่ สามารถคลิกลิงก์ได้ที่นี่ Summoners War Chronicles Tier List


Girls’ Connect

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Idle RPG

Girls’ Connect เป็นเกมแนว Idle RPG สายเบิ้มกับสาว ๆ โมเอะ ที่สามารถเล่นแนวตั้งและใช้มือเดียวเล่นได้ ที่สำคัญเป็นเกมที่แจกหนัก เหมาะกับคนที่ชอบเปิดกาชาโดยตรง และเป็นอีกหนึ่งที่คอเกมชาวไทยรอคอย สามารถดูเทียร์ลิสเพื่อประกอบได้จัดทีมได้ที่นี่ Girls’ Connect Tier List


Ragnarok Origin


สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: เกมรถแข่ง

Ragnarok Origin ภาคต่อของเกม Ragnarok Online เปิดตัวโดย Gravity Game Hub เปิดให้บริการแล้วมีผู้เล่นเข้าไปเล่นกันอย่างล้นหลาม และคงไม่ต้องบรรรยายอะไรกับเกมนี้มาก

ถ้าใครกำลังเลือกไม่ได้ว่าจะเล่นอาชีพไหนในเกมนี้ ทีมงานได้ทำการรวบรวมมาให้อ่านแล้วกับ Ragnarok Origin อาชีพไหนดี รวมไปถึงใครกำลังมองหาจุดฟาร์มหรือจุดเก็บเวล สามารถอ่านได้ที่ Ragnarok Origin รวมจุดฟาร์ม เรียกได้ว่า ครบจบในเว็บเดียว


Higan Eruthll


สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: 3D Real-Time Combat RPG

เกมมือถือ 3D Real-Time Combat RPG สไตล์ Magic-Tech ที่ได้นำโลกของเวทย์มนต์แห่งจินตนาการและเทคโนโลยีแห่งคริสตัลสโตน มาผสมผสานเป็นเรื่องราวเดียวกัน เนื้อเรื่องของเกมจะใช้แอนิเมชั่น 3D นอกจากนี้ รูปแบบเกมเพลย์หลักของเกมยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยระบบการ์ดเกมรูปแบบใหม่ผสมผสานกับการออกคำสั่งได้แบบเรียลไทม์ แวงแผนกลยุทธ์ที่ลึกหลากหลายมิติ ซึ่งทีมงานได้ทำการรวบรวมเทียร์ลิสเอาไว้ให้แล้วด้วยใน Higan Eruthyll Tier List


เกมเศรษฐี 2: Meta World


สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: เกมกระดาน

Meta World: My City หรือ เกมเศรษฐี 2: Meta World เป็นผลงานเกมภาคต่อจาก เกมเศรษฐี ยอดฮิตขวัญใจมหาชน ที่มีผู้เล่นกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก โดยตัวเกมจะนำเสนอกลไกเกมกระดานและโอกาสในการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์อย่างที่ดินและอาคารเสมือนจริงในโลกเมตาเวิร์ส ซึ่งได้อ้างอิงสถานที่ต่าง ๆ จากโลกจริง


Honkai: Star Rail


สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Space Fantasy RPG

เกม Space Fantasy RPG ใหม่ล่าสุดจาก HoYoverse ในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้ขึ้นรถไฟ “Astral Express” และสัมผัสกับความลึกลับและน่าอัศจรรย์ของกาแล็กซี พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและความน่าตื่นเต้น เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดจาก “Stellaron” และไขความลับที่ซ่อนอยู่! ขอให้การเดินทางครั้งนี้ พาเรามุ่งไปสู่ดวงดาว!

สามารถรับ Gifts Codes ฟรีได้ที่นี่ โค้ด Honkai Star Rail


Aether Gazer


สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Action RPG

Aether Gazer เกมแอ็กชั่น RPG สไตล์อนิเมะจากค่าย Yostar ที่ผู้เล่นจะได้บังคับตัวละครกองกำลังติดอาวุธจัดการกับเหล่าศัตรู เข้าไปท่องในโลกวิชวลเวิร์ล (โลกเสมือนจริง) ที่เหล่าศัตรูโลกไซเบอร์หนีมาหลบซ่อน โดยเราจะได้ตัวละครจากกาชาและนำมาพัฒนาเพื่อต่อสู้ บังคับในแบบ Action RPG

ใครที่กำลังมองหาเทียร์ลิสเกมนี้อยู่คลิกดูเพิ่มเติม Aether Gazer Tier List


Harry Potter: Magic Awakened


สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: เกมการ์ด RPG

Harry Potter: Magic Awakened เป็นเกมการ์ด RPG ที่คุณจะได้รับบทเป็นนักเวทย์ฝึกหัดและเข้าไปผจญภัยในโลกเวทมนตร์ ซึ่งคุณจะได้ดวลกับผู้เล่นคนอื่น ปรุงยา สู้กับสัตว์วิเศษ เข้าบ้านที่ชอบ และเล่นควิดดิช!


Tower of God: New World

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Anime RPG

Tower of God: New World ผู้เล่นจะมีโอกาสได้ร่วมผจญภัยไปกับพัมในการทำเควสต์เพื่อขึ้นไปยัง “หอคอยเทพเจ้า” อันน่าสะพรึงกลัวเพื่อคว้าโอกาสกลับมาพบกับราเชลอีกครั้ง ร่วมสัมผัสโหมดการเล่นที่หลากหลาย สะสมตัวละคร และเพิ่มเลเวลให้กับทีมของตนเพื่อดูว่าผู้เล่นจะไปได้ไกลแค่ไหน !

เช่นเดียวกันกับเกมอื่น ๆ ที่ทีมงานได้ทำการรวบรวมเทียร์ลิสจัดอันดับตัวละครเอาไว้ให้แล้วที่ Tower of God Tier List


Reverse : 19999

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Strategic RPG

Reverse: 1999 เกมมือถือแนว Strategic RPG เรื่องราววันสุดท้ายของปี 1999 เกิดเหตุ “พายุ” ที่ทำให้โลกทั้งใบถูกย้อนเวลากลับ และสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคุณนั้นคือโลกแห่งยุคอดีตอันยาวนานและในฐานะ Timekeeper ผู้เล่นมีภารกิจเดินทางออกเดินทาง สะสมเหล่า Arcanist คนอื่น ๆ ช่วยเหลือพวกเขาไม่ให้ถูกแยกออกจากไทม์ไลน์

เช่นเดียวกันกับเกมอื่น ๆ ที่ทีมงานได้ทำการรวบรวมเทียร์ลิสจัดอันดับตัวละครเอาไว้ให้แล้วที่ Reverse: 1999 Tier List


Valkyrious

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: Real-Time Strategy Card Game

Valkyrious คือเกมต่อสู้เชิงกลยุทธ์ด้วยการ์ดแบบเรียลไทม์ที่ชิงชัยกับคู่ต่อสู้ โดยจัดเด็คต่อสู้อย่างมีกลยุทธ์ ด้วยเหล่าวัลคีรีที่มีความสามารถอันหลากหลาย อัญเชิญวัลคีรีมายังฟิลด์ แล้วใช้การผนึกกำลังระหว่างเหล่าวัลคีรีและเอฟเฟกต์ของกระเบื้องกิมมิก เพื่อคว้าชัยชนะ


Luna Origin

สถานะ: เปิดให้บริการแล้ว
ประเภท: MMO PRG

Luna Origin จากเวอร์ชั่นเก่าสุดคลาสสิกสู่เวอร์ชั่นใหม่ กับเกมมือถือแนว MMORPG แฟนตาซี สุดน่ารัก ขวัญใจสายเเบ๊ว! มี 3 เผ่า 9 อาชีพให้เลือกเล่น พร้อมคอสตูมสุดน่ารักและระบบสัตว์เลี้ยงกับพาหนะคู่ใจ เข้าผจญภัยในดินแดนแฟนตาซีได้เลย

ใครสนใจมีรีวิวข้อมูลเกมเบื้องต้นให้ให้ที่ รีวิวเกม Luna Origin

และนี่ก็คือ เกมมือถือน่าเล่น ตั้งแต่ต้นปี 2023 ที่มาแรง ภาพสวย แถมเล่นฟรี ทั้งระบบ Android และ iOS ที่ทางเราลองรวบรวมมาให้ หากเกมไหนเพื่อน ๆ คิดว่าน่าสนใจ สามารถบอกพวกเราให้ลองไปเล่นหรือไป รีวิว ได้ แท้จริงแล้วมีเกมอื่นอยากแนะนำเยอะแยะมากมาย ไว้เราจะนำมาแนะนำอีกในเดือนถัดไป

ติดตามข่าวเกมมือถืออื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/mobile/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้