รีวิวเกม Fish Island เกมตกปลาน่าเล่นที่ให้คุณสนุกกับการตกปลาแบบจัดเต็ม

สำหรับใครที่หาเกมแนวแคชชวลเล่นง่าย ๆ วันนี้เรามาลองไปเล่นเกมใหม่ Fish Island: Fishing Paradise ที่เพิ่งเปิดให้บริการไม่นาน โดยเกมนี้เป็นเกมตกปลา แต่มีรายละเอียดในเกมค่อนข้างเยอะและสนุกสนานกว่าที่คิด รวมไปถึงภาพกราฟิกน่ารักๆ เลยทำให้คนไปเล่นกันเยอะ ที่สำคัญคือมีภาษาไทยด้วย! เกมเป็นยังไงไปดูกัน

ภาพรวมของเกม

เกมมือถือน่าเล่น Fish Island จะให้เรารับบทนักผจญภัยออกเรือไปตกปลา โดยจะมีจุดตกปลาที่ต่างๆ ที่จะได้พบปลาแตกต่างกันไป สามารถนำปลาไปใส่ในอควอเรี่ยมของตัวเองหรือไปขายในตลาดก็ได้ (ทั้งขายเข้าระบบหรือตั้งร้านขายให้คนเล่นด้วยกัน) โดยจะมีสมุดสะสมชนิดปลาซึ่งปลาเองก็มีแตกต่างกันไปทั้งเกรด, ขนาด, ความหายากฯลฯ นอกเหนือจากนี้เราจะมีค่าพลังจากการแต่งตัว รวมไปถึงอุปกรณ์ตกปลาหรือกระทั่งตัวเรือเอง ยิ่งเรามีพลังสูงก็จะยิ่งตกปลาง่ายขึ้นและสามารถเอาชนะคนอื่นในการแข่ง PVP ด้วย โดยอุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาได้จากการสุ่มและการคราฟท์สร้างขึ้นมา ที่สำคัญอีกอย่างคือเหล่าภูตที่เราสามารถสะสมและนำติดตัวออกไปผจญภัยเพราะภูตเหล่านี้จะช่วยโจมตีเหล่าปลาด้วย

ขั้นตอนการตกปลา

ติดตั้งเบ็ด, อุปกรณ์เรียบร้อยก็เลือกสถานที่ที่เราจะไปตกปลาได้ เมื่อไปถึงก็เลือกเหยื่อที่เหมาะสมในการตกก่อนจะเริ่มตกปลาซึ่งการตลกปลาในเกมนี้จะเป็นการกดตามจังหวะวงกลม ความยากง่ายจะอยู่ที่ชนิดของปลา ปลาหายากจะมีสเต็ปวงกลมที่กวน (อาจจะย้อนกลับไปมา หรือเปลี่ยนเสต็ปเอาดื้อ ๆ ) เมื่อกดจังหวะจนค่าพลังปลาหมดก็สามารถตกปลาขึ้นมาได้ ซึ่งใครที่ไม่อยากกดสามารถซื้อเหยื่อสำหรับแบบ “ออโต้” ซึ่งจะจับปลาให้แบบออโต้ก็ได้ (มีแจกฟรีในแต่ละวันและใช้เพชรซื้อเพิ่มเติม)



สถานที่ตกปลาและปลาชนิดต่าง ๆ

เกาะต่างๆ ที่เปิดให้ตกปลาจะค่อยๆ เผยตามระดับเลเวล ซึ่งแต่ละเกาะจะมีจุดตกปลา 3 จุด แต่ละจุดก็จะมีปลาที่ตกได้แตกต่างกันไป สามารถเช็คได้จากแต่ละจุดเลย ซึ่งเมนูด้านหน้าก่อนเข้าไปแต่ละจุดจะบอกชนิดของปลาที่มีทั้งหมดและชนิดของปลาที่เราตกได้สำเร็จในจุดนั้นๆ แล้ว โดยปลาแต่ละระดับจะมีความแรร์ตามจำนวนดาว แต่ว่าปลาที่เราจับได้แม้จะชนิดเดียวกันแรร์เดียวกันแต่เราก็จะได้ปลาที่เกรดแตกต่างกันไปตั้งแต่ C ไปถึง SS รวมไปถึงมีปลาระดับ “BOSS” และปลาระดับ “HIDDEN” ที่จะจับได้ยากที่สุด ฉะนั้นการพยายามจับปลาทุกจุดให้ได้ครบทุกชนิดก็ถือเป็นความท้าทายอย่างนึงของเกมนี้

สิ่งที่สามารถตกได้จะมีคร่าว ๆ 3 แบบ

  • ปลาและสัตว์น้ำชนิดต่างๆ (แตกต่างไปตามจุดตก)
  • ภูต (หัวข้อด้านล่าง)
  • สมบัติ (จะสุ่มไอเทมให้)


สะสมปลาและของหายาก

อย่างที่กล่าวไว้ด้านบนว่าการสะสมปลาถือเป็นความท้าทายและเป้าหมายอย่างนึงของเกม โดยนอกเหนือจากการเช็คปลาที่เราตกได้แล้วจากหน้าจุดตกปลา เราสามารถเช็คได้จากสมุดสะสมทั้ง 3 แบบ ในเมนู สะสม > สมุดภาพ

  • สมุดภาพมหาสมุทร
    รวบรวมปลาที่เราตกได้ โดยปลาที่ยังตกไม่ได้จะขึ้นเป็นเงาเท่านั้นส่วนปลาที่ตกได้แล้วจะมีรางวัลให้ด้วย แบ่งทั้งตามสถานที่ตกและปลาหายาก
  • สมุดสะสมภูต
    สิ่งมีชีวิตที่ช่วยต่อสู้ (ซึ่งเราจะพูดถึงในหัวข้อด้านล่าง) ภูติที่เราเจอแล้วก็จะมาปรากฏในสมุดสะสมเช่นกัน
  • สมุดสะสมสมบัติ
    นอกเหนือจากปลาแล้ว เราสามารถปล่อยเรือล่องหาสมบัติได้ทั้งที่ตาม “จุดล่องเรือ”


อควอเรี่ยมและการจัดการกับปลา

ปลาที่เราจับมานั้น สามารถนำไปใช้ได้หลายอย่าง

  • อควอเรี่ยม
    นำปลาไปปล่อยไว้ที่อควอเรี่ยมซึ่งสามารถสร้างได้หลายตู้ แต่ละตู้สามารถขยายเอาปลาลงและจัดแต่งตู้บางส่วนได้ รวมไปถึงให้อาหาร โดยแต่ละตู้จะมีเซ็ตของปลาที่ถ้าเราสามารถจัดปลาได้ตามเซ็ตที่ตู้กำหนดจะย่นเวลาและผลิตไอเทมให้เราได้ด้วย
  • ขายกับร้าน
    เมื่อตกปลาขึ้นมาแต่ละครั้งระบบจะมีให้ขายได้ทันที (แต่ปุ่มในเกมเขียนว่า ซื้อ…) สามารถขายตรงนั้นได้เลย หรือมาเลือกขายตอนแหเต็มก็ได้
  • ทำเควสต์
    ในเกมจะมี NPC ที่ “ร้านค้า > ตลาดปลา” รับซื้อปลาบางอย่าง (เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามเควสต์) สามารถเอาไปขายได้จะได้ไอเทมแตกต่างไปตามแต่เควสต์นั้น ๆ
  • ตั้งร้านขาย
    เราสามารถตั้งร้านขายปลากับผู้เล่นด้วยกันได้โดยกำหนดราคาได้ตามใจชอบ ซึ่งบางครั้งผู้เล่นต้องการปลาไปทำเควสต์ (ตามข้อด้านบน) ก็จะมาหาปลาที่ “ร้านค้า > ตลาดขายปลา”


ชุด, อุปกรณ์และชุดแฟชั่น

สำหรับเกมนี้จะมีทั้งอุปกรณ์ตกปลา, ชุด, ชุดแฟชั่น, หน้าตาทรงผมฯลฯ ซึ่งนอกเหนือจากเพิ่มค่าความสามารถให้ตัวละครแล้วยังสามารถเลือกโชว์ชุดได้ตามใจชอบ (ทรงผมและชุดสามารถเลือกโชว์ชุดอื่นแทนชุดหลักที่ใส่เอาสเตตัสได้) โดยมีรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้

  • อุปกรณ์ตกปลา
    มีแยกตั้งแต่คันเบ็ด, สายเบ็ด, ตะขอ, ปืนใหญ่ และเครื่องประดับ ซึ่งจะมีตั้งแต่ 1-6 ดาว หาได้ตั้งแต่สุ่มและของตอบแทนต่างๆ สามารถนำมาตีบวกพัฒนาได้และยังสามารถสร้างอันใหมขึ้นมาเองได้ด้วยถ้ามีอุปกรณ์ครบ
  • ชุดและแฟชั่น
    ตรงนี้จะมีแบ่งเป็นแค่ทรงผมและชุด โดยจะมีแรร์ 1-5 ดาวและนำไปพัฒนาได้, สร้างได้เช่นกัน จุดที่แตกต่างไปจากอุปกรณ์คือเราสามารถเลือกใส่ชุดกับทรงผมสำหรับเพิ่มสเตตัส และใส่ชุดกับทรงผมสำหรับเป็นแฟชั่นโชว์ข้างนอกได้ (จะใส่เหมือนกันก็ได้)
  • หน้าตาและสีผิว
    เฉพาะส่วนนี้สามารถซื้อได้ในร้านค้าของคลับ (กิลด์)
  • เรือ
    เรือที่เราใช้ล่องและอยู่กับมันบนท้องทะเลโดยเราจะได้แพมาในตอนแรกและจะได้เรือลำแรกจากการสร้างตามเควสต์ หลังจากนั้นสามารถคราฟต์สร้างเองได้โดยหาวัตถุดิบตามที่ระบุไว้แล้วสร้างได้เลย มีให้สร้างจนถึงเรือ 6 ดาวเลยทีเดียว เราสามารถครอบครองเรือได้พร้อมกันหลายลำด้วย

ภูตสหายข้างกาย

สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ได้จากการสุ่มหรือตกขึ้นมาได้ในบางครั้ง สามารถช่วยผู้เล่นในการต่อสู้ต่างๆ รวมทั้งการตกปลาด้วย โดยเราสามารถนำภูตมาเพิ่มเลเวล, พัฒนาและพาออกร่วมผจญภัยได้ครั้งละหลายตัว (แล้วแต่ค่า cost)


นี่เป็นเพียงระบบเด่นคร่าว ๆ ของเกมแต่ในเกมมีระบบอีกเยอะมากมาย ทั้งระบบ คลับ(กิลด์),ทำอาหาร, PVP,เวิลด์บอส, ฯลฯ ที่ทำให้คุณสนุกกับเกมได้ไม่รู้จบ ถือว่าเป็น 1 ในเกมแนวตกปลาที่ควรค่าแก่การลองเล่นจริงๆ

ใครอ่านแล้วสนใจสามารถไปดาวน์โหลดเล่นได้ตามลิงค์ด้านล่าง เกมเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา มีแจกเรือซานต้ากับเบ็ดตกปลาซานต้าด้วย

ดาวน์โหลดเกม Fish Island

This image has an empty alt attribute; its file name is Andriod-Banner-2-9.png
This image has an empty alt attribute; its file name is iOS-Banner-1-5.png

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้