เทคนิคเกม Genshin Impact – ไกด์การเล่น Yoimiya แบบฉบับสุดโหด!

ก่อนอื่นขอต้อนรับการ Re-Run ของน้อง Yoimiya ที่ทุกคนรอคอยยย วันนี้จะพาไปดูไกด์การเล่นน้อง Yoimiya กันว่าควรใช้อาวุธอะไรดี, เล่นกับทีมแบบไหน มาอ่านไปพร้อมๆ กันเลยคร้าบ

Genshin Impact

Yoimiya เป็นตัวละคร Main DPS ธาตุไฟที่มีอาวุธเป็นธนู เน้นการใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก เก่งกับมอนสเตอร์หรือบอสที่เป็นเป้าหมายเดี่ยว แต่ตัว Yoimiya เน้นการโจมตีปกติเป็นหลัก เพราะงั้นอาจจะต้องใช้โล่กันดาเมจบ้าง
ใครที่มี Zhongli ถือว่าโอเคมาก ๆ เลย แต่กลับกันน้องค่อนข้างไม่เก่งในมอนสเตอร์เป็นกลุ่ม ๆ จึงเป็นข้อเสียเล็กน้อยของน้องนั่นเอง

อาวุธที่แนะนำหลัก ๆ ให้น้อง Yoimiya ใช้

Thundering Pulse : พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 20% และจะสามารถได้รับพลังของ “Thunder Emblem” โดยเมื่อครอบครอง Thunder Emblem 1/2/3 ชั้น ความเสียหายของการโจมตีปกติจะเพิ่มขึ้น 12/24/40% โดยที่ตัวละครจะได้รับ Thunder Emblem 1 ชั้น ในแต่ละสถานการณ์ต่อไปนี้: เมื่อการโจมตีปกติทำให้เกิดความเสียหาย (คงอยู่ 5 วินาที); เมื่อใช้สกิลธาตุ (คงอยู่ 10 วินาที); เมื่อพลังงานธาตุของตัวละครต่ำกว่า 100% (จะหายไปเมื่อพลังงานธาตุของตัวละครเต็ม) โดยช่วงเวลาคงอยู่ของ Thunder Emblem แต่ละชั้นจะถูกคิดแยกกัน

Skyward Harp : เพิ่มความแรงคริขึ้น 20%; เมื่อการโจมตีโดนเป้าหมายจะมีโอกาส 60% ที่จะสร้างความเสียหายกายภาพเป็น 125% ของพลังโจมตีให้แก่ศัตรูที่อยู่ในอาณาเขตเล็ก ๆ ซึ่งเอฟเฟกต์นี้จะเกิดขึ้นหนึ่งครั้งในทุก 4 วินาที

Rust (แนะนำขัดเกลาระดับ 5 ) : เพิ่มความเสียหายของการโจมตีปกติขึ้น 40% และลดความเสียหายของการชาร์จโจมตีลง 10%

Artifacts ที่แนะนำให้ใช้

Shimenawa’s Reminiscence : ใส่ 2 ชิ้น : เพิ่มพลังโจมตี 18%

ใส่ 4 ชิ้น : ในขณะที่ใช้สกิลธาตุ ถ้ามีพลังงานธาตุมากกว่าหรือเท่ากับ 15 หน่วย จะเสียพลังงานธาตุ 15 หน่วย และทำให้ การโจมตีปกติ, ชาร์จโจมตี และการโจมตีพุ่งลงจากอากาศ สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 50% เป็นเวลา 10 วินาที โดยที่ตลอดช่วงเวลาต่อเนื่อง เอฟเฟกต์นี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง

Echoes of an Offering : ใส่ 2 ชิ้น : เพิ่มพลังโจมตี 18%

ใส่ 4 ชิ้น : เมื่อการโจมตีปกติถูกศัตรู จะมีโอกาส 36% ที่จะเกิด Valley Rite: โดยจะทำให้การโจมตีปกติสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 70% ของพลังโจมตี ซึ่งเอฟเฟกต์นี้จะหายไปหลังจากที่การโจมตีปกติสร้างความเสียหาย 0.05 วินาที และหากการโจมตีปกติไม่ทำให้เกิด Valley Rite โอกาสการเกิดในครั้งต่อไปจะเพิ่มขึ้น 20%; จะคำนวณการเกิดเอฟเฟกต์ 1 ครั้ง ในทุก 0.2 วินาที

โดย Artifacts ที่แนะนำให้ใส่เป็น 4 Shimenawa’s Reminiscence , หรือ 4 Echoes of an Offering ก็ได้

สำหรับชิ้นส่วนนาฬิกา แนะนำให้ใช้ Stat : ATK% เป็นหลัก
ชิ้นส่วนถ้วย ใช้ ความเสียหายไฟ%
ชิ้นส่วนหมวก ใช้ความเสียหายคริติคอล หรือ เพิ่มอัตราคริติคอล ก็ได้
ชิ้นส่วนทุกชิ้น Stat รอง แนะนำให้หา ATK% , ความเสียหายคริติคอล หรือ เพิ่มอัตราคริติคอล ก็ได้เช่นกัน


Team up ที่แนะนำให้เล่นกับน้อง Yoimiya มีประมาณนี้ครับ

ทีมระเหย ( Vaporize )


(กรณีไม่มี) (กรณีไม่มี)


ใช้ Burst Yelan เพื่อสร้างปฏิกิริยาธาตุ ” ระเหย ” ใช้ Burst Bennett เพื่อเพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐาน
ใช้ Kazuha เพื่อเพิ่มโบนัสธาตุ + ลดต้านทานธาตุของศัตรู

ทีมลดต้านทาน


ใช้สกิลธาตุ Zhongli เพื่อให้ศัตรูรอบ ๆ ลดต้านทานธาตุลง 20 % Burst Bennett เพื่อเพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐาน
ใช้ Kazuha เพื่อเพิ่มโบนัสธาตุ + ลดต้านทานธาตุของศัตรู

ทีมบู้อวยน้อง Yoimiya


ใช้ Burst Yun Jin เพื่อเพิ่มค่าความเสียหายการโจมตีปกติขึ้น 15% (หากปลดกลุ่มดาว 6 จะเพิ่มความเร็วการโจมตีให้อีก 12%) ใช้ Burst Bennett เพื่อเพิ่มค่าพลังโจมตี ใช้ Kazuha เพื่อเพิ่มโบนัสธาตุ + ลดต้านทานธาตุของศัตรู

Genshin Impact

เป็นยังไงบ้างครับ สำหรับไกด์การเล่น Yoimiya ที่ทางผม Research มาให้ ! หวังว่าทุก ๆ ท่านจะได้รับประโยชน์จากไกด์ตัวนี้นะครับ ขอให้สนุกกับ Genshin Impact คร้าบ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้