Counter: Side จัดทีม PvP สัปดาห์ที่ 4 กาอึน โดนแบนยับ ทีมทหารกำลังจะมา

Counter: Side

อย่างที่ทราบกันว่าขึ้นสัปดาห์ใหม่ทีไร Counter: Side ก็จะมีการอัปเดตแบนลิสต์ในโหมดกอนต์เล็ตให้ผู้เล่นที่มีระดับ Silver ขึ้นไปได้ปรับแก้ทีมกันด้วย แน่นอนว่าหลายๆ สัปดาห์ตัวเมต้าก็จะโดนแบนให้มีค่าร่ายเยอะขึ้นจนบางทีก็ไม่คุ้มค่า และวีคนี้เองทีมจักรกลก็ยังคงได้ไปต่ออย่างหอมหวาน แต่รอบนี้ก็มีตัวใหม่ๆ มาให้ได้ใช้งานกันด้วย จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

แบนลิสต์และบัฟประจำสัปดาห์

สัปดาห์นี้ต้องบอกเลยว่าเป็นความเศร้าของคนที่เมน กาอึน หรือพึ่งปั้นเสร็จกันเลยครับ เนื่องจากน้องโดนแบนระดับ 3 ทำให้ค่าร่ายเด้งขึ้นไปถึง 6 หน่วย ไม่ควรแก่การใช้งานอย่างยิ่ง ให้น้องไปนอนพักในบริษัทไปก่อนครับ รองลงมาก็คือ อีฟลิน ตัวฮีลระดับ SR สุดเจ๋งที่โดนแบนระดับ 2 ค่าร่ายกลายเป็น 5 ก็ไม่แนะนำให้ใช้งานช่วงนี้ครับ ทำให้ช่วงนี้อาจจะยังไม่ค่อยมีตัวบินมาก่อกวนซักเท่าไหร่แล้ว (นอกจากจะเป็นทีมจักรกลแบบเต็มสูบ) ส่วน เสี่ยวหลิน, ชิฟุยุ และ ซานาเอะ ที่โดนแบน 1 อาจจะพอใช้ได้บ้างถูไถ จะมีเสี่ยวหลินที่ดูค่าร่ายเยอะไป แต่เอาจริงๆ เลี่ยงได้ก็จะดีครับ ทางด้านยานรบเอง เกลปเนียร์ และเลคซูพีเรียร์ โดนแบน 1 ขั้น เท่าที่ผมใช้งานดูถ้ามั่นใจทีมก็ยังใช้งานได้อยู่ครับ บางลงระดับนึง แต่ก็ยังดีกว่าสัปดาห์ที่แล้วที่โดน 2 ขั้นเลยหล่ะ

ตัวที่ได้รับบัฟลดค่าร่ายประจำสัปดาห์นี้ได้แก่ มียา รีปเปอร์ และสตรองโฮลด์ ครับ ถือว่าทีมจักรกล ณ แพตช์ปัจจุบันก็มีตัวให้เล่นเพิ่มอีกตัวนึงในช่วงนี้คือรีปเปอร์พอดี สตรองโฮลด์ก็เป็นตัวชนแถวหน้าที่ร่ายไม่หนัก ถึกระดับนึงและได้ถึง 2 ตัว น่าจะเป็นตัวนึงที่คนปั้นไว้ใช้งานอยู่แล้วด้วยจึงน่าเอากลับมาใช้งานในกอนต์เล็ตไม่น้อยครับ สุดท้ายคือ มียา เป็นตัวสายซุ่มยิงที่ผมไม่แน่ใจว่าจะมีคนปั้นไว้ใช้งานกันซักเท่าไหร่รึเปล่า แต่เป็นตัวที่มีลักษณะการใช้งานแบบเดียวกับเสี่ยวหลินครับ ต่างกันที่เธอไม่ได้ยิงคริ แต่ทุกการยิง 5 ครั้งจะเพิ่มพลังโจมตีแทน ถ้าใครปั้นไว้ก็สามารถหยิบมาใช้งานแทนเสี่ยวหลินในช่วงนี้ได้เลยครับ แต่ถ้าไม่ได้ปั้น อาจจะเก็บวัตถุดิบไว้รอดูตัวใหม่ช่วงกลางสัปดาห์แทนก็ได้ครับ

ตัวละครน่าใช้ประจำสัปดาห์

สำหรับตัวละครรอบนี้ ไคล์ หว่อง, ยัง ฮาริม และเอลิซาเบธ ที่ถูกปลดแบนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำกลับมาใช้งานได้ดีใน PvP ครับ ส่วนทีมจักรกลแม้ว่า เลน่า จะไม่ได้บัฟแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถูกแบน รวมไปถึงเหล่าตัวหลักของทีมอย่างพวก ไททัน ฮาวนด์ อะไรพวกนี้ยังอยู่ครบ ทีมจักรกลจึงได้ไปต่ออย่างสบายๆ ครับ รวมไปถึงพวกตัวละครระดับ SSR ที่ไม่ถูกแบนอย่างพวก เอสเทอโรซา, เฉินเจีย หรือ จู ชิยอง ยังใช้งานได้ดีอยู่โดยเฉพาะ จู ชิยอง ที่เป็นสายสวนกลับ+หลบหลีกที่โอเคเลยครับ (สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Counter: Side จัดทีม PvP รายสัปดาห์ ถึงเวลาของทีมจักรกลครองเมือง)

ทีนี้มาดูตัวใหม่ที่พึ่งอัปเดตกันเข้ามาในสัปดาห์ที่แล้วทั้ง 3 ตัวกันอย่าง ลี ยูมี, คัง โซยอง และแฝดไอนส์กับซไว กันดีกว่าครับ ต้องบอกว่าทั้ง 3 ตัวสามารถใช้งานได้ดีมากๆ ในโหมด PvP หรือกอนต์เล็ตเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลี ยูมี ที่เป็นตัวตั้งรับสายอภิมหาหลบหลีกที่สามารถใช้งานได้อีกยาวนาน ขนาดตอนนี้ Top 100 เซิร์ฟเกาหลียังใช้งานกันให้เพียบ แฝดไอนส์กับชไวใครที่มีใช้งานแล้วก็สามารถเอามาใช้เป็นตัวปะทะแถวหน้าได้ดีมากๆ เช่นกัน ด้วยค่าร่ายถูกมากแค่ 2 หน่วย ได้ตัวลงสนามถึง 2 ตัว แค่ต้องพยายามให้มันอยู่ในสนามด้วยกันจะได้บัฟกันเอง ส่วนผู้หมวด คัง โซยอง นี่ต้องบอกว่าของดีสายทหารเหมือนกันครับ เนื่องจากว่าเราสามารถให้น้องโดดลงตรงไหนของสนามก็ได้ แถมตอนโดดมาก็มีดาเมจจากรถตำรวจพร้อมเสกตัวชนดีๆ มาให้ 1 ตัวเสมอ ที่สำคัญคือค่าร่ายแค่ 2 หน่วยเท่านั้น ทำให้ถ้าใครที่อยากใส่ตัวโดดแทงหลังสายซุ่มยิงแค่ตัวเดียว ผมค่อนข้างแนะนำให้เป็น คัง โซยอง มากกว่า เอลิซาเบธ สำหรับคนที่มีครับ

สำหรับกอนต์เล็ตวีคนี้ก็ประมาณนี้ละกันครับ อ้อ! ผมทิ้งท้ายไว้ให้นิดนึงสำหรับตัวละครอย่าง คาริน หว่อง นักสอยนก ใครที่พอมีวัตถุดิบปั้นน้องไว้ อาจจะได้ใช้งานเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ครับ เพราะถ้าดูจากอัปเดตตู้เซิร์ฟไต้หวันแล้ว โรซาเรีย น่าจะใกล้มา ถ้ามาเมื่อไหร่ คาริน หว่อง อาจจะได้หยิบมาใช้งานสอยดาวน้องก็เป็นได้ครับ ช่วงนี้ก็ใช้งานเพชรหรือแต้มเขียวกันอย่างพอเพียงนะครับ ดูท่าแล้วตู้ใหม่น่าจะมาทุกสัปดาห์เลยทีเดียว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้