ส่องโหมดความชอบกับเหล่า NPC ในเกม Moonlight Blade พร้อมแนะนำตัวละครที่ยังไม่เข้าเซิร์ฟไทย

ท่องยุทธภพมาเนิ่นนาน ในบางครั้งเหล่ายอดฝีมือจากเกม Garena Moonlight Blade เองก็คงอยากจะพักผ่อนจากการทำภารกิจหนักหน่วงกันบ้าง โดยในเกมนี้จะมีโหมดที่ผู้เล่นจะได้สานสัมพันธ์กับเหล่า NPC ที่ทั้งสวยหล่อน่ารัก ซึ่งจะพบเจอกับพวกเขาได้ใน “โหมดค่าความชอบ” ผู้เล่นจะได้เพิ่มค่าความชอบกับตัวละครที่ชื่นชอบเพื่อปลดล็อกเรื่องราวที่ไม่มีในเนื้อเรื่องหลักและยังได้ไอเทมต่าง ๆ มากมายจากการเล่นระบบนี้อีกด้วย

เกี่ยวกับตัวละครในโหมดค่าความชอบ

จะมีเพียงแค่ตัวละครบางตัวในเกมเท่านั้นที่จะอยู่ในโหมดนี้ (ไม่ได้มีทุกตัว) รวมไปถึงรายละเอียดการสานสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัวก็แตกต่างกันไปด้วย บางตัวให้ไอเทมเพื่อเพิ่มค่า, บางตัวไปเยี่ยมพูดคุยกับเขาในคุกเพื่อเพิ่มค่า ฯลฯ โดยจะมีระดับค่าความสัมพันธ์ที่เราสามารถตรวจเช็คได้ตามรูปด้านล่าง 

ระดับค่าความชอบ (จะมีบางตัวที่ใช้คำเรียกระดับค่าความชอบต่างจากนี้)

ตอนนี้ในแพตช์ไทยมีตัวละครที่สามารถสานสัมพันธ์ได้ทั้งหมด 23 คนค่ะ แต่ของจีนจะมีเพิ่มมาจากนั้นอีก

พาส่อง NPC หน้าใหม่จากจีน

พามาส่องเหล่าตัวละคร NPC  จากเซิร์ฟเวอร์จีนที่จะมาให้เหล่ายอดฝีมือได้สานสัมพันธ์และร่วมเดินทางไปกับพวกเขา โดยในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ไทยอาจจะต้องรอกันก่อนนะคะ (จะเพิ่มเข้ามาหลังจากปรับระบบเพิ่มเนื้อเรื่องหลักเข้ามาหรือปลดล็อกเลเวลของผู้เล่น) สำหรับตัวละครจากเซิร์ฟเวอร์จีนได้แก่

  • หลินว่านหยาง (สำนำทีเฮียง)
  • กังซัว (พรรคกระยาจก)
  • ปู้นู่  (เบญจพิษ)
  • ฉงหลงเสวียน (องครักษ์เสื้อแพร)
หน้าต่างเลือกสานสัมพันธ์จากซ้ายมาขวา กังซุนเกี๋ยม,กังซัว,โซวแม้ไล้,โหลโส่ยเกีย,ปู้นู่และฉงหลงเสวียน
หลินว่านหยาง
หลินว่านหยาง
นัดพบกับหลินว่านหยาง
ปู้นู่
ปู้นู่
นัดพบกับปู้นู่
ฉงหลงเสวียน
นัดพบกับฉงหลงเสวียน

การเล่นในโหมดค่าความชอบ

สำหรับผู้เล่นใหม่ หรือยังไม่ค่อยเข้าใจระบบค่าความชอบ ทีมงานขอแนะนำวิธีการอีกครั้ง โดยเมื่อเลือกเมนู “ความชอบ” แล้วจะมาที่หน้าต่างที่มีตัวละครเรียงกัน จะเห็นรายชื่อและระดับความสัมพันธ์อยู่

เมื่อกดดูตัวละครแต่ละตัว จะมีหน้าตาดังภาพด้านล่างค่ะ  ซึ่งเป็นระบบต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์กับ NPC โดยจะเสียค่าพลังกายในการเล่น (จะรีเซตเพิ่มค่าพลังกายวันละ 10 ค่าพลัง ค่าพลังกายเต็มที่ 70 ค่าพลัง)

1.มอบของขวัญ ระบบนี้จะเป็นการเลือกไอเทม เช่น อาหาร, ของขวัญและเหล้าชั้นดี เพื่อมอบให้กับ NPC ซึ่งไอเทมบางชิ้นจะเป็นสิ่งของที่ตัว NPC ชื่นชอบที่สุด และจะช่วยเพิ่มค่าความชอบได้เป็นพิเศษอีกด้วย

เลือกไอเทมเช่น อาหาร ของขวัญ หรือเหล้าชั้นดี เพื่อมอบให้กับตัวละคร NPC (บางวันตัวละครจะมีเพิ่มค่าความชอบด้วยถ้าให้ของตรงกับที่เขาอยากได้ตอนนั้น)

2.ระบบสัมพันธ์ เมื่อกดปุ่มนี้จะเป็นการวาร์ปมาหาตัวละคร NPC ที่อยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ หากกดพูดคุยด้วยจะปรากฏเมนูคล้ายกับหน้าต่างเมนูของระบบมองของขวัญ เป็นเมนูที่โต้ตอบปฏิสัมพันธ์กับตัวละครเพิ่มเข้ามาในส่วนนี้ เช่น เล่นหมากล้อม เล่นดนตรีหรือไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ  และสามารถกอด, ลูบหัว, ถูกลูบหัว, แตะมือ หรือพูดคุยหัวข้อต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้เรารู้ถึงมุมมองของตัวละคร NPC มากยิ่งขึ้นด้วย (ในระบบไปเที่ยวกับ NPC จะมีข้อความสุ่มขึ้นมาให้อ่านในบางครั้ง อย่าลืมอ่านกันนะคะ)

สำหรับระบบสัมพันธ์นั้น ในแต่ละวันจะมีการสุ่มความปรารถนาของเหล่าตัวละคร NPC เช่น ให้ไอเทมหรือไปเที่ยวตามที่ตัวละครกำหนดมาจะได้รับค่าความชอบเพิ่มหลายเท่าตัว แต่ถ้าหากไม่สามารถทำตามเงื่อนไขที่ว่าได้ สามารถใช้ไอเทมเพื่อสุ่มเปลี่ยนความปรารถนาของตัวละคร NPC ได้ 3 ครั้ง

เมนูปฏิสัมพันธ์เพิ่มเติมกับตัวละคร NPC เช่น เล่นหมากล้อม, ไปเที่ยว หรือ เล่นดนตรีให้ฟัง
ปฏิสัมพันธ์แบบอ้อมกอดอบอุ่น
ไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ กับตัวละคร NPC พร้อมกับถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

3.จดหมาย ในบางครั้งจะมีจดหมายจากเหล่า NPC ส่งมาถึงผู้เล่น ซึ่งจดหมายบางฉบับจะเป็นการเปิดเข้าสู่เนื้อเรื่อง นัดพบชั่วยามสีชาด หรือ การนัดพบ นั่นเอง

เมื่ออ่านจดหมายแล้วจะมีหน้าต่างให้ยืนยันว่าจะไปตามที่นัดพบหรือไม่ (สามารถไปทีหลังได้)

4.รายการนัดพบ เป็นอีกส่วนสำคัญของโหมดค่าความชอบ เพราะหากระดับค่าความสัมพันธ์ของ NPC ถึงระดับตามที่กำหนดจะสามารถปลดล็อกเข้าสู่การเล่นเนื้อเรื่องของตัวละคร NPC ได้ ซึ่งในเนื้อเรื่องจะมีตัวเลือกคำตอบที่ช่วยเพิ่มค่าความสัมพันธ์ได้ มีฉากคัตซีนสวย ๆ และสามารถกลับมาเลือกคำตอบใหม่ได้จากการกดปุ่มทบทวน ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถถ่ายภาพในเนื้อเรื่องเพื่อนำมาตั้งเป็นปกของระบบนี้ได้อีกด้วย

ถ่ายรูปในเหตุการณ์และนำมาตั้งหน้าปกได้
เนื้อเรื่องนัดพบที่จะทำให้เราได้รู้จักเรื่องราวของตัวละคร NPC มากยิ่งขึ้น

5.รางวัลม้วนภาพ ค่าความชอบที่ช่วยเพิ่มระดับความสัมพันธ์ตัวละคร NPC เมื่อถึงตามกำหนดจะสามารถปลดล็อกของรางวัลจากม้วนภาพได้ ตัวภาพเองก็จะค่อย ๆ ปรากฎให้เห็นชัดจากการปลดล็อกทีละขั้นนั้นเอง โดยการปลดล็อกจะมีเนื้อหา เช่น ปลดล็อกหัวข้อพูดคุยหรือท่าทางต่าง ๆ คือ ลูบหัว, อ้อมกอดอบอุ่น หรือปลดล็อกสิ่งของไอเทม เช่น แบบแปลนเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งในระบบแต่งบ้าน, ฉายา หรือเครื่องประดับแฟนซีติดผมรูปตัวละคร NPC ที่เราสานสัมพันธ์ด้วย

6.ข้อมูลรายละเอียดและอธิษฐาน ในส่วนของรายละเอียดจะเป็นการบอกข้อมูลของตัวละคร NPC เช่น ของที่ชอบ กลุ่มดาวประจำตัว และการอธิษฐานจะเป็นการใช้ไอเทมยันต์ย้ายดาราเพื่อที่ผู้เล่นจะได้รับแต้มกลุ่มดาวประจำตัวของตัวละคร NPC


อยากร่วมสานสัมพันธ์ไปกับเหล่าตัวละคร NPC ที่มีฉากหลังเป็นธีมจีนโบราณกำลังภายในภาพสวย ก็สามารถดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้ โดยเล่นได้ทั้งบนมือถือและ PC นะคะ

บทความโดย “ดอกมู่หลานสีนิล”

ดาวน์โหลดเกม Moonlight Blade Mobile

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้