Counter: Side จัดทีม PvP รายสัปดาห์ ถึงเวลาของทีมจักรกลครองเมือง

Counter: Side

สำหรับใครที่เล่น Counter: Side แล้วเป็นคนที่ค่อนข้างเน้นเรื่องการเล่นแบบ PvP หรือโหมดจัดอันดับในกอนต์เล็ต ก็ต้องบอกว่าสัปดาห์นี้แบนลิสต์ค่อนข้างดุดันสำหรับคนที่ใช้ทีมสายเคาน์เตอร์ เพราะตัวยอดฮิตต่างๆ ได้ถูกแบนอย่างหนักหน่วงไม่น้อยเลยทีเดียวครับ เราไปดูทีละอย่างกันดีกว่าว่าสัปดาห์นี้เป็นอย่างไร แล้วจะจัดทีมยังไงต่อดี

แบนลิสต์และบัฟประจำสัปดาห์

ในสัปดาห์นี้ตัวที่โดนแบนลิสต์และหนักหนาจัดๆ คงจะไม่พ้น เสี่ยวหลิน และ ชิฟุยุ ครับ เนื่องจากโดนแบน 2 ขั้น ทำให้ค่าร่ายดีดขึ้นไปถึง 6,5 แน่นอนว่ามันสูงเกินไปที่จะใช้งานแล้ว จึงไม่แนะนำให้เอา 2 ตัวนี้ลงเท่าไหร่ครับ ส่วนตัวที่โดนแบน 1 ขั้นได้แก่ ไคล์ หว่อง, ยัง ฮาริม, กาอึน และเอลิซาเบธ 3 ตัวแรกยังพอถูไถใช้งานได้บ้างในการต่อสู้บางทีม แต่อาจจะไม่ได้ใส่ทุกตัวเพราะจะทำให้ค่าร่ายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเยอะเกินไป อาจจะใส่แค่คีย์หลักของทีมไว้ใช้งานบ้างตามที่ต้องการ ส่วนเอลิซาเบธที่ค่าร่ายขึ้นไปถึง 5 อาจจะเก็บใส่คลังรอใช้งานในโอกาสหน้าครับ นอกจากนี้ยานรบเกลปเนียร์ก็ถูกแบน 2 ขั้น แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ลำอื่นแทนก่อนตามทีมที่จัดครับ

มาดูตัวที่ได้รับการบัฟบ้าง รอบนี้มี 3 ตัวได้แก่ ซานาเอะ, เลน่า และชินัตสึ โดยทั้ง 3 ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวที่ใช้งานได้ดีอยู่แล้วด้วยครับ ขอพูดถึงซานาเอะและชินัตสึก่อนละกัน ซานาเอะสามารถมาแทนที่เสี่ยวหลินได้อย่างดีครับ ด้วยตำแหน่งเดียวกัน หน้าที่เหมือนกัน จะมีเรื่องดาเมจที่อาจจะดรอปลงไปเล็กน้อย แต่ด้วยโดนบัฟมาเหลือค่าร่าย 2 ทำให้เราสแปมตัวออกมาได้บ่อยมากครับ ชินัตสึเองก็สามารถมาเป็นตัวซัพสายฮีลของทีมได้เรื่อยๆ จากการเหลือค่าร่าย 2 เช่นกัน ทำให้ทีมถึกขึ้นอีกมากๆ ส่วนทางด้านของ เลน่า น้องอยู่กับทีมสายจักรกลแต่แรกอยู่แล้ว การบัฟน้องทำให้ทีมจักรกลขึ้นสู่ความเป็นเมต้ากว่าเดิมไปอีกขั้นครับ

จัดทีมประจำสัปดาห์

การจัดทีมสัปดาห์นี้บอกเลยว่าใครที่ทีมหลักเป็นสายจักรกลอยู่แล้วน่าจะยิ้มกรุ้มกริ่มมากขึ้นเลยครับ เพราะตอนนี้ไม่มีเสี่ยวหลินมาขัดขวางความเป็นอยู่ของตัวเมนอย่าง ไททัน บนสนามแล้ว ทำให้ตอนนี้ผมว่าทีมเมต้าจักรกลมาแรงขึ้นไปอีก โดยหัวใจหลักของทีมที่ต้องมีคือ ไททัน ตัวแบกของทีมจักรกล อึด ถึก ทน แรง ครบเครื่องติดเมต้ามาแต่แรก เลน่า ตัวบัฟทีมจักรกลที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้จักรกล พร้อมดาเมจติดตัวที่ไม่เบา มีบัฟลดค่าร่ายมาทำให้อยู่บัฟได้บ่อยขึ้น ฮาวนด์ รถถังจักรกลตัวชนระดับ R ขั้นเทพ ที่มีความถึกมาก สามารถเป็นกันชนแนวหน้าให้ทีมได้ดี ไอรอนไซด์ ทหารสายซัพของทีมจักรกลที่ทำได้ทั้งลดความเสียหายและฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง จอห์น เมสัน ตัวละคร SSR ฟาร์มจากด่านที่มีความสามารถติดตัวในการเพิ่มพลังโจมตีของจักรกล เปรียบเสมือนหัวหน้าทีมของเหล่าจักรกล ณ ตอนนี้เลยทีเดียว ส่วนอีก 3 ตัวที่เหลือก็สามารถใส่ ซานาเอะกับชินัตสึ มาใช้งานในทีมได้ กับพวกตัวหลักอื่นๆ ที่ยังไม่ได้โดนแบนจนอ่วมอย่าง ไคล์ หว่อง หรือ กาอึน ก็พอใส่ได้เช่นกันครับ ส่วนยานรบก็จะต้องเป็น อับราฮัม ที่เป็นยานเทพฟื้นฟูของทีมจักรกลอย่างแน่นอน

ส่วนใครที่ไม่ได้ทำทีมสายจักรกลไว้ (ตอนนี้อย่างน้อยต้องซักเลเวล 90+ สกิลเกือบเต็ม ถึงจะพอสู้ได้) ก็จะมีตัวละครสายเคาน์เตอร์ดีๆ ให้ใช้งานอยู่ครับอย่างเช่น เอสเทอโรซา หรือน้องหัวชมพูที่ตอนนี้ไม่มีเสี่ยวหลินมาละลายทิ้งแล้ว(แต่ยังมีซานาเอะนะ) ก็จะมีความน่าใช้ขึ้นไปอีกแม้ว่าค่าร่ายจะเยอะก็ตาม เพราะน้องจะค่อนข้างมีชีวิตรอดอยู่รับดาเมจได้นานขึ้น เฉิน เจีย ที่เป็นตัวสายจู่โจมพร้อมกับบัฟความเร็วในการโจมตีกับคริติคอลก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการเอามาทำหน้าที่ดาเมจกึ่งซัพ จู ชิยอง ตัวละครใหม่สายปะทะที่ตอนแรกมีหลายคนบอกว่า จู ชิยุน ยังเก่งกว่า ตอนนี้น้องสามารถใส่ชุดว่ายน้ำมายืนเป็นแถวหน้าหลบหลีกพร้อมสวนกลับโชว์ใน pvp ได้อย่างดีเยี่ยม ถ้าใครไม่มี ก็สามารถใช้ตัวอย่างพวก ไรอัน ลุงสายป้องกันสุดถึกของใครหลายคน หรือจะใช้ตัวฟรีตอนแรกอย่าง ฮิลเด้ ก็ไม่เลวนะครับ อาจจะไม่ถึกอะไรเท่าไหร่ แต่มีบัฟดาเมจกับคริติคอลให้สายเคาน์เตอร์ด้วย หลิน ซีเอิน ก็เป็นตัวนึงที่ผมอยากแนะนำให้ลองใช้กัน ค่าร่ายอาจจะเยอะหน่อย แต่มีความสามารถในการฟื้นฟูพลังงานทัพ ทำให้จริงๆ แล้วเหมือนน้องร่ายประมาณ 1-2 หน่วย และก็มีค่า HP ที่ค่อนข้างเยอะดีด้วย หรือจะหาตัวชนจ๋าๆ ระดับ R ก็ใส่น้อง ไอรี่ น้องโล่สุดแกร่งเกินร้อยก็เดินรับดาเมจได้ดีเช่นกัน ส่วนตัวดาเมจระดับ SR อย่าง จู ชิยุน กับเลน่า ก็ยังเป็นตัวที่มีดาเมจต่อเนื่องและจัดจ้านอยู่ครับ จะเสียหนักๆ แค่เรื่องที่ตัวบางเป็นกระดาษ สะกิดนิดก็ปลิวแล้ว สรุปสายเคาน์เตอร์ถ้าให้ผมแนะนำ 8 ตัวก็น่าจะเป็น เอสเทอโรซ่า, เฉิน เจีย, จู ชิยอง (ไม่มีก็ใส่สตรองโฮลด์แทนพอได้), ซานาเอะ, ชินัตสึ, ไททัน 6 ตัวนี้สัปดาห์นี้ใช้งานได้ดี อีก 2 ตัวอาจจะใส่ดาเมจอย่าง จู ชิยุน, เลน่า กับพวกตัวแบน 1 ขั้น ไคล์ หว่อง หรือกาอึน ก็พอได้ครับ ขึ้นอยู่กับว่ามีตัวปั้นสำรองแทนไว้รึเปล่าด้วยนะ บางคนอาจจะถามว่าแล้ว ซอ ยุน กับ คาริน หว่อง ไม่ใช้หรอครับ ? ซอ ยุน ถ้าปั้นไว้แล้วก็พอใช้งานได้อยู่ครับ แต่ภาพรวมแล้วน้องมีไว้เพิ่มพลังโจมตีมากกว่า ค่าสถานะอื่นถือว่ากลางๆ ส่วน คาริน หว่อง ถ้าไม่ได้เจอตัวบิน เอาจริงๆ ดาเมจก็ไม่ได้แรงอะไรเลยครับ ตัวโล่เคลื่อนที่ก็มีอันเดียวและไม่ได้หนาอะไรมากด้วย

ส่วนยานตอนนี้ไม่แนะนำให้เป็น เกลปเนียร์ เท่าไหร่แล้วเนื่องจากโดนแบน 2 ขั้น HP น้อยลง 40% โดนสะกิดแป๊บๆ พัง เราอาจจะไปใช้ยาน SSR เลคซูพีเรียร์ หรือ คามิอิสึมิ แทนซึ่งมีความสามารถที่ดีต่อทีมมากๆ (ไม่แนะนำให้รีบสร้างสำหรับสายฟรีหรือเติมน้อยนะครับ เก็บของไว้ทำเอนเตอร์ไพรส์ดีกว่า) แต่สำหรับใครที่ไม่มี เราสามารถใช้ยานระดับ R อย่าง สเตลล่า ที่มีสกิลช่วยสตั๊นให้กับทีม แถมบัฟเพิ่มความเร็วในการโจมตีอีก นับว่าเป็นยาน R ทางเลือกที่ใช้งานได้ดีมากเช่นกันครับ

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับ Counter: Side กับการจัดทีมในสัปดาห์นี้ครับ แต่ยังไงผมแนะนำให้ตัวที่ใช้เป็นเลเวล 90+ สกิลขั้นสูงๆ หน่อยนะครับ เพราะผมลองจัดทีมแบบ 70-80 ไปแล้ว ยังไง stat ก็สู้ตัวเลเวล 100 ลำบากจริงๆ ก็ลองดูว่าตัวไหนเรากะจะปั้นอยู่แล้ว ตัวไหนปั้นทิ้งไว้แต่ไม่โดนแบน ก็ลองหยิบมาใช้กันดูนะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า แล้วเจอกันในศึกกอนต์เลตครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้